Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu hoà ĐT nữ Hàn Quốc

(VOH) - Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân là hướng tới một kết quả hòa trước đối thủ mạnh là đội tuyển Hàn Quốc.

ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu hoà ĐT nữ Hàn Quốc

Vào ngày mai (21/1/2022), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mở màn tại vòng bảng Cúp bóng đá nữ Châu Á - Ấn Độ 2022. Dù vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Phải tới ngày hôm nay, đội tuyển nữ Việt Nam mới có thêm sự bổ sung về nhân sự.

Trong sáng 20/1 theo giờ Ấn Độ, 18 thành viên của đội tuyển nữ bao gồm 14 cầu thủ sẽ có mặt tại thủ đô Mumbai. Tại sân bay, các thành viên này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh. Sau đó, di chuyển tới thành phố Pune cách Mumbai gần 4 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe bus.

Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu hoà ĐT nữ Hàn Quốc
ĐT nữ Việt Nam duy trì luyện tập, đặt mục tiêu hoà ĐT nữ Hàn Quốc.

Hiện tại, sức khỏe của nhóm cầu thủ này đều đạt trạng thái tốt. Dù vậy, việc có đáp ứng được thể lực trước trận ra quân gặp đội tuyển Hàn Quốc vẫn là điều khiến HLV Mai Đức Chung cảm thấy lo lắng.

BHL đội tuyển đang mong muốn toàn đội sẽ có một buổi tập với đông đủ các thành viên trong tối ngày hôm nay. Điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả xét nghiệm Covid 19 trong sáng 20/1.

Cũng trong ngày hôm qua, nhóm 4 cầu thủ đang có mặt tại Ấn Độ tiếp tục có buổi tập nhằm duy trì trạng thái vận động. Do không đủ quân số nên BHL chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ với những bài phối hợp nhóm. Đây rõ ràng là bài toán không dễ có lời giải với HLV Mai Đức Chung khi ngày thi đấu đã cận kề.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân là hướng tới một kết quả hòa trước đối thủ mạnh là đội tuyển Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam xếp trên Thái Lan ở bảng các giải VĐQG châu Á

Theo bảng xếp hạng được cập nhật bởi chuyên trang bóng đá Footy Rankings, giải vô địch quốc gia Việt Nam V-League đang xếp hạng thứ 12 châu Á và thứ 5 của khu vực Đông Á. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam đã đẩy bóng đá Thái Lan xuống vị trí thứ 6 của khu vực Đông Á và thứ 13 của khu vực châu Á.

Asian Cup nữ 2022: ĐT nữ Việt Nam đặt mục tiêu hoà ĐT nữ Hàn Quốc
Bóng đá Việt Nam xếp trên Thái Lan ở bảng các giải VĐQG châu Á.

Tuy nhiên đây mới chỉ là bảng xếp hạng cập nhật tính tới thời điểm hiện tại. Bảng xếp hạng chung cuộc vào cuối mùa giải 2022 mới được sử dụng để phân bổ số lượng đội đá AFC Champions League và AFC Cup vào năm 2024.

Nếu thứ hạng này được giữ nguyên, Thái Lan sẽ mất một suất dự AFC Champions League vào tay Việt Nam. Nói cách khác, các câu lạc bộ Việt Nam sẽ có một suất dự vòng bảng và hai suất đá play-off, còn Thái Lan sẽ chỉ có một suất vào vòng bảng và một suất dự play-off.

AFC Club Competitions Ranking hay còn gọi là BXH các giải đấu cấp CLB của LĐBĐ châu Á (AFC) được lập ra từ năm 2014. Dựa vào thứ hạng trên BXH này mà AFC sẽ phân bổ các suất tham dự 2 đấu trường châu lục là AFC Champions League và AFC Cup cho các giải VĐQG thành viên.

Đối thủ của Viettel FC tại AFC Cup 2022 xin rút lui

Theo thông báo của LĐBĐ châu Á (AFC), CLB Myanmar Hantharwady United đã chính thức xin rút lui khỏi AFC Cup 2022. Hantharwady United chính là đội bóng nằm tại bảng I AFC Cup 2022, nơi có sự hiện diện của Viettel FC.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ chỉ so tài với 2 đối thủ là Hougang United và Phnom Penh Crown tại vòng bảng AFC Cup 2022. Hantharwady United xin rút lui khỏi AFC Cup mùa giải 2022 vì đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính do dịch COVID-19.

HAGL có 4 ca nhiễm COVID-19

CLB HAGL đã ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19. Trong số này có 2 cầu thủ trẻ, 1 thủ môn và 1 hậu vệ của đội 1. Các cầu thủ đang tự cách ly tại đại bản doanh của đội ở trung tâm thể thao Hàm Rồng.

Trước đó, HLV thể lực người Thái Lan Witoon cũng đã nhiễm bệnh trong quá trình tham dự giải giao hữu Cúp Hoàng đế Quang Trung. Sau quãng thời gian cách ly, HLV thể lực người Thái Lan Witoon đã trở lại làm việc. Ở giải đấu này, dù sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng HAGL đã lên ngôi vô địch.

Văn Ý lọt Top 10 thủ môn futsal xuất sắc nhất thế giới

Thủ môn Hồ Văn Ý về thứ 10 trong cuộc bình chọn thủ môn xuất sắc nhất thế giới do trang Futsal Planet tổ chức. Đây là lần thứ 2 thủ môn người Quảng Nam lọt vào TOP 10. Lần thứ nhất anh lọt vào danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới là vào năm 2018. Với sự toả sáng tại FIFA World Cup 2021, Văn Ý cũng lọt vào TOP 10 gương mặt thể thao Việt Nam tiêu biểu.

LĐBĐ Trung Quốc treo thưởng lớn

Theo trang Sohu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã treo thưởng số tiền lên tới 6 triệu nhân dân tệ (gần 22 tỷ đồng) nếu đội nhà thắng đội tuyển Việt Nam khi tái đấu tại Mỹ Đình.

Mức thưởng tương tự dành cho đội tuyển Trung Quốc cũng được CFA duy trì đối với 3 trận còn lại ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở buổi tập mới nhất nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu này, ngoài sự vắng mặt 5 cầu thủ nhập tịch, đôi jtuyeenr Trung Quốc còn vắng 8 cái tên khác vì chấn thương.