Bóng đá nữ SEA Games 31: ĐT nữ Việt Nam đụng Thái Lan tại chung kết

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31, qua đó tái ngộ nữ Thái Lan tại trận chung kết; ĐT futsal Việt Nam tiến gần tới tấm HCV.

Việt Nam đấu Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ SEA Games 31

ĐT nữ Việt Nam chạm trán đối thủ khó chơi nữ Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trên sân Cẩm Phả, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc tự tin và lập tức dồn ép đối phương.

Những cơ hội ngon ăn lần lượt xuất hiện. Phút 28, từ pha đá phạt của Tuyết Dung, Huỳnh Như có pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối phương, khai thông thế bế tắc trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội trưởng ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31, khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên.

Việt Nam đấu Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ - Futsal Việt Nam tiến gần tới tấm HCV
ĐT Nữ Việt Nam góp mặt tại chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Dẫu vậy, Myanmar cũng dần tạo ra những nguy hiểm đáng kể lên khung thành của thủ môn Kim Thanh. Dẫu vậy, người gác đền của CLB TP.HCM vẫn tỏ ra xuất sắc trong những pha cản phá.

Huỳnh Như và các đồng đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, áp đặt lối chơi. Rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đáng kể nhất là pha xử lý hỏng ăn đầy đáng tiếc của Thùy Trang ở phút 69 trong tình huống đối mặt thủ môn.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT nữ Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 31 gặp đại kình địch Thái Lan. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, ĐT nữ Thái Lan đã vượt qua Philippines với tỷ số 3-0.

Việt Nam đấu Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ - Futsal Việt Nam tiến gần tới tấm HCV
ĐT nữ Thái Lan đã vượt qua Philippines với tỷ số 3-0

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan đang là 2 đội bóng có hàng thủ tốt nhất khi mỗi đội mới chỉ phải nhận 1 bàn thua. Trong khi đó, hàng công của Voi chiến lại đang tỏ ra vượt trội với 12 lần chọc thủng lưới đối thủ, con số này của ĐT nữ Việt Nam là 10 bàn thắng.

Tuy nhiên, ở vòng bảng thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ thi đấu vỏn vẹn 2 trận với Philippines và Campuchia, do ĐT nữ Indonesia đã bỏ giải trước đó, ngược lại đoàn quân của HLV Miyo Okamoto có tới 3 lần ra quân trước các đối thủ Myanmar, Lào và Singapore.

Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00, ngày 21/5 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh), trước đó vào lúc 15h30 ĐT nữ Myanmar sẽ cạnh tranh tấm HCĐ với ĐT nữ Philippines.

ĐT futsal Việt Nam tiến gần tới tấm huy chương vàng

Với việc phải thắng đậm để vượt qua Thái Lan trên BXH, ĐT futsal Việt Nam đã tung tổ thi đấu mạnh nhất vào sân ngay từ đầu. Những phút đầu trận, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện rõ sự áp đảo với liên tục các cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên với sự vô duyên của các chân sút Việt Nam khiến bàn thắng chưa thể đến trong hiệp 1. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Thịnh Phát khi cú dứt điểm của Pivo mang áo số 10 đưa bóng đập xà ngang đáng tiếc. Phía bên kia chiến tuyến, Myanmar cũng tạo được vài tình huống đáng chú ý.

Việt Nam đấu Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ - Futsal Việt Nam tiến gần tới tấm HCV
ĐT futsal Việt Nam tiến gần tới tấm huy chương vàng.

Tuy nhiên kịch bản của hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác khi đẳng cấp của Minh Trí lên tiếng. Người khai thông thế bế tắc đầu tiên là Đức Hòa với pha xử lý cá nhân và dứt điểm miễn chê để mở tỷ số trận đấu ở phút 23. Kể từ đó, lối đá của ĐT futsal Việt Nam cũng thanh thoát hơn rất nhiều.

Chỉ 1 phút sau đó, ĐT futsal Việt Nam có liên tiếp 2 bàn thắng. Ở bàn nâng tỷ số lên 2-0, pha nhả bóng bằng ngực của Minh Trí tạo điều kiện cho Trần Thái Huy băng lên dứt điểm ghi bàn. Chưa đầy 10 giây sau, Trần Thái Huy đáp lễ cho Minh Trí cũng bằng đường kiến tạo chính xác để nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút còn lại, ĐT futsal Myanmar chủ động đá power play để tìm kiếm bàn gỡ. Điều này càng giúp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang dễ tấn công. Phút thứ 33, Châu Đoàn Phát ghi bàn thắng thứ 4 cho ĐT Việt Nam và người kiến tạo lại là Minh Trí. Với kết quả này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ cần hòa Thái Lan ở lượt trận cuối là sẽ giành tấm HCV lịch sử cho futsal Việt Nam.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở bán kết

Trong chiều nay, trận đấu cuối cùng của bảng A bộ môn bóng chuyền nam SEA Games 31 đã chính thức diễn ra giữa chủ nhà Việt Nam và Myanmar. Trận đấu này sẽ quyết định tấm vé cuối cùng vào bán kết và đối đầu với Thái Lan.

Xác định mục tiêu rõ ràng, do đó ngay khi bước vào trận, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã thi đấu một cách đầy bùng nổ. Lối chơi khá ổn định dưới sự điều khiển của chuyền hai Giang Văn Đức đã giúp tuyển Việt Nam vươn lên từ những điểm số đầu tiên. Trong khi đó, Myanmar tỏ ra khá yếu ớt trong các pha tấn công, các cầu thủ đập bóng bị rụng chắn khá nhiều, chỉ có Aung Thu là tương đối hiệu quả.

Việt Nam đấu Thái Lan tại chung kết bóng đá nữ - Futsal Việt Nam tiến gần tới tấm HCV
ĐT bóng chuyền nam Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở bán kết.

Từ Thanh Thuận vẫn là cái tên tỏa sáng nhất của tuyển bóng chuyền nam quốc gia khi có những cú đập đầy chất lượng, hàng chắn Việt Nam thi đấu tốt, Quản Trọng Nghĩa phát bóng hiểm gây khó dễ cho hàng thủ đội bạn. Qua đó, Việt Nam kết thúc set 1 với chiến thắng 25-22.

Sang set đấu thứ 2, tình hình vẫn không có gì cải thiện với Aung Thu và các đồng đội. Liên tục bị bắt bài, các cầu công không đủ gây sức ép lên đối thủ, trong khi bên kia lưới, đoàn quân của ông Li Huan Ning liên tục triển khai những cú tấn công đầy sức mạnh, hàng chắn vẫn quá hiệu quả khi khóa chặt bên kia. Tiếp tục một set thắng với tỉ số 25-22 dành cho tuyển Việt Nam.

Chiến thắng này giúp Việt Nam bước vào bán kết và sẽ gặp Thái Lan (ảnh: Ý Nguyễn)

Khá bất ngờ ở set 3, khi tuyển Myanmar bất ngờ vươn lên dẫn trước 7-3, trong khi Việt Nam liên tục mắc lỗi bước 1. Việc đưa chủ công Lâm Văn Sanh thay thế cho Dương Văn Tiên đã giúp tuyển quốc gia san bằng và lật ngược thế cờ, qua đó giành chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 25-21.

Với 2 chiến thắng và 1 trận thua, tuyển nam Việt Nam đứng thứ 2 bảng A, sau đương kim vô địch Indonesia. Qua đó, đội tuyển sẽ đối đầu với Thái Lan tại bán kết SEA Games 31. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 20/5.