Bóng đá Việt Nam 18/1: HLV Mai Đức Chung đã cho ĐT nữ Việt Nam trở lại tập luyện

(VOH) - HLV trưởng Mai Đức Chung đã cho các nữ cầu thủ trở lại tập luyện; Không chỉ có ĐT nữ Việt Nam, các cô gái bên phía Hàn Quốc cũng đang bị bệnh dịch tấn công.

ĐT nữ Việt Nam trở lại tập luyện

Sau một ngày nghỉ ngơi, chờ kết quả xét nghiệm tại sân bay và hồi phục thể lực, hôm nay, HLV trưởng Mai Đức Chung đã cho các nữ cầu thủ trở lại tập luyện.

Ngoại trừ một trường hợp khi sang đến Ấn Độ có kết quả dương tính, trong ngày 17/1, bác sỹ của đội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho tất cả các thành viên đội tuyển trước giờ ăn sáng. Rất mừng các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Việc xét nghiệm nhanh và đo thân nhiệt cũng sẽ được duy trì hàng ngày để bác sỹ kịp thời nắm bắt sức khỏe của các thành viên trong đội.

ĐT nữ Việt Nam trở lại tập luyện - ĐT nữ Hàn Quốc cũng xuất hiện 'ổ dịch'
ĐT nữ Việt Nam trở lại tập luyện.

Trong ngày 17/1, Huỳnh Như cùng bốn cầu thủ còn lại được xuống phòng gym tập nhẹ với HLV Cedric. Trong một giờ đồng hồ, các cầu thủ thực hiện giáo án của HLV Cedric để lấy lại cảm giác vận động, làm nóng cơ sau một thời gian không tập luyện.

Trong buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ có buổi tập đầu tiên làm quen sân cỏ và điều kiện thời tiết tại thành phố Pune, Ấn Độ.

Trao đổi trong cuộc họp của ban huấn luyện, HLV Mai Đức Chung cho biết công tác chuyên môn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các thành viên, đặc biệt các cầu thủ tại Tây Ban Nha với hi vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có tối thiểu 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu trận mở màn gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cũng nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn và nhiều lý do bất khả kháng nhưng ban huấn luyện vẫn đang theo sát và duy trì liên lạc với Lãnh đạo LĐBĐVN để có những phương án cụ thể, kịp thời và tối ưu nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam, với mục tiêu sức khỏe cho các thành viên trên hết và tham dự giải đấu an toàn, đúng quy định.

Theo thông tin đầu, số vận động viên tại Tây Ban Nha đang có sức khỏe khá tốt với nhiều tín hiệu khả quan; do vậy, ban huấn luyện có nhiều hy vọng trong đợt test PCR chiều nay (theo giờ Tây Ban Nha) để sớm có kết quả vào chiều 18/1, qua đó chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo của các thành viên sang Ấn Độ vào ngày 19/1.

ĐT nữ Hàn Quốc cũng xuất hiện 'ổ dịch'

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs Hàn Quốc ở lượt đầu bảng C sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 21/1. Trước giờ lên đường sang Ấn Độ, ĐT nữ Việt Nam đã bị COVID-19 tấn công khi tham gia trại tập huấn tại Tây Ban Nha. Đến ngày 17/1, chỉ có 1/4 lực lượng của đội âm tính và kịp có mặt trên chuyến bay đến Ấn Độ.

Phần còn lại vẫn phải tiếp tục quá trình cách ly tại Tây Ban Nha. Với việc chỉ có được một nửa đội hình đến Ấn Độ dự VCK Asian Cup 2022, rõ ràng ĐT nữ Việt Nam đang gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng đối thủ Hàn Quốc cũng chẳng thể an tâm. Hiện có 3 tuyển thủ và 3 thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển này dương tính với virus SARS CoV-2.

ĐT nữ Việt Nam trở lại tập luyện - ĐT nữ Hàn Quốc cũng xuất hiện 'ổ dịch'
ĐT nữ Hàn Quốc cũng xuất hiện 'ổ dịch', trận Việt Nam - Hàn Quốc có nguy cơ bị hoãn.

