Bóng đá Anh: HLV Conte mất Romero trong thời gian tới

(VOH) - HLV Antonio Conte sẽ gặp khó khăn không nhỏ khi không có được sự phục vụ của Cristian Romero trong thời gian tới; Jack Grealish đã nhận được những phản ứng trái chiều khi lần đầu trở lại sân V

Tottenham nhận tin không vui về Cristian Romero

Nhà cầm quân người Italia vào hôm qua đã xác nhận Cristian Romero sẽ không thể thi đấu cho tới ít nhất là tháng 2 năm sau vì chấn thương rất phức tạp liên quan tới dây chằng. Đây là chấn thương mà Romero gặp phải khi cùng ĐT Argentina thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11 vừa qua.

HLV Conte mất Romero trong thời gian tới - Grealish bị chế giễu khi trở lại Aston Villa
Romero là trụ cột ở hàng thủ Tottenham mùa này.

Romero là 1 trong những cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của HLV Conte. Anh cũng thường xuyên được đá chính khi CLB còn được dẫn dắt bởi HLV Nuno Santo. Bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng từ Atalanta hòa nhập rất nhanh với môi trường mới mà không gặp khó khăn nào.

Tháng 12 này sẽ là quãng thời gian thử thách với Tottenham khi họ sẽ phải chơi 9 trận từ giờ tới năm mới. Ngoài Romero, đội bóng này còn đang không có được sự phục vụ của tiền đạo Steven Bergwijn. HLV Conte thừa nhận khó khăn nhưng ông tin vào chất lượng của các nhân tố dự phòng.

Michael Carrick vẫn sẽ tiếp tục chỉ đạo Manchester United

Theo nguồn tin từ báo chí Anh, HLV Ralf Rangnick đã đặt chân tới Manchester và có những cuộc tiếp xúc đầu tiên với ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford. Dù vậy, nhà cầm quân người Đức vẫn chưa thể trở thành HLV tạm quyền đội bóng này do những rắc rối về việc cấp giấy phép lao động tại Anh.

HLV Conte mất Romero trong thời gian tới - Grealish bị chế giễu khi trở lại Aston Villa
HLV Rangnick vẫn chưa thể dẫn dắt Man United.

Ông Rangnick đã không cầm quân bất kỳ đội bóng nào trong suốt 1 thời gian dài, mà chỉ đóng vai trò quản lý ở cấp độ cao hơn, trong khi luật lao động tại Anh yêu cầu nhân sự phải hoạt động ở chuyên ngành hẹp trong quãng thời gian nhất định. Phía Manchester United vẫn đang phải đàm phán để quá trình cấp giấy phép lao động thuận lợi.

HLV Michael Carrick sẽ dẫn dắt Manchester United ở trận gặp Arsenal vào sáng mai theo giờ Việt Nam. Nhà cầm quân người Anh cho biết ông hiện vẫn chưa có cuộc nói chuyện nào với đồng nghiệp đến từ Đức, do 1 số quy định và bản thân cũng đang rất bận rộn chuẩn bị cho màn so tài quan trọng phía trước. HLV Carrick từ chối tiết lộ hướng đi của bản thân sau khi United ký hợp đồng với 1 nhà cầm quân khác thay mình.

Grealish bị chế giễu ngày trở lại Aston Villa

Ở trận đấu Aston Villa vs Man City, Ruben Dias và Bernardo Silva đã đưa Man xanh dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cục diện của trận đấu đã thay đổi khi Ollie Watkins bắt vô lê rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 chỉ ít phút sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Đội khách đã phải nỗ lực để bảo toàn chiến thắng, Và Grealish được tung vào sân trong những phút cuối cùng để kéo dài thời gian nhờ khả năng giữ bóng của mình.

HLV Conte mất Romero trong thời gian tới - Grealish bị chế giễu khi trở lại Aston Villa
Grealish bị chế giễu ngày trở lại Aston Villa.

Đây là những phút đầy cảm xúc đối với cầu thủ người Anh. Lần đầu tiên anh trở lại sân Villa Park sau khi gia nhập Man City với mức giá kỷ lục 100 triệu bảng hồi Hè. Và những phản ứng của các CĐV Villa cũng khá trái chiều.

Grealish nhận được cả những lời giễu cợt lẫn những tràng pháo tay khi anh làm nóng bên ngoài đường biên. Khi cầu thủ này chuẩn bị được vào sân, những tiếng hô vang "Villa cho đến khi tôi chết" dần tăng lên trên khắp các khán đài. Đây là một cách chế nhạo đối với cầu thủ từng thề sống thề chết sẽ ở lại đội bóng.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người vỗ tay ủng hộ cho Grealish. Đối với họ, anh vẫn là một thần tượng đáng nhớ và việc một cầu thủ chuyển đến đội bóng lớn hơn không phải là quá đáng trách trong bóng đá hiện đại.

Mỗi pha chạm bóng sau đó đều vấp phải những tiếng la ó ầm ĩ nhưng Grealish dường như không hề nao núng. Thậm chí sau khi kết thúc trận đấu, anh còn được vỗ tay vang dội cả bốn góc sân Villa Park.

Man City đã cắt đứt chuỗi 2 trận thắng liên tiếp của Aston Villa dưới thời tân HLV Steven Gerrard để tiếp tục đua tranh cùng Chelsea và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League 2021/22.