Bóng đá Ý 20/4: Inter loại Milan giành vé vào chung kết

(VOH) - Đè bẹp Milan, Inter giành vé vào chung kết Coppa Italia gặp đội thắng trong cặp Juventus vs Fiorentina; UEFA đang bị cho là lấy ý tưởng của Super League để thay đổi cho Champions League.

Inter loại Milan giành vé vào chung kết Coppa Italia

Trên sân nhà, các cầu thủ Inter Milan đã cho thấy quyết tâm rất lớn của mình trong cuộc đối đầu với AC Milan, bằng việc vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4 bằng bàn thắng của Lautaro Martinez. Và trong một ngày thi đấu chói sáng trên hàng công, tiền đạo mang áo số 10 này cũng hoàn tất cú đúp của mình trong hiệp 1 với bàn thắng thứ 2 ở phút 40.

Inter loại Milan giành vé vào chung kết Coppa Italia - UEFA lấy ý tưởng Super League
Inter loại Milan giành vé vào chung kết Coppa Italia.

Sau 2 bàn thua, AC Milan dù đã rất nỗ lực tràn lên tấn công, thế nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì không có. Hy vọng của AC Milan chấm dứt ở phút 82 khi Robin Gosens ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Vượt qua AC Milan sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-0, Inter Milan giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Italia. Đối thủ của Inter Milan sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Juventus và Fiorentina.

UEFA đề xuất thay đổi Champions League... chẳng khác gì Super League

Mới đây, UEFA đã đưa ra 1 thông tin rất đáng chú ý, đó là việc họ muốn 1 lần nữa thay đổi thể thức thi đấu của UEFA Champions League. Theo đó, các suất tham dự những giải đấu thuộc UEFA sẽ phụ thuộc vào thành tích của 1 đội bóng trong 5 mùa giải gần nhất thi đấu tại UEFA Champions League, UEFA Europa League hay UEFA Europa Conference League. Để xác định được thành tích này, UEFA sẽ tạo ra 1 bảng xếp hạng riêng các đội bóng, và cứ sau mỗi thì các đội sẽ được cộng hoặc bị trừ điểm dựa theo thành tích tại đấu trường Châu Âu của họ.

Inter loại Milan giành vé vào chung kết Coppa Italia - UEFA lấy ý tưởng Super League
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin quyết bài trừ Super League nhưng lại lấy ý tưởng này để cải tổ Champions League.

Phản ứng trước đề xuất này, nhiều người hâm mộ, và thậm chí là cả các chuyên gia bóng đá đều cho rằng chính UEFA đang tạo ra 1 Super League của riêng họ. Đề xuất này chỉ có lợi cho các đội bóng lớn chứ, đồng thời khiến các đội bóng tập trung thi đấu nhiều hơn ở đấu trường Châu Âu thay vì đấu trường quốc nội để giữ suất tham dự mùa sau. Đề xuất đã vấp phải sự chế nhạo từ các câu lạc bộ ngoài nhóm Big Six của Anh. Họ cảm thấy kế hoạch này chỉ là một "phiên bản ngụy trang" của Super League.

Nếu được thông qua, thay đổi này sẽ được áp dụng ngay từ mùa giải 2024. Quyết định cuối cùng sẽ được ủy ban điều hành của UEFA đưa ra vào ngày 10/5.

Barcelona chưa thể gia hạn với Dembele

Theo báo chí Tây Ban Nha, quá trình đàm phán hợp đồng mới giữa Barcelona và Ousmane Dembele vẫn đang đi vào ngõ cụt. 2 bên đã ngồi vào bàn đàm phán từ năm ngoái nhưng không tìm được tiếng nói chung do Dembele không muốn giảm lương, và cầu thủ người Pháp suýt chút nữa đã ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Inter loại Milan giành vé vào chung kết Coppa Italia - UEFA lấy ý tưởng Super League
Barcelona chưa thể gia hạn với Dembele.

Giờ đây, Dembele có vẻ như đã nhượng bộ về vấn đề lương bổng, nhưng anh lại muốn nhận được một khoản tiền thưởng nếu ký hợp đồng mới, và Barcelona thì không đồng ý. Nếu quá trình đàm phán tiếp tục bế tắc thì nhiều khả năng, Dembele sẽ rời Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6 tới.