Triều Tiên tiến hành thử nghiệm đầu đạn tên lửa hành trình “siêu lớn”

VOH - Tên lửa hành trình chiến lược "Hwasal-1 Ra-3" và tên lửa phòng không loại mới "Pyoljji-1-2" đã được Triều Tiên phóng thử vào chiều thứ Sáu.

Triều Tiên đã thử nghiệm một đầu đạn tên lửa hành trình “siêu lớn” và một tên lửa phòng không mới ở khu vực bờ biển phía Tây, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết hôm thứ Bảy.

Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn tầm trung đến tầm xa mới, tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên
Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn tầm trung đến tầm xa mới, tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Triều Tiên đã tiến hành vụ thử sức mạnh đầu đạn siêu lớn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược "Hwasal-1 Ra-3" và phóng thử tên lửa phòng không loại mới "Pyoljji-1-2" vào chiều thứ Sáu, theo Cục Quản lý Tên lửa Triều Tiên.

Tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên được cho là được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân.

“Cả hai cuộc thử nghiệm đều là một phần trong hoạt động thường xuyên của chính quyền và các viện khoa học quốc phòng trực thuộc nhằm phát triển nhanh chóng công nghệ ở nhiều khía cạnh khác nhau như hiệu suất chiến thuật và kỹ thuật cũng như vận hành các hệ thống vũ khí loại mới”, KCNA đưa tin và cho biết thêm rằng chúng đã được thực hiện. không liên quan đến tình hình khu vực.

Những bức ảnh do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố cho thấy ít nhất hai tên lửa được bắn từ xe phóng tại một đường băng.

Đầu tháng 4, Triều Tiên cho biết họ đã thử một tên lửa siêu thanh nhiên liệu rắn tầm trung đến tầm xa mới, truyền thông nhà nước chia sẻ đoạn video về vụ phóng tên lửa này trước sự chứng kiến ​​của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bình Nhưỡng đã phải chịu một loạt lệnh trừng phạt quốc tế kể từ vụ thử hạt nhân thứ hai vào năm 2009, nhưng việc phát triển các chương trình hạt nhân và vũ khí của nước này vẫn tiếp tục không suy giảm.

Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, những nước thường xuyên báo cáo các vụ thử tên lửa lớn mà họ phát hiện từ Triều Tiên, không đề cập đến chuyến bay.

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang ở mức cao nhất trong nhiều năm, với việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tăng cường trình diễn vũ khí, trong đó bao gồm các tên lửa mạnh hơn nhằm vào lục địa Mỹ và các mục tiêu của Mỹ ở Thái Bình Dương.