Bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam tự tin đấu U23 Malaysia

(VOH) - U23 Việt Nam đã lên phương án "khoan bê-tông" nếu đối thủ quyết định phòng ngự nhiều lớp ở trận bán kết; Bóng đá Thái Lan sẽ nhận khoản thưởng ‘khổng lồ’ nếu giành HCV SEA Games 31.

U23 Việt Nam không ngại Malaysia "đổ bê-tông"

So với U23 Việt Nam có nhiều lợi thế về sân nhà cũng như đã quá quen thuộc với điều kiện thi đấu ở Việt Trì, U23 Malaysia chỉ có duy nhất buổi tập làm quen ở Phú Thọ. Thậm chí, do quy định của giải nên thầy trò HLV Brad Maloney chỉ được phép đi dạo trong sân Việt Trì để kiểm tra chất lượng mặt cỏ sau buổi tập ở sân phụ vào chiều 18-5.

Tuy nhiên, tâm trạng thoải mái của các cầu thủ Malaysia trong buổi tập cho thấy toàn đội đã sẵn sàng đối đầu với U23 Việt Nam, dù bị đánh giá thấp hơn. Không loại trừ khả năng U23 Malaysia sẽ tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công khi đối đầu U23 Việt Nam, giống như cách họ thể hiện khi đối đầu Singapore ở vòng bảng.

U23 Việt Nam tự tin khi gặp U23 Malaysia - Bóng đá Thái Lan được thưởng lớn nếu giành HCV
U23 Việt Nam tự tin khi gặp U23 Malaysia ở bán kết.

Hiện trong tay nhà cầm quân người Úc Brad Maloney có Luqman Hakim, tiền đạo đang thi đấu trong màu áo CLB Kortrijk của Giải Vô địch quốc gia Bỉ. Dù thể hình không thực sự ấn tượng khi chỉ cao 1,7 m thế nhưng, Hakim có lối đi bóng tốc độ và lắt léo. U23 Malaysia thường chơi sơ đồ chiến thuật 3-4-3, với những pha ban bật ở biên trước khi đưa bóng thẳng vào trung lộ để Hakim chớp cơ hội ghi bàn.

Dù HLV Park Hang-seo không trực tiếp đến Nam Định theo dõi các đối thủ ở bảng B thi đấu nhưng đội ngũ trợ lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn có đầy đủ thông tin để tìm cách giải mã Malaysia. U23 Việt Nam đã lên phương án "khoan bê-tông" nếu đối thủ quyết định phòng ngự nhiều lớp ở trận bán kết.

"Nếu giành chiến thắng trong 90 phút thì quá tốt, thay vì kéo nhau đến loạt sút 11 m. Tôi biết Malaysia sẽ không dễ dàng bị khuất phục. Các học trò của tôi cũng không phải cầu thủ trẻ, họ chỉ thiếu kinh nghiệm thực chiến do dự bị quá nhiều, ít được thi đấu ở CLB. Chuyện chuyền bóng sai địa chỉ là không thể khắc phục một sớm một chiều nhưng khi tâm lý tự tin thì hoàn toàn có thể cải thiện được hạn chế này. Tôi tin tưởng các học trò của mình sẽ chơi tốt để hướng đến trận chung kết" - nhà cầm quân người Hàn Quốc lạc quan.

Trong lịch sử đối đầu ở cấp độ U23 kể từ SEA Games 2013, U23 Việt Nam chưa thua Malaysia. Đặc biệt, năm 2015, U23 Việt Nam từng thắng đậm đến 5-1 khi đối đầu với đội bóng này. Người hâm mộ hy vọng với sự tiếp sức mạnh mẽ từ khán đài sân Việt Trì, U23 Việt Nam sẽ tạo nên trận cầu hấp dẫn nhất để mang lại niềm vui cho người hâm mộ cả nước.

Coi chừng "Cơn lốc đường biên" của U23 Malaysia

Cánh phải là sức mạnh chính của U23 Malaysia bởi trong 9 bàn thắng ghi được từ đầu SEA Games, U23 Malaysia ghi tới 5 bàn từ các pha bóng cánh phải. Trong các trận thắng U23 Thái Lan và U23 Lào có 3 bàn của họ được ghi từ các đường chuyền từ biên phải (2 bàn trước Thái Lan).

