AFF Cup 2020: Đỗ Hùng Dũng chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam

(VOH) - Sau cuộc làm việc giữa lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và lãnh đạo CLB Hà Nội đã đi đến quyết định triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên ĐTQG.

Đỗ Hùng Dũng chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Sau 1 tháng điều trị và tập luyện với đội ngũ y tế của CLB Hà Nội, thể chất của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã đảm bảo để theo các bài tập nặng.

CLB Hà Nội sẽ đồng ý để tiền vệ này lên tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu được triệu tập trong thời gian tới.

Mới đây, sau cuộc làm việc giữa lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và lãnh đạo CLB Hà Nội đã đi đến quyết định triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên ĐTQG.

Theo đó, ngay trong chiều nay (27/11), Đỗ Hùng Dũng sẽ có mặt tại Vũng Tàu để hội quân cùng các đồng đội.

AFF Cup 2020: Đỗ Hùng Dũng chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam
Thể lực của Hùng Dũng đáp ứng được các bài tập nặng và nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập để thi đấu tại AFF Cup 2020.

Cách đây gần 1 tháng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của CLB Hà Nội đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ đội tuyển Việt Nam.

Việc Hùng Dũng có thể trở lại là tin vui cho HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, với việc nghỉ thi đấu suốt 8 tháng khiến cho tiền vệ sinh năm 1993 này khó lòng lấy lại phong độ trong thời gian sớm nhất.

Chỉ còn 4 ngày nữa ĐT Việt Nam sẽ lên đường tham dự AFF Cup 2020 tại Singapore. Với tư cách là các nhà Đương kim vô địch, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chiếc cúp danh giá nhất khu vực cấp độ ĐTQG.

Trước khi sang Singapore, HLV Park Hang Seo sẽ loại 5 cầu thủ và chỉ có 30 cầu thủ có tên trong danh sách cuối cùng.

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2020:

  • Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Quan Văn Chuẩn, Phạm Văn Cường.
  • Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình.
  • Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân, Lê Văn Đô.
  • Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Trần Văn Đạt, Hồ Thanh Minh, Nguyễn Công Phượng.

Văn Đức, Tiến Dũng ghi bàn trong trận đấu tập nội bộ của ĐT Việt Nam

Tại trận đấu nội bộ của đội tuyển Việt Nam, ba cầu thủ là Công Phượng, Tiến Linh và Hoàng Đức không thi đấu vì gặp những vấn đề khác nhau liên quan tới tình hình sức khoẻ.

Buổi đấu tập nội bộ giúp các cầu thủ gắn kết lối chơi và áp dụng những thay đổi trong tập luyện vào thi đấu. Đây cũng là trận đấu tập nội bộ duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong đợt trung lần này tại Vũng Tàu.

AFF Cup 2020: Đỗ Hùng Dũng chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam
Văn Đức, Tiến Dũng ghi bàn trong trận đấu tập nội bộ của ĐT Việt Nam.

Trước buổi đấu tập, HLV Park Hang Seo cũng nhắc nhở các học trò tránh những va chạm và các pha vào bóng nguy hiểm. Điều này sẽ hạn chế những rủi ro chấn thương.

Ở trận đấu tập vào tối 26/11, đội tuyển chia làm hai đội với đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột và bên kia sân là các cầu thủ trẻ được xem như "quân xanh". Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội hình chính với các pha lập công của Văn Đức và Tiến Dũng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển về TP Hồ Chí Minh trong chiều ngày 30/1. Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang Singapore chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup vào ngày 01/12.

Vào thời điểm hiện tại, các đội bóng trong khu vực cũng đang tích cực tập luyện. Đội tuyển Indonesia đã vượt qua đội tuyển Myanmar với tỷ số 4-1 trong trận giao hữu diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, đội tuyển Lào cũng gọi triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài về chuẩn bị cho giải đấu tới đây.

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Lào vào ngày 06/12.

Thủ môn Filip Nguyễn sắp về Việt Nam

Giải VĐQG CH Czech tạm nghỉ từ giữa tháng 12 nên Filip Nguyễn sẽ về Việt Nam để thăm quê hương. Thủ thành gốc Việt đã lên kế hoạch đưa vợ con sang Việt Nam để ra mắt gia đình.

Bố của Filip Nguyễn sẽ thu xếp về Việt Nam trước để lo liệu công việc. Từ sau ngày 18/12, Filip Nguyễn cùng vợ con sẽ trở về Việt Nam. Trước đó, vào tháng 8/2021, thủ thành sinh năm 1992 đã chính thức làm lễ thành hôn sau nhiều năm hẹn hò. Lễ cưới được tổ chức đơn giản, khách mời chủ yếu gồm gia đình và bạn bè thân thiết của hai bên. Filip Nguyễn và Aneta Ngova đã có với nhau 1 cậu con trai kháu khỉnh.

AFF Cup 2020: Đỗ Hùng Dũng chính thức được triệu tập lên ĐT Việt Nam
Gia đình nhỏ của Filip Nguyễn.

Liên quan đến việc nhập quốc tịch Việt Nam, quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn diễn ra không thành công do anh chưa đáp ứng đủ điều kiện.

Filip Nguyễn cũng thường xuyên được gọi lên tuyển CH Czech nhưng anh chưa có cơ hội được ra sân bắt chính. Trong một cuộc chia sẻ với tờ Idnes, thủ thành gốc Việt tâm sự: "Tôi đã xem một vài trận đấu trực tiếp của đội tuyển Việt Nam. Cha tôi cũng gửi cho tôi những bài báo đó.

Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào ở VL cuối World Cup 2022 nhưng rõ ràng, họ đang trải qua một hành trình không tưởng. Tôi biết đây là đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt. Theo tôi, việc ĐT Việt Nam lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã là thành công rồi".

Hiện, thủ thành Filip Nguyễn đang chờ đợi CLB Slovacko có thể kích hoạt điều khoản mua đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022.