Các cô gái Hàn Quốc đã nhập trại huấn luyện được 2 tuần và liên đoàn bóng đá nước này rất cẩn trọng trong khâu kiểm soát bệnh tật khi toàn đội được đưa đến một khu tập luyện riêng biệt ở ngoại ô tại tỉnh Nam Gyeongsang, cách thủ đô Seoul tới 500km.

Trong thời gian thiết lập chế độ "bong bóng", toàn đội sinh hoạt khép kín nhưng vẫn có ca dương tính tại đội tuyển này. Điều đó khiến HLV Colin Bell rất lo lắng.

Hiện các thành viên nhiễm bệnh của Hàn Quốc đã được cách ly nhưng không loại trừ khả năng số ca dương tính có thể tăng lên trong thời gian tới.

Hiện đội tuyển này cũng đã lên đường đến Ấn Độ để hội quân và các cầu thủ đang bị dương tính sẽ di chuyển sau. Chỉ còn 4 ngày nữa, trận đầu tiên ở bảng C sẽ diễn ra và nguy cơ trận đấu giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang bỏ ngỏ do tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh, đặc biệt là từ đội tuyển nữ Việt Nam.

Báo Thái phân tích về ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam

Mới đây, trên tờ Main Stand (Thái Lan) đã có bài phân tích về các cầu thủ Việt Nam với tiêu đề: “Tìm hiểu nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam liên tục thất bại”. Đáng chú ý, tác giả bài viết cho rằng Công Phượng từng thi đấu không thành công ở nước ngoài thì nhiều khả năng Quang Hải cũng tương tự khi xuất ngoại.

Tờ Main Stand viết: “Tiền đạo Nguyễn Công Phượng từng đến CLB Saint-Truiden ở giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, đây có lẽ là sai lầm lớn nhất với cậu ta. Bởi đội bóng của Bỉ lúc ấy đang có tới 10 tiền đạo. Tất nhiên là Công Phượng không có cơ hội để cạnh tranh với những cầu thủ khác về thể chất hay cả chuyên môn.

ĐT nữ Việt Nam trở lại tập luyện - ĐT nữ Hàn Quốc cũng xuất hiện 'ổ dịch'
Quang Hải và Công Phượng bị báo Thái Lan đánh giá thấp.

Thêm vào đó, khả năng nói tiếng Anh của Công Phượng cũng kém nên việc giao tiếp là rất khó khăn. Không xét đến chuyên môn nhưng khả năng thích nghi với môi trường mới của cầu thủ Việt Nam là không tốt”.

Tờ báo Thái Lan nói thêm: “Nhiều người đang khuyên Quang Hải sang châu Âu chơi bóng. Tuy nhiên, nếu muốn xuất ngoại cậu ấy cũng cần phải cải thiện rất nhiều điều. Các giải đấu nước ngoài cần những cầu thủ có thể lực tốt. Họ muốn những cầu thủ biết cả tấn công lẫn phòng thủ. Trong khi đó, Quang Hải thì không đáp ứng được yêu cầu này và cũng không dễ để thành công ở nước ngoài”.

Ngoài ra, tờ Main Stand còn cho rằng tuyển Việt Nam hiện vẫn đứng sau Thái Lan và cả giải Vô địch quốc gia của Việt Nam là V-League cũng không thể so sánh với Thai League. “Có lẽ HLV Polking nói đúng khi tin V-League chưa thể so với Thai League. Rõ ràng những giải đấu này ảnh hưởng trực tiếp đến thành quả của đội tuyển quốc gia. 100% cầu thủ Việt Nam thi đấu trong nước, trong khi rất nhiều cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng ở nước ngoài. Đây cũng là lý do khiến Việt Nam xếp sau Thái Lan”, tác giả phân tích.

Thông tin liên quan, nhiều khả năng Quang Hải sẽ không xuất ngoại thi đấu như những tin đồn trong thời gian qua. Ngôi sao của tuyển Việt Nam được cho là đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Hà Nội FC. Khoản tiền lót mỗi mùa tiền vêh sinh năm 1997 nhận được rơi vào khoảng 5 tỷ đồng.

Hiện tại, Quang Hải đang hội quân cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.