Cánh phải là nơi hoạt động chính của Quentin Cheng, cầu thủ sinh năm 1999 này không những có sức bền rất tốt để leo biên mà còn sở hữu chiều cao 1m88, do đó U23 Malaysia đôi lúc dám tạt bổng từ cánh trái vào để tận dụng các pha băng vào đánh đầu của anh và cầu thủ này cũng có thể chơi trung vệ.

U23 Việt Nam tự tin khi gặp U23 Malaysia - Bóng đá Thái Lan được thưởng lớn nếu giành HCV
Quentin Cheng, một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của U23 Malaysia.

Quentin đã ghi bàn ở vòng bảng SEA Games 2019 vào lưới U23 Campuchia từ một pha lẻn từ biên vào vòng cấm để đệm bóng mà không bị ai kèm.

Đây chắc chắn là một mũi nhọn mà HLV Park Hang Seo phải lưu tâm và các cầu thủ chạy biên của U23 Việt Nam không được rời mắt, bởi 3 trung vệ của chúng ta sẽ bận đối đầu 3 tiền đạo bên phía Malaysia. Những cầu thủ chạy cánh của U23 Malaysia nguy hiểm cả khi chạy không bóng, thậm chí những tình huống họ băng xuống điểm mù của hậu vệ biên Việt Nam để "đánh trộm" sẽ rất dễ gây nguy hại lên khung thành của Văn Toản.

Bóng đá Thái Lan sẽ nhận khoản thưởng ‘khổng lồ’ nếu giành HCV

Theo thông báo của Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan, các VĐV nước này đoạt HCV tại SEA Games 31 sẽ được thưởng 300.000 baht, HCB là 150.000 baht và HCĐ 75.000 baht. Ví dụ một đội bóng có 20 người ở danh sách đăng ký dự giải thì số tiền thưởng đội nhận được sẽ nhân tương ứng với số người trong danh sách.

Tờ Siam Sports phân tích số tiền mà các đội bóng Thái Lan có thể nhận được: “Ở SEA Games lần này, 2 đội bóng Thái Lan (bóng đá nam, bóng đá nữ) đăng ký 20 người mỗi đội, tổng cộng 40 người. Trong khi đó, đội futsal nam và nữ đăng ký một đội 16 người, tổng cộng 32 người. Như vậy, 4 đội bóng sẽ có tổng cộng 72 cầu thủ. Nếu tất cả giành được huy chương vàng, cả 4 đội đại diện cho Thái Lan sẽ nhận được tổng số tiền thưởng là 21,6 triệu baht, tương đương 6,24 triệu USD”.

U23 Việt Nam tự tin khi gặp U23 Malaysia - Bóng đá Thái Lan được thưởng lớn nếu giành HCV
Bóng đá Thái Lan sẽ nhận khoản thưởng ‘khổng lồ’ nếu giành HCV.

Đây chỉ là khoản thưởng từ Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) và chưa kể đến các khoản tiền được kêu gọi từ nguồn lực xã hội. Bóng đá luôn có chỗ đứng quan trọng trong xã hội Thái Lan, mức độ phổ cập cũng lớn nhất trong tất cả các môn thể thao nên chắc chắn các cầu thủ sẽ còn được nhận thêm những khoản thưởng hậu hĩnh.

Thông tin mà Siam Sports đưa ra đến đúng thời điểm tuyển nữ Thái Lan vừa giành vé vào chung kết gặp tuyển nữ Việt Nam còn đội U23 của nước này cũng chuẩn bị ra sân đấu Indonesia tại bán kết bóng đá nam, trận đấu diễn ra vào lúc 16h00 hôm nay (19/5) Trong khi đó ở bộ môn futsal nam và futsal nữ, Thái Lan đều có quyền tự quyết trong việc cạnh tranh tấm HCV.

Khoản treo thưởng tới 6,24 triệu USD (144 tỷ đồng) chắc chắn sẽ là nguồn kích thích lớn lao, giúp các cầu thủ xứ chùa vàng thêm quyết tâm khi thi đấu để hướng tới tấm HCV danh giá.