Triều Tiên tuyên bố tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự

VOH - Ngày 25/4, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên phụ trách các vấn đề Mỹ Kim Un Chol ra thông cáo báo chí Triều Tiên sẽ tăng cường hành động duy trì sức mạnh quân sự, bất chấp trừng phạt từ Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng thông cáo của Thứ trưởng Kim Un Chol, trong đó nhấn mạnh rằng Triều Tiên "coi các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt của Mỹ là chất xúc tác và động lực để từng bước nâng cấp sức mạnh quốc gia”.

Thông cáo cũng nêu rõ chính đe dọa hạt nhân từ Mỹ đã khiến Triều Tiên quyết định phát triển vũ khí hạt nhân.

Thứ trưởng Kim Un Chol khẳng định Triều Tiên sẽ bảo vệ quyền chủ quyền và lợi ích an ninh trước các mối đe dọa và các lệnh trừng phạt, đồng thời thực hiện những hành động thực tế mạnh mẽ hơn để duy trì và củng cố sức mạnh quân sự và công nghệ vốn có trong nước, qua đó nâng cao khả năng kiểm soát tình hình an ninh ở khu vực xung quanh Triều Tiên.

ttxvn-quan-su-trieu-tien-2504-3658
Triều Tiên phóng thử tên lửa phòng không thế hệ mới - Ảnh: KCNA

Trong những tháng gần đây, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tập trận với quy mô và cường độ lớn hơn theo một cam kết của lãnh đạo hai nước nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng quân sự trước các mối đe dọa quân sự của Triều Tiên.

Theo quân đội Hàn Quốc, trong tháng này, khoảng 100 máy bay quân sự đã tiến hành cuộc tập trận trên không kéo dài hai tuần.

Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận quân sự của Mỹ là nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại nước này. Washington và Seoul cho biết cuộc tập trận chỉ mang tính chất phòng thủ và được tiến hành thường xuyên để duy trì sự sẵn sàng.