AFF Cup 2020: ĐT Malaysia chốt danh sách 28 cầu thủ

(VOH) - HLV Tan Cheng Hoe công bố danh sách ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2020 với 28 tuyển thủ. Trong đó có Dion Cools, ngôi sao từng chạm trán Man United.

Danh sách ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2020

ĐT Malaysia sẽ tham dự AFF Cup 2020 với 28 tuyển thủ, đây được xem là những gương mặt mạnh nhất của bóng đá xứ họ trong thời điểm này. Bên cạnh đó, Malaysia được xem là khắc tinh của tuyển Việt Nam trong thời gian qua, vì thế thầy trò HLV Park Hang Seo cần lưu tâm nhất đội tuyển này ở các trận đấu của bảng B.

AFF Cup 2020: ĐT Malaysia chốt danh sách 28 cầu thủ
ĐT Malaysia công bố danh sách dự AFF Cup 2020.

Danh sách 28 tuyển thủ Malaysia:

  • Thủ môn (3): Khairul Fahmi, Khairulazhan Khalid, Azri Ghani.
  • Hậu vệ (10): Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Junior Eldstal, Rizal Ghanzali, Syahmi Safari, Dion Cools, Dominic Tan, Arif Fadzilah, Ariff Farhan Isa, Quentin Cheng.
  • Tiền vệ (8): Baddrol Bakhtiar, Akram Mahinan, Akhyar Rashid, Kenny Pallraj, Safawi Rasid, Mukhairi Ajmal, Kojileswaran Raj, Mohamadou Sumareh.
  • Tiền đạo (7): Syafiq Ahmad, Guiherme de Paula, Shahrel Fikri, Luqman Hakim Shamsudin, Faisal Halim, Fayadh Zulkifli, Darren Lok.

Dion Cools lỡ trận “tử chiến” với Việt Nam tại AFF Cup 2020

Malaysia đang rơi vào cảnh cuống cuồng chạy “deadline”. Phải đến ngày hôm nay, Malaysia mới chốt 28 cầu thủ tham dự AFF Cup 2020. Ba cầu thủ đang chơi ở nước ngoài gồm có Dominic Tan, Junior Eldstal, Luqman Hakim Shamsudin sẽ chỉ tập trung với ĐT Malaysia sớm nhất là ngày 3/12. Thậm chí, Dion Cools còn mất 3 trận đầu ở bảng B (trong đó có trận gặp Việt Nam vào ngày 12/12) tại AFF Cup 2020 cùng Malaysia.

Lý do là bởi theo nguồn tin từ tờ Metro, Dion Cools - cầu thủ từng đấu với MU ở Champions League cách đây vài năm về trước sẽ chỉ được Midtjylland nhả về đội tuyển sau trận đấu ở giải hàng đầu Đan Mạch vào ngày 13/12. Trước đó, CLB này sẽ đối đầu với Brondby IF vào ngày 5/12 ở lượt đi tứ kết Cúp quốc gia Đan Mạch, sau đó gặp chủ nhà Ludogorets (Bulgaria) tại vòng bảng Europa League vào ngày 10/12, rồi đá trận lượt về với Brondby IF vào ngày 13/12.

AFF Cup 2020: ĐT Malaysia chốt danh sách 28 cầu thủ
Dion Cools không dự 3 trận đấu đầu tiên của Malaysia.

Đây có thể xem là tổn thất không nhỏ với Malaysia trong cuộc cạnh tranh vé vào bán kết. Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị quá sát trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh cũng là một bất lợi không nhỏ đối với “những chú hổ Mã Lai”.

Cũng liên quan đến bản danh sách mà Malaysia công bố, HLV Tan Cheng Hoe đã gây bất ngờ khi quyết định giữ 2 trường hợp là Darren Lok và Sumareh. Với  Darren Lok, cầu thủ bị chấn thương cách đây không lâu và cho đến nay vẫn chưa hồi phục.

HLV Tan Cheng Hoe cách đây 1 ngày còn bày tỏ quan ngại về tình hình của ngôi sao nhập tịch đang thi đấu cho Petaling Jaya City này. Tiền đạo sinh ra ở Anh đang đạt phong độ cao ở giải hàng đầu Malaysia thì bất ngờ gặp vấn đề về cơ bụng. Trong khi đó, Sumareh thậm chí không lên tập trung đội tuyển quốc gia cũng như báo cáo cụ thể với HLV Tan Cheng Hoe. Tuy nhiên sau cùng, cầu thủ nhập tịch này vẫn có tên trong danh sách.

Tuyển Malaysia gấp rút bổ sung tài năng trẻ để đấu với ĐT Việt Nam

Có vẻ như không yên tâm với lực lượng hiện có sau khi đã công bố danh sách 28 cầu thủ do một số gương mặt bị chấn thương hoặc phong độ không tốt, chiều 2/12, HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe vừa đưa ra quyết định triệu tập thêm 2 cầu thủ.

Theo đó, thủ môn Kalamullah Mat Rowi và cầu thủ đa năng Arif Aiman Hanapi (có thể đá tiền đạo và tiền vệ cánh phải) đã được điền tên vào danh sách chuẩn bị của nhà đương kim á quân.

AFF Cup 2020: ĐT Malaysia chốt danh sách 28 cầu thủ
Hai cầu thủ mới được bổ sung của tuyển Malaysia.

Trong đó, Hanapi vừa bị ông Tan Cheng Hoe gạch tên khỏi danh sách 28 cầu thủ trước đó dù rằng, tài năng 19 tuổi trên vừa được vị chiếc lược gia này gọi để tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE hồi tháng Sáu vừa qua.

Giải thích cho quyết định không sử dụng Hanapi, HLV Tan Cheng Hoe từng ngụ ý cầu thủ này còn có tiềm năng nhưng còn trẻ nên cần được thử thách ở môi trường CLB. Có vẻ như phong độ của cầu thủ nhập tịch Sumareh không tốt trong khi De Paula cũng không thể hiện được vai trò của một ngòi nổi đáng tin cậy nên ông Tan Cheng Hoe buộc phải thay đổi quyết định để triệu tập Hanapi.

Trong lúc đó, thủ thành Kalamullah Mat Rowi năm nay 26 tuổi. Đây là lần đầu tiên “người gác đền” này góp mặt ở tuyển Malaysia. Với sự hiện diện của Mat Rowi, tuyển Malaysia hiện có 3 thủ môn gồm Khairul Fahmi, Khairulazhan Khalid, Azri Ghani và Mat Rowi.