AFF Cup 2020: Hùng Dùng báo tin vui - HLV Park sẵn sàng loại 'công thần'

(VOH) - Dưới quan điểm của HLV Park Hang Seo, cơ hội dự AFF Cup 2020 có thể đến với bất cứ ai tại ĐT Việt Nam hiện tại; Hùng Dũng và Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park.

Hùng Dùng và Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

Theo thông tin từ Hà Nội FC, Hùng Dũng sau 1 tháng điều trị và tập luyện với đội ngũ y tế của CLB, thể chất của tiền vệ này đã đảm bảo để theo các bài tập nặng. Hà Nội FC sẽ để tiền vệ này lên tập trung đội tuyển Việt Nam nếu được triệu tập trong thời gian tới.

AFF Cup 2020: Hùng Dùng và Văn Lâm báo tin vui - HLV Park sẵn sàng loại công thần
CLB Hà Nội đồng ý cho Hùng Dũng trở lại tuyển Việt Nam.

“Hùng Dũng đã trở lại luyện tập cùng đội. Cầu thủ này có thể lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nhưng cần chú ý khối lượng tăng dần với chân gặp chấn thương và tiếp tục theo giáo án tôi đã chuẩn bị”, Trưởng bộ phận y tế CLB Hà Nội FC Kim Kwang Jea nói.

Trước đó, đầu tháng 11/2021, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển Quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của Hà Nội FC đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ sinh năm 1993.

Sau Hùng Dũng, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cũng đã báo tin vui cho HLV Park Hang Seo. Cuối tháng 9/2021, Đặng Văn Lâm gặp chấn thương vai trong một buổi tập cùng với CLB Cerezo Osaka. Theo như chẩn đoán ban đầu, thủ thành sinh năm 1993 phải ngồi ngoài khoảng 3 tháng và cần làm phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương.

Tuy nhiên mới đây trên Facebook cá nhân, thủ môn mang 2 dòng máu Việt-Nga đã báo tin vui cho người hâm mộ: "Các bác sĩ nói là vai của Lâm đang hồi phục rất tốt và nhanh hơn dự kiến. Lâm sẽ cố gắng hết mình để nhanh chóng trở lại sân cỏ".

AFF Cup 2020: Hùng Dùng và Văn Lâm báo tin vui - HLV Park sẵn sàng loại công thần
Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Hiện tại Văn Lâm vẫn đang ở Nga để tập hồi phục với HLV cá nhân đồng thời thăm gia đình. Với việc chấn thương đang có tiến triển tốt, cựu thủ môn của CLB Hải Phòng có thể trở lại vào cuối tháng 12. Tuy nhiên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cũng sẽ không dám mạo hiểm sử dụng Văn Lâm ngay tức khắc.

Sau khi giải quyết vấn đề về hợp đồng với CLB cũ Muangthong United, Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho một CLB tại J-League 1. Tuy nhiên ở Cerezo Osaka, thủ môn 28 tuổi không có nhiều cơ hội thể hiện mình và mới chỉ có 2 lần bắt chính.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Văn Lâm chỉ có thể ra sân ở trận đấu gặp ĐT Australia trên sân Mỹ Đình trước khi gặp chấn thương. Mất cả Văn Lâm và Văn Toản, HLV Park Hang Seo đang đau đầu trong việc lựa chọn người bắt chính cho ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2021, ông thầy người Hàn Quốc đã phải gọi đến 5 thủ môn là Nguyên Mạnh, Văn Hoàng, Tấn Trường, Quan Văn Chuẩn và Phạm Văn Cường.

HLV Park sẵn sàng loại các "công thần" nếu không đáp ứng đủ yêu cầu

Trong buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công Phượng và Hoàng Đức đã phải tập riêng với bác sĩ Choi Ju Young bên ngoài đường piste do bị căng cơ. Tuy nhiên, chấn thương của 2 cầu thủ này không đáng ngại.

Bộ phận y tế của ĐT Việt Nam cho biết, hai cầu thủ này chỉ bị chấn thương nhẹ. Theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ VFF, Công Phượng và Hoàng Đức sẽ góp mặt trong trận đấu nội bộ kiểm tra, đánh giá lực lượng diễn ra vào chiều nay 26/11. Đây là trận đấu được HLV Park bất ngờ yêu cầu tổ chức để có thể đánh giá chi tiết khả năng của các học trò.

AFF Cup 2020: Hùng Dùng và Văn Lâm báo tin vui - HLV Park sẵn sàng loại công thần
Hoàng Đức và Công Phượng bị căng cơ.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Hoàng Đức là nhân tố chơi xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam nên anh được coi là mảnh ghép khó thay thế tại AFF Cup sắp tới.

Thời gian hiện tại còn không nhiều với ĐT Việt Nam trước khi bước vào AFF Cup 2021, chính vì vậy, HLV Park Hang Seo đang rất gấp rút triển khai các bài test để có thể có sự đánh giá tốt nhất về mặt nhân sự. Từ danh sách 34 cầu thủ, vị chiến lược gia người Hàn sẽ loại 4 cầu thủ, mang sang Singapore 30 cầu thủ.

Những gương mặt trẻ của đội U23 Việt Nam vừa được đôn lên tuyển cũng có cơ hội được lựa chọn nếu họ đảm bảo được yêu cầu về chuyên môn và thể lực.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ VFF, HLV Park cũng sẵn sàng loại các "công thần" đã gắn bó thời gian dài với ĐT Việt Nam nếu như họ không đáp ứng đủ yêu cầu về chuyên môn cũng như tinh thần trong các buổi tập tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Park nhấn mạnh, ai cũng có cơ hội tham dự AFF Cup và đội tuyển chỉ lựa chọn những ai xứng đáng nhất.

Đội tuyển Việt Nam đang bị ảnh hưởng tâm lý

Trang Indosport khẳng định, đội tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề tâm lý sau chuỗi trận toàn thua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"Đội tuyển Việt Nam chắc chắn đặt ra mục tiêu bảo vệ chức vô địch tại giải đấu năm nay. Trong thành phần của đội tuyển Việt Nam hiện tại vẫn còn những cái tên từng vô địch AFF Cup 2018 như Công Phượng, Duy Mạnh, Đức Chinh, Quang Hải, Tiến Linh, Ngọc Hải hay Văn Toàn,...

Tâm lý của các cầu thủ Việt Nam đang bị ảnh hưởng đáng kể sau chuỗi 6 trận toàn thua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trên cương vị HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh một cách ngắn gọn rằng Việt Nam đã sẵn sàng cho AFF Cup 2020. Trong đó bao gồm cả việc giành chiến thắng trước Indonesia”.

AFF Cup 2020: Hùng Dùng và Văn Lâm báo tin vui - HLV Park sẵn sàng loại công thần
Đội tuyển Việt Nam đang bị ảnh hưởng tâm lý.