Asian Cup nữ 2022: ĐT Trung Quốc ra quân ấn tượng

(VOH) - ĐT Trung Quốc đã có được chiến thắng 4-0 trước ĐT Đài Loan ở trận ra quân VCK Asian Cup nữ 2022.

ĐT Trung Quốc ra quân suôn sẻ trước Đài Loan

Trước khi trận đấu đầu tiên của VCK Asian Cup 2022 diễn ra, Trung Quốc được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ Đài Loan. Chính vì vậy mà không khó để Wang Shuang và các đồng đội áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Ngay từ phút thứ 5 của trận đấu, cầu thủ mang áo số 13 Pan Yek-hsin đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong khu vực cấm địa và giúp cho ĐT Trung Quốc được hưởng penalty. Trên chấm đá phạt đền, Wang Shuang không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số cho Trung Quốc.

Asian Cup nữ 2022: ĐT Trung Quốc ra quân ấn tượng
Trung Quốc đánh bại Đài Loan ở trận ra quân.

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, Trung Quốc càng chơi càng hay và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 4 phút sau tình huống đánh đầu cận thành của Wang Shanshan.

Những phút sau đó, ĐT Trung Quốc tiếp tục chơi lấn lướt khiến cho Đài Loan không có cơ hội để tiếp cận khung thành của Zhu Yu.

Bước vào hiệp 2, các học trò của ông Shui Qingxia tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút thứ 49, Wang Shuang đi bóng đầy tự tin trong khu vực cấm địa của Đài Loan tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 54, Zhang Zin thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp, đưa bóng đi vào lưới dù 3 cầu thủ của Đài Loan đã nỗ lực cản phá. Chỉ ít phút sau, Wang Shuang tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Trung Quốc liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành của Đài Loan. Mặc dù vậy các chân sút áo đỏ lại không tận dụng thành công. Với chiến thắng 4-0 ở ngày ra quân, đoàn quân của HLV Shui Qingxia tạm thời dẫn đầu bảng A.

Chủ nhà Ấn Độ nhọc nhằn giành được 1 điểm trước tân binh Iran

Với lợi thế là đội chủ nhà, ĐT Ấn Độ bước vào trận ra quân với tâm thế buộc phải thắng để tạo được lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé bước vào vòng tiếp theo.

Mặc dù đối đầu với "tân binh" Iran, tuy nhiên các học trò của HLV Thomas Dennerby lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Zohreh Koudaei.

Ở hiệp 1 của cuộc đối đầu này đã không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Tình huống đáng chú ý nhất là pha đánh đầu của Manisha về phía khung thành của Iran tuy nhiên bóng đi chưa đủ hiểm hóc.

Asian Cup nữ 2022: ĐT Trung Quốc ra quân ấn tượng
Chủ nhà Ấn Độ nhọc nhằn giành được 1 điểm trước tân binh Iran.

Bước vào hiệp 2, Ấn Độ tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc tuy nhiên trước sự xuất sắc của thủ thành Zohreh Koudaei, các chân sút đội chủ nhà gần như bất lực trong việc ghi bàn.

Phút thứ 77 của trận đấu, Manisa Panna có pha đánh đầu chuyền bóng thuận lợi cho Dangmie tuy nhiên ở một tư thế thoải mái cầu thủ mang áo số 11 lại không đánh bại được thủ thành Zohreh Koudaei.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực tuy nhiên cả hai đội vẫn không thể ghi được bàn thắng. Với việc cầm hòa nhau trong trận ra quân, ĐT Iran và ĐT Ấn Độ chia nhau đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH bảng A.

ĐT Nữ Việt Nam giữ vững quyết tâm và nỗ lực thi đấu

Như vậy, sau mọi nỗ lực từ phía LĐBĐVN và ban huấn luyện tại Pune (Ấn Độ), đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận kết quả xét nghiệm sớm, giúp nhóm vừa nhập cảnh có một buổi tập chính thức vào chiều ngày 20/1, chuẩn bị cho trận đấu ngày 21/1 gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Đây là buổi tập quý báu của các cầu thủ nữ sau gần 10 ngày gián đoạn do ảnh hưởng của Covid-19.

Trước đó, sau hành trình di chuyển vất vả, 18 thành viên tiếp theo của đội tuyển Nữ Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Hyatt Palace (Pune, Ấn Độ). Bên cạnh tin vui, đội lại đón thông tin một cầu thủ của nhóm 1 mắc Covid.

Asian Cup nữ 2022: ĐT Trung Quốc ra quân ấn tượng
18 thành viên tiếp theo của đội tuyển nữ đã có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune.

Đón nhận thông tin 16 cần thủ có thể ra sân tập tối nay, lãnh đội Trương Hải Tùng cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi đội tuyển nữ Việt Nam có đủ tối thiểu 13 cầu thủ để thi đấu. Sau buổi tập tối nay, ban huấn luyện và các bác sỹ sẽ có đánh giá cụ thể về tình hình sức khỏe của các cầu thủ…".

Vào lúc 19h30 ngày 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn bảng C vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022 gặp đội tuyển Nữ Hàn Quốc.

Theo quy định của giải, nếu có đủ tối thiểu 13 cầu thủ âm tính với Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đủ điều kiện vào sân thi đấu.

Ban huấn luyện đội tuyển cũng đang phối hợp và giữ liên lạc chặt chẽ với LĐBĐVN để có phương án tối ưu nhất trong kế hoạch tham dự giải của đội tuyển nữ Việt Nam.