AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân

(VOH) - ĐT Thái Lan đang liên tiếp đón nhận những thông tin không vui khi nhiều cầu thủ dính chấn thương và xin rút lui khỏi ĐTQG.

ĐT Thái Lan gặp tổn thất lớn ở AFF Cup 2020

Chiều ngày 24/11, LĐBĐ Thái Lan đã công bố danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong số những cái tên được HLV Polking lựa chọn, có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu và tỏa sáng ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Suengchitthawon.

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất của tờ Siam Sports, Pansa Hemviboon vừa mới xin rút lui khỏi ĐTQG Thái Lan vì lý do thể lực: "Hậu vệ Hemviboon của CLB Buriram United sẽ không tham dự AFF Cup 2020 do chưa có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Pawee Tanthatemi của Ratchaburi FC sẽ được triệu tập bổ sung".

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
HLV Polking đã phải gọi bổ sung 2 cầu thủ sau khi nhiều trụ cột dính chấn thương.

Như vậy kể từ sau khi công bố danh sách 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020, đây là cái tên thứ 2 của ĐT Thái Lan xin rút lui vì chấn thương. Trước đó, hậu vệ trái Peerapat Notechaiya của CLB True Bangkok United cũng đã phải nói lời chia tay sớm vì chấn thương đầu gối. Trước đó, hậu vệ cánh trái Sasalak Haiprakhon cũng phải nói lời chia tay ĐT Thái Lan vì chấn thương.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
Peerapat phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Danh sách triệu tập của ĐT Thái Lan cho AFF Cup 2020 cũng còn nhiều sự vắng mặt đáng tiếc khác. "Thần đồng" 19 tuổi, Suphanat Mueanta chưa kịp trở lại dù được kỳ vọng rất lớn ở giải đấu năm nay. Ngoài ra Sasalak Haiprakhon, ngôi sao đang thi đấu ở K-League cũng không thể tham dự vì chấn thương mắt cá.

ĐT Thái Lan ra mắt áo đấu mới sử dụng tại AFF Cup 2020

Như đã đưa tin, ĐT Thái Lan sẽ tham dự AFF Cup 2020 với bất lợi lớn khi không được hát quốc ca và mặc áo đấu có in lá quốc kỳ trên ngực do án phạt từ Cơ quan chống doping thế giới (WADA), liên quan đến các vi phạm quy tắc xét nghiệm doping thể thao trong năm 2020.

Để bước vào giải đấu số 1 Đông Nam Á đầu tháng 12 tới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải lên phương án chuẩn bị, khắc phục tình cảnh khó khăn. Theo đó, trước thời điểm thầy trò HLV Alexandre Polking lên đường sang Singapore 4 ngày, FAT đã mang đến món quà đặc biệt.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
ĐT Thái Lan ra mắt áo đấu mới sử dụng tại AFF Cup 2020.

Cụ thể, FAT vừa ra mắt mẫu áo đấu mới dành cho ĐT Thái Lan sử dụng tại AFF Cup 2020. Dù không được in hình quốc kỳ lên áo đấu nhưng logo của FAT với hình ảnh Voi chiến quen thuộc sẽ được sử dụng thay thế.

Trang phục thi đấu mới của đội tuyển xứ chùa Vàng được thiết kế bởi hãng thời trang thể thao Warrix bao gồm 4 màu xanh da trời, trắng ngà, bã trầu và xanh lá với kiểu dáng polo tôn lên vẻ trang nhã nhưng cũng rất khỏe mạnh.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
Hình ảnh mẫu áo đấu mới của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020.

Bunmathan muốn vô địch AFF Cup để 'bù đắp' cho CĐV Thái Lan

Trong danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020 của ĐT Thái Lan, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã được triệu tập trở lại sau khi từng từ chối lên tuyển vào hồi tháng 5. Trả lời phỏng vấn của tờ Matichon, ngôi sao đang thi đấu ở J-League tỏ rõ quyết tâm cống hiến cho ĐTQG:

"Thật vui vì tôi đã được gọi trở lại ĐT Thái Lan thêm một lần nữa. Tôi đã sẵn sàng để chơi bóng ở AFF Cup 2020 và muốn hướng tới chức vô địch. Tôi tin tập thể đội tuyển đang có những cái tên tốt nhất. Chức vô địch AFF Cup sẽ là phần quà ý nghĩa đối với người hâm mộ nước nhà".

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
ĐT Thái Lan vẫn cần sự phục vụ của Theerathon Bunmathan.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Theerathon Bunmathan từng là tâm điểm của sự chỉ trích khi cầu thủ này từ chối về nước hội quân cùng ĐT Thái Lan. Lý do là hậu vệ 31 tuổi lo ngại việc cách ly khi trở về Nhật Bản sẽ khiến anh mất suất đá chính tại Yokohama F. Marinos. Điều này ít nhiều khiến sức mạnh của "Voi chiến" suy giảm khi trước đó họ cũng đã không có được sự phục vụ của Chanathip hay Dangda.

Ngoài ra Theerathon Bunmathan cũng đã xác thực về tin đồn chuyển sang châu Âu chơi bóng: "Uớc mơ của tôi luôn là được thi đấu ở J-League. Hiện tại tôi đã 31 tuổi và châu Âu không phải là một địa điểm lý tưởng. J-League đã giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá Thái Lan".

Có được sự phục vụ của Theerathon Bunmathan, HLV Polking sẽ yên tâm hơn rất nhiều ở hành lang trái. Tại Đông Nam Á, khó có hậu vệ nào có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao như Theerathon. Ngày 29/11, "Voi chiến" sẽ di chuyển sang Singapore để chuẩn bị AFF Cup 2020. Ở trận mở màn vào ngày 5/12, ĐT Thái Lan chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là Timor Leste.

Thái Lan tự tin với việc triệu tập 3 tiền đạo

Theo HLV trưởng Thái Lan Mano Polking cho viết, dù toàn đội không có nhiều thời gian tập luyên cùng nhau nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Ông tin tưởng Thái Lan sẽ chơi tốt dù chỉ có 3 tiền đạo trong danh sách dự AFF Cup 2021.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
Thái Lan tự tin với việc triệu tập 3 tiền đạo.

"Hiện tại, chúng tôi không có nhiều thời gian để tập trung và tập luyện cùng nhau. Vì vậy, tôi lựa chọn những cầu thủ đều là những gương mặt xuất sắc nhất. Trên hàng tiền đạo, chỉ có 3 người được chọn và tôi nghĩ thế là đủ. Đừng quên rằng Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở các vị trí khác nhau. Đội ngũ này có rất nhiều cầu thủ đa năng".

Thái Lan sẽ lấy lại vị thế bóng đá ở khu vực

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam tin tưởng, đội tuyển Thái Lan sẽ gặt hái được những thành công trong thời gian tới. AFF Cup 2020 là giải đấu đầu tiên mà Nualphan Lamsam giữ vai trò trưởng đoàn.

AFF Cup 2020: ĐT Thái Lan liên tiếp thiệt quân - Ra mắt áo đấu mới
Thái Lan sẽ lấy lại vị thế bóng đá ở khu vực.

“Không dễ để HLV Polking có thể chọn ra danh sách đội tuyển quốc gia dự AFF Cup, nhất là khi giai đoạn lượt đi của giải VĐQG Thái Lan vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi đã họp bàn khá lâu mới thông qua được mọi thứ. Tôi tin tưởng ban huấn luyện đã gọi 30 cầu thủ tốt nhất. Dàn cầu thủ này đủ sức để giúp đội  tuyển Thái Lan sớm lấy lại vị thế bóng đá trong khu vực", trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam cho biết.