Bóng đá Đức 19/1: Đội bóng hạng dưới biến Dortmund thành cựu vương

(VOH) - St Pauli đang đá tại Bundesliga 2 nhưng đã đánh bại Dortmund tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Đức; Juventus đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để nhanh chóng giành vé đi tiếp ở Coppa Italia năm nay.

Đội bóng hạng dưới biến Dortmund thành cựu vương

Dortmund được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để vượt qua St Pauli dù phải chơi trên sân khách. Thực tế đại diện của Bundesliga đã tung ra sân đội hình rất mạnh với đầy đủ hảo thủ trên hàng tấn công như Haaland, Reus hay Hazard nhằm giải quyết đối thủ trong thời gian sớm nhất.

Đội bóng hạng dưới biến Dortmund thành cựu vương - Juve hủy diệt đối thủ tại Coppa Italia
St Pauli gây nên bất ngờ lớn ở cúp quốc gia Đức năm nay.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút thứ 4, đội chủ nhà St Pauli đã có bàn mở tỷ số do công của Amenyido. Nhận bàn thua sớm khiến tinh thần của đội ĐKVĐ cúp quốc gia Đức bị ảnh hưởng.

Khi mà hàng công chưa kịp lên tiếng thì hàng thủ Dortmund tiếp tục cho thấy sự hớ hênh và để St Pauli có thêm bàn thứ 2 ở phút 40. Lần này Witsel đã đá phản lưới nhà mang lại lợi thế lớn cho đội bóng đang chơi ở giải hạng Hai của Đức.

Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì mà Dortmund làm được chỉ là 1 pha lập công của Haaland trên chấm 11m ở phút 58. Thất bại này đã biến Dortmund sớm thành cựu vương ở giải đấu năm nay.

Juve hủy diệt đối thủ tại Coppa Italia

Được chơi trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Coppa Italia, Juventus đã nhập cuộc đầy chủ động trước đối thủ chiếu dưới Sampdoria. Những cơ hội đã được đội chủ nhà tạo ra nhưng cũng phải chờ tới phút 25, Cuadrado mới lập công mang về bàn mở tỷ số cho Juventus.

Đội bóng hạng dưới biến Dortmund thành cựu vương - Juve hủy diệt đối thủ tại Coppa Italia
Juventus có chiến thắng thuyết phục.

Chưa muốn dừng lại, Juventus tiếp tục gây sức ép nhằm gia tăng cách biệt nhưng trong suốt phần còn lại của hiệp 1, đội bóng thành Turin đã không thể tìm được bàn thắng thứ 2. Bước sang hiệp 2, Juventus chỉ mất 7 phút để nhân đôi cách biệt với bàn thắng của trung vệ Rugani.

Sampdoria bất ngờ gỡ lại 1 bàn do công của Conti, nhưng đó cũng là tất cả những gì họ có thể làm trong trận đấu này. Ở những phút sau đó, Dybala cùng Morata đã lần lượt "nổ súng" để ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Juventus. Thắng lợi tưng bừng trên sân nhà giúp "Bà đầm già" giành quyền đi tiếp ở Coppa Italia.

Real Betis củng cố vị trí thứ 3 tại La Liga

Là một đội bóng không được đánh giá cao về mặt chuyên môn, nhưng sự đoàn kết của tập thể đã giúp Real Betis hiện đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH giải VĐQG Tây Ban Nha. Tiếp đón Alaves - CLB đang nằm trong nhóm đèn đỏ tại vòng 21 là cơ hội tốt để đội bóng này củng cố vị trí thứ 3 của mình.

Đội bóng hạng dưới biến Dortmund thành cựu vương - Juve hủy diệt đối thủ tại Coppa Italia
Thắng đậm Alaves, Real Betis củng cố vị trí thứ 3 tại La Liga.

Trên sân nhà, các cầu thủ Real Betis đã tạo nên lối chơi tấn công chủ động và thành quả đã sớm đến với họ ở ngay thứ 12 của trận đấu. Sergio Canales có đường chuyền thuận lợi để Borja Iglesias đánh đầu mở tỷ số.

18 phút sau, đến lượt chính Sergio Canales điều tên mình lên bảng điện tử sau tình huống sút ra rất đẹp mắt ở ngoài vòng cấm. Hiệp 1 đầy thăng hoa của Real Betis được khép lại bằng bàn thắng thứ 2 của Borja Iglesias sau sai lầm của hàng phòng ngự đội khách.

Alves thay hàng loạt nhân sự để đổi mới hàng tấn công sau giờ nghỉ nhưng không thể ghi bàn. Họ thậm chí còn thủng lưới thêm 1 lần nữa ở phút 54 với tình huống lập công của Juanmi. Giành chiến thắng 4-0, Real Betis củng cố vị trí thứ 3 trên BXH.

Arsenal chuyển hướng sang tiền vệ của Barcelona

Arsenal được cho là đã thuyết phục được Arthur Melo gia nhập sân Emirates, tuy nhiên khúc mắc ở đây là việc Juventus sẽ không để tiền vệ người Brazil ra đi khi chưa có người thay thế. Chính điều này khiến việc đàm phán kéo dài trong hoàn cảnh Arsenal đang khủng hoảng nặng nề ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đội bóng hạng dưới biến Dortmund thành cựu vương - Juve hủy diệt đối thủ tại Coppa Italia
Arsenal chuyển hướng sang tiền vệ của Barcelona.

Không thể chờ đợi Juve quá lâu, Arsenal đã chuyển hướng sang chiêu mộ tiền vệ Sergi Roberto của Barcelona, người chỉ còn 6 tháng hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Ngoài việc có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, Sergi Roberto còn rất đa năng và có thể đá hậu vệ phải. Đồng thời, anh cũng là đồng hương của HLV Arteta và cũng quá quen thuộc với lối chơi phối hợp bóng ngắn khá tương đồng giữa Barcelona và Arsenal hiện tại.