Barca giành chiến thắng kịch tính - Juve bại trận trước Atalanta

(VOH) - Barcelona đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Villarreal tại vòng 15 La Liga; Juventus nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Atalanta tại vòng 14 Serie A.

Barcelona giành chiến thắng kịch tính trước Villarreal

Unai Emery tung ra đội hình Villarreal với 4 sự thay đổi ở mọi tuyến so với trận hoà Celta Vigo 1-1, với cặp tấn công Trigueros - Danjuma. Trong khi đó Barcelona xuất phát với sơ đồ 4-3-3, đáng chú ý nhất là tài năng trẻ 19 tuổi Abdessamad Azzalzouli được trao đá cùng Gavi và Depay trên hàng tiền đạo.

Barca tấn công ngay từ đầu và đáng lẽ họ đã phải có 1-2 bàn thắng, nhưng Pique bị thủ môn cản phá một cú đánh đầu, Depay dứt điểm không chính xác trong một pha phản công và Gavi đưa bóng đập chân cột dọc.

Phút 19 Depay bỏ lỡ cơ hội mười mươi nhất của hiệp 1, dứt điểm ra ngoài trong pha đối mặt thủ môn Rulli dù đã được De Jong chọc khe cho thoát xuống.

Barca giành chiến thắng kịch tính trước Villarreal - Juve bại trận trước Atalanta
Barcelona giành chiến thắng kịch tính trước Villarreal.

Villarreal càng đá càng chắc chắn hơn và họ bắt đầu liên tục khai thác vào vị trí của Eric Garcia lẫn tận dụng các quả đá phạt. Phút 33 Pau Torres đáng lẽ đã phải ghi bàn trong một tình huống Ter Stegen bị Trigueros ranh ma chắn đường không cho băng ra bắt bóng, nhưng Torres lại đánh đầu vọt xà. 6 phút sau trung vệ này đã chuyền bóng rất hay đưa Danjuma lọt vào vòng cấm đội khách, nhưng đến lượt Danjuma bỏ lỡ trước Ter Stegen.

Đầu hiệp 2 Barca bất chợt vượt lên từ một thoáng bất cẩn của hàng thủ Villarreal, họ đã để cho Depay thoát bẫy việt vị trong một tình huống Alba vô-lê về phía cầu môn và dù Rulli chặn được Depay, Frenkie De Jong đã có mặt để đá bồi thành bàn.

Trong những phút kế tiếp Barca chơi chậm để giữ thế trận, tuy nhiên khi họ thay dần các trụ cột ra cũng là lúc họ rối loạn đội hình.

VIllarreal có một loạt cơ hội tấn công và đến phút 76, dự bị Chukwueze đã quân bình 1-1 cho chủ nhà sau 2 pha tâng bóng của Trigueros và Danjuma.

Thừa thế tràn lên, Trigueros có tới 2 cơ hội ăn bàn trong khi Danjuma đá chệch cột dọc đáng tiếc ở phút 84. Nhưng bất ngờ thay ở phút 88, dự bị Estupinan của Villarreal mắc sai lầm khi đánh đầu về và giúp Depay cướp bóng, vượt qua Raul Albiol lẫn thủ môn Rulli trước khi sút vào.

Đến phút 90+3, thêm một dự bị khác là Coutinho bảo đảm chiến thắng cho Barca khi anh câu lỗi từ phía Capoue để kiếm quả 11m và đích thân thực hiện chính xác cú đá này. Thắng 3-1, Barca vươn lên thứ 7 và còn cách nhóm dự Cup C1 mùa sau 3 điểm.

Juventus bại trận trước Atalanta

Atalanta chưa từng thắng được Juventus tại Turin kể từ năm 1989 đến nay, khi Juventus đang sa sút sau khi Michel Platini ra đi.

Tuy nhiên đội bóng thành Bergamo tấn công rất chủ động và họ bị 3 thẻ vàng chỉ trong thời gian ngắn, đổi lại là một thế trận bóp nghẹt gần như hoàn toàn Juventus.

Barca giành chiến thắng kịch tính trước Villarreal - Juve bại trận trước Atalanta
Zapata ghi bàn thắng duy nhất giúp Atalanta đá bại Juventus.

Chỉ sau 28 phút Atalanta đã vượt lên dẫn trước, một đường chuyền lỗi của Morata mở ra cơ hội cho đội khách phản đòn và Djimsiti có cú chọc khe vào vòng cấm Juventus cho Zapata lọt xuống, tung một cú sút cực mạnh đưa bóng đập xà ngang đi vào lưới. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Juventus chỉ dựa vào nỗ lực cá nhân nhưng một cú cừa lòng của Dybala đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2 Juventus tràn lên tìm bàn gỡ, nhưng Federico Bernardeschi và Adrien Rabiot bất thành từ cự ly ngoài khu 16m50 trong khi Dybala dứt điểm vọt xà từ một góc đá hep.

Cuối trận, Juventus có ít nhất 2 cơ hội để quân bình tỷ số, nhưng Bonucci đánh đầu đi không chính xác trước khi Dybala ở phút bù giờ có một quả đá phạt đẹp mắt nhưng lại đập trúng xà ngang.

Thua 0-2, Juventus rơi xuống thứ 8 trên BXH.