AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam có kết quả âm tính Covid-19

(VOH) - Chiều 1/12, đội tuyển Việt Nam đã tới Singapore để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam có kết quả âm tính Covid-19

Thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để bay tới Singapore cũng như bắt đầu quy trình bong bóng để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh.

Đội tuyển Việt Nam tới Singapore vào đầu giờ chiều ngày 1/12. Cả đội được ban tổ chức hỗ trợ quá trình nhập cảnh nên không mất quá nhiều thời gian ở sân bay để làm các thủ tục cũng như lấy hành lý.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam có kết quả âm tính Covid-19.

Thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu tại AFF Cup trong gần 1 tháng vì thế lượng hành lý cũng như dụng cụ tập luyện và thực phẩm mang sang Singapore nhiều hơn so với thường lệ. Cả đội rất háo hức trước thử thách lần này. Hiện tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang nỗ lực xử lý các thủ tục để Hùng Dũng có thể sang Singapore sớm nhất và chuẩn bị cho các trận đấu.

Theo kết quả xét nghiệm do ban tổ chức AFF Cup 2020 thông báo, tất cả các thành viên của đội tuyển đều âm tính với COVID-19. Sáng 2/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại Singapore.

ĐT Việt Nam được bố trí sân tập riêng

Đội tuyển Việt Nam được ban tổ chức bố trí tập luyện tại sân vận động Hougang, sân nhà của CLB Hougang United ở giải vô địch quốc gia Singapore. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không phải chia sẻ sân tập này với đội tuyển nào và sẽ tập luyện tại đây trong suốt thời gian thi đấu tại AFF Cup.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam có kết quả âm tính Covid-19
ĐT Việt Nam được bố trí sân tập riêng.

Đây là sân đấu có cả đường chạy điền kinh và có hệ thống thoát nước tốt, nhất là ở thời điểm tháng 12, có những cơn mưa bất chợt tại Singapore. Có một chi tiết mà ban huấn luyện ĐT Việt Nam quan tâm đó là xung quanh sân Hougang có nhiều toà nhà cao tầng, bên cạnh đó các CĐV cũng dễ dàng đứng ngoài theo dõi các buổi tập, vì thế đội tuyển Việt Nam sẽ cần có những phương án để tăng tính bảo mật chiến thuật.

Ngoài ra đội tuyển cũng đề xuất việc tập gym hàng ngày ở khách sạn để duy trì thể lực cho các cầu thủ và giúp các cầu thủ gặp chấn thương nhanh hồi phục.

Một số đội tuyển gặp khó trong việc bổ sung cầu thủ tới Singapore

Myanmar và Timor Leste là hai đội tuyển tới Singapore sớm nhất để chuẩn bị cho AFF Cup lần này, đây là 2 đội bóng thi đấu tại bảng A có đội chủ nhà và sẽ thi đấu từ ngày 5/12. Còn các đội bóng ở bảng B của đội tuyển Việt Nam sẽ tới Singapore trong ngày hôm nay.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam có kết quả âm tính Covid-19
Hùng Dũng chưa thể sang Singapore cùng ĐT Việt Nam.

Chuyến bay của đội tuyển Myanmar để trễ vài tiếng so với dự kiến do một số thủ tục test COVID-19 trước khi đội bóng này rời địa điểm tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các đội tuyển sau khi nhập cảnh vào Singapore sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trước khi trở về khách sạn và thực hiện quy trình bong bóng trong suốt giải đấu kéo dài 1 tháng.

Ban tổ chức nước chủ nhà đã chốt thời hạn làm thư mời cho các thành viên trong đội tuyển là ngày 24/11 vừa qua. Vì thế một số trường hợp đăng ký bổ sung như Hùng Dũng của Việt Nam và một số cầu thủ khác của các đội sẽ cần thêm thời gian để nước chủ nhà hoàn thiện thư mời.

Hôm nay Đội tuyển Việt Nam sẽ sang Singapore với 29 cầu thủ còn Hùng Dũng di chuyển sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết để nhập cảnh vào Singapore.