AFF Cup 2020: Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ đáng chú ý

(VOH) - Cây bút Gabriel Tan của kênh thể thao ESPN đã chọn tiền đạo Tiến Linh là một trong 10 cầu thủ đáng chú ý nhất tại AFF Cup 2020; Vé xem trận đấu của ĐT Việt Nam được bán hết sau chưa đầy 1 ngày

Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ đáng chú ý

Tiến Linh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Việt Nam trong 2 chiến dịch vòng loại thứ 2 và vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Cho đến thời điểm này, Tiến Linh đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Cây viết Gabriel Tan đánh giá, Tiến Linh là một cầu thủ đáng chú ý trong đội hình của HLV Park Hang Seo tới đây tại AFF Cup 2020.

Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ đáng chú ý - 'Cháy vé' các trận đấu của Việt Nam
Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ đáng chú ý.

Cây viết của ESPN cũng cho rằng, từ lâu Công Phượng và Tiến Linh là mối đe doạ của các hàng phòng ngự trong khu vực. Tại AFF Suzuki Cup 2020 có thể sẽ chứng kiến sự bùng nổ của bộ đôi tiền đạo ĐT Việt Nam. Tiền vệ Chanathip Songkrasin, người giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở hai kỳ AFF Cup (2014 và 2016) cũng nằm trong danh sách 10 ngôi đáng xem nhất.

Ngoài Tiến Linh, Chanathip, cây viết Gabriel Tan còn lựa chọn Ikhsan Fandi (Singapore), Maung Maung Lwin (Myanmar), Stephan Schrock (Philippines), Rufino Gama (Timor-Leste), Chrerng Polroth (Campuchia), Safawi Rasid (Malaysia), Soukaphone Vongchiengkham (Lào) và Evan Dimas (Indonesia) nằm trong danh sách 10 ngôi sao đáng xem nhất.

Cũng nói thêm, hiện ĐT Việt Nam đã có mặt tại Singapore và có buổi tập nhẹ đầu tiên vào sáng 2/12. Vào ngày 6/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên gặp ĐT Lào. Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng B với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

'Cháy vé' các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup

Theo thông báo từ trang chủ AFF Cup 2020, tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng đều đã bán hết vé chỉ sau chưa đầy 1 ngày mở bán, ngoại trừ cuộc đọ sức với Campuchia ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, vé ở khu vực khán đài của CĐV Việt Nam và CĐV trung lập đều đã bán hết, chỉ còn vé ở khu vực khán đài của CĐV Campuchia.

"Cơn sốt vé" xem thầy trò HLV Park thi đấu ở AFF Cup đang làm xôn xao cộng đồng người Việt Nam ở Singapore. Nhiều kiều bào bức xúc vì không thể mua vé và được chào giá khá cao khi mua lại.

Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ đáng chú ý - 'Cháy vé' các trận đấu của Việt Nam
Cháy vé xem các trận đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Trên các trang bán vé "chợ đen", tấm vé mệnh giá 25$ Singapore (khoảng 415.000 đồng) đang được rao với giá 200$ Singapore (khoảng 3.320.000 đồng) , cao gấp 8 lần. Vé khan hiếm một phần vì ban tổ chức AFF Cup 2020 bán ra số lượng quá ít. Theo đó, chỉ có 1.000 vé được bán ra trong mỗi lượt đấu (2 trận) ở bảng B trên sân Bishan .

Như vậy, 1.000 vé sẽ dành cho cổ động viên của cả 4 đội thi đấu trong cùng một ngày. Từ đó việc tìm ra chiếc xe xem tuyển Việt Nam cũng khó khăn hơn khi có dịch Covid-19.

Khán giả tới sân theo dõi các trận đấu tại AFF Cup 2020 phải đáp ứng các quy định như đã tiêm 2 mũi vắc-xin, trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc-xin phải đi cùng người lớn trên 21 tuổi đã tiêm 2 mũi vắc-xin, đeo khẩu trang suốt trận đấu, vào sân trong khung giờ "mở cửa đón khách" in trên vé.

Chuyện về những chiếc xe bus đặc biệt ở AFF Cup 2020

Ban tổ chức của nước chủ nhà AFF Cup Singapore rất muốn tạo ra những điểm nhấn riêng ở giải đấu đặc biệt này. Vì thế mỗi đội tuyển đều được bố trí những chiếc xe với nét đặc trưng riêng và mang tới những điểm nhấn ngay từ khi các đội đặt chân tới Singapore.

Tiến Linh nằm trong top 10 cầu thủ đáng chú ý - 'Cháy vé' các trận đấu của Việt Nam
Xe bus được thiết kế dành riêng cho ĐT Việt Nam.

Trên mỗi chiếc xe bus của các đội tuyển đều có thông điệp của AFF Cup lần này: "Cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn".

Trên chiếc xe bus của ĐT Việt Nam là hình ảnh cách điệu về chú rồng cùng với hình ảnh đặc trưng của đội tuyển Việt Nam là Những chiến binh sao vàng. Hình ảnh với màu đỏ và vàng đặc trưng này mang tới sự nổi bật cho chiếc xe trên quãng đường đội tuyển di chuyển từ sân bay về khách sạn.

Những chiếc xe này sẽ được các đội sử dụng trong suốt hành trình của mình tại AFF Cup lần này. Từ khách sạn của đội tuyển Việt Nam di chuyển tới các địa điểm tập luyện và thi đấu chỉ từ 15 đến 20 phút và cũng tương đối thuận lợi cho thày trò HLV Park Hang Seo trong việc chuẩn bị cho các trận đấu.