Bản tin Thể thao ngày 18/5/2022

Trên đường chạy 400m rào chiều 17/5, Quách Thị Lan đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Thị Huyền để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành huy chương vàng SEA Games.

Mòn mỏi chờ đợi, Quách Thị Lan lần đầu giành huy chương vàng cá nhân SEA Games

Quách Thị Lan là vận động viên rất tài năng của thể thao Việt Nam, cô tham gia các cự ly chạy 400m, 400m rào, tiếp sức 400m nữ và hỗn hợp nam nữ tại các kỳ SEA Games. Đỉnh cao sự nghiệp cô từng giành huy chương vàng Asiad 2018 ở nội dung 400m rào nữ.

Bản tin Thể thao ngày 18/5: Quách Thị Lan lần đầu giành huy chương vàng cá nhân SEA Games 1
Tấm huy chương vàng quý giá với Quách Thị Lan sau nhiều năm chờ đợi - Ảnh: TTO

Dù vậy, trên đường chạy SEA Games, Quách Thị Lan chưa bao giờ giành huy chương vàng cá nhân mà chỉ có thể giành huy chương vàng tiếp sức. Đối thủ lớn nhất của Lan chính là vận động viên Nguyễn Thị Huyền.

Trên đường chạy 400m rào chiều 17/5, Quách Thị Lan đã xuất sắc vượt qua Nguyễn Thị Huyền để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành huy chương vàng SEA Games. Thành tích của Lan là 56 giây 32, Huyền giành huy chương bạc với 56 giây 40.

Đánh bại Schooling, bơi Việt Nam tạo kỳ tích

Ban huấn luyện Đội tuyển Bơi Việt Nam xác định Singapore vẫn là đối thủ lớn nhất và kình ngư Schooling vẫn là gương mặt đáng gờm nhất. Singapore thậm chí đã có Huy chương Vàng ASIAD ở nội dung này nên càng được đánh giá cao.

Lợi thế này đã được Quý Phước duy trì dù đối thủ là tượng đài Schooling. Nhà vô địch Olympic của Singapore không thể theo kịp Quý Phước và điều này giúp Hưng Nguyên vốn có sở trường 200m phát huy được hết khả năng ở đường bơi cuối cùng.

Chung cuộc, vận động viên đã đoạt 2 Huy chương Vàng trước đó cho đội tuyển bơi Việt Nam "chốt hạ" thành tích 7 phút 16 giây 31 cho đội nhà. Họ khiến Singapore trở thành cựu vô địch và thành tích đó cũng là kỷ lục mới của đấu trường khu vực, vượt kỷ lục cũ của chính Singapore là 7 phút 17 giây 88.

Carlos Alcaraz tự tin về khả năng vô địch Roland Garros

Trước thềm giải Grand Slam thứ hai trong năm Roland Garros tại Pháp (diễn ra từ 30/5 đến 12/6, vòng loại bắt đầu từ 22/5), tài năng trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz tự tin vào khả năng vô địch dù sẽ phải đối đầu với những tay vợt sừng sỏ nhất thế giới.

Vô địch hai ATP Masters 1000 (Miami Open và Madrid Open) và một ATP 500 (Barcelona Open) ở 4 giải đấu gần nhất, tay vợt 19 tuổi Carlos Alcaraz đã chạm tới những thứ hạng chưa từng có.

Bản tin Thể thao ngày 18/5: Quách Thị Lan lần đầu giành huy chương vàng cá nhân SEA Games 2
Alcaraz đã sẵn sàng chinh phục danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: AP.

Tại Madrid Open 2022, Carlos Alcaraz đã hạ tay vợt số 4 thế giới Nadal ở tứ kết, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở bán kết. Sau đó, Alcaraz tiếp tục hạ tay vợt số 3 thế giới Alexander Zverev 6-3, 6-1 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Liverpool đua vô địch với Man City tới lượt cuối cùng

Liverpool không có Mohamed Salah cũng như Virgil van Dijk trong chuyến làm khách trước Southampton, đội bóng không còn nhiều mục tiêu ở mùa giải năm nay. HLV Klopp đưa ra tới 9 sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận chung kết FA Cup vào cuối tuần qua, nhưng không vì thế mà khát khao chiến thắng của Liverpool giảm bớt.

Nhanh chóng kiểm soát thế trận và dồn ép đội chủ nhà, Liverpool cũng không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng. Ba điểm quan trọng giúp Liverpool áp sát Man City, chỉ còn kém đối phương một điểm. Ở lượt cuối diễn ra vào ngày 22/4, Man City và Liverpool đều được thi đấu trên sân nhà, Man City tiếp Aston Villa còn Liverpool tiếp Wolves.

 

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/