CĐV tràn xuống sân làm loạn, đối đầu cảnh sát tại Ligue 1 - Solskjaer phản pháo Ferdinand vụ Ronaldo

(VOH) - Trận đấu giữa Lens vs Lille đã phải tạm hoãn gần 1 giờ do CĐV tràn xuống sân làm loạn; Solskjaer phản pháo ý kiến của Ferdinand cho rằng Ronaldo đã cố làm công việc của HLV trận thua tại C1.

CĐV tràn xuống sân làm loạn, đối đầu cảnh sát tại Ligue 1

Lens gặp Lille là trận "Derby du Nord" nổi tiếng của Ligue 1 giữa hai CLB giàu truyền thống vùng phía Bắc nước Pháp. Các CĐV hai đội có tiếng là không ưa nhau và các trận đấu giữa đôi bên thường rất nóng cả trong và ngoài sân cỏ.

Sự vụ mới nhất diễn ra trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp cuộc đối đầu giữa Lens và Lille ở vòng 6 Ligue 1, khi một nhóm ultras (CĐV trung thành) của đội chủ nhà Lens tràn xuống sân Stade Bollaert-Deleli, lao về phía khán đài dành cho người hâm mộ đội khách để “ăn thua đủ”. Trong quá trình tiến về khu vực cho các CĐV khách, nhóm ultras phía Lens đã đụng độ với cảnh sát và lực lượng an ninh sân, dẫn đến một vài trường hợp bị thương. Theo thông tin có được, trận đấu bị hoãn tới gần 1 giờ đồng hồ.

CĐV tràn xuống sân làm loạn, đối đầu cảnh sát tại Ligue 1 - Solskjaer phản pháo Ferdinand vụ Ronaldo
Cảnh tượng đáng quên tại ở trận Lens vs Lille.

Ban tổ chức Ligue 1 sau đó cảnh báo trận đấu có thể không được tiếp tục nếu các cổ động viên Lens còn tràn xuống sân gây rối. Sau khi cảnh sát chống bạo động vào cuộc để đảm bảo an ninh, hiệp 2 trận đấu đã được diễn ra.

Sự cố này một lần nữa dấy lên những lo ngại về tình hình an ninh ở các trận đấu tại Ligue 1. Trước đó vào ngày 23/8, các CĐV quá khích của Nice cũng tràn xuống sân sau màn tranh cãi với nhiều cầu thủ đội khách Marseille. Các cầu thủ Marseille sau đó từ chối trở lại sân thi đấu vì lo ngại cho sự an toàn của bản thân. Nice bị trừ 2 điểm còn Marseille mất 2 trụ cột vì tham gia ẩu đả. Ở sự vụ lần này, Lens chắc chắn cũng sẽ bị BTC giải đấu phạt.

Trở lại với trận đấu, pha lập công duy nhất của Przemysław Frankowski ở phút 74 giúp Lens có chiến thắng quan trọng trước đội đương kim vô địch giải, qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên BXH, kém đội dẫn đầu PSG 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Solskjaer phản pháo Rio Ferdinand vụ Ronaldo

HLV Ole Gunnar Solskjaer phản pháo ý kiến của đồng đội cũ Rio Ferdinand cho rằng Cristiano Ronaldo đã cố làm công việc của HLV trong trận thua Young Boys ở Cup C1.

Cựu trung vệ MU nói nếu ông là Ole thì ông sẽ yêu cầu Ronaldo ngồi xuống và cho rằng siêu sao 36 tuổi đã chỉ đạo đồng đội thi đấu từ khu kỹ thuật sau khi bị thay ra trong trận gặp Young Boys. Nhưng Ole phản pháo ý kiến của Rio Ferdinand và nhấn mạnh Ferdinand đã nhầm lẫn. Ole khẳng định Ronaldo không đòi đặc quyền gì từ khi trở lại MU.

CĐV tràn xuống sân làm loạn, đối đầu cảnh sát tại Ligue 1 - Solskjaer phản pháo Ferdinand vụ Ronaldo
Rio Ferdinand cho rằng Ronaldo chỉ đạo cầu thủ MU như HLV.

“Đôi khi Rio bình luận về những chuyện anh ấy không biết rõ. Lẽ ra Martins Pereira phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Nemanja Matic. Cả Bruno Fernandes và Cristiano bất chợt đứng bên cạnh tôi. Họ chỉ đứng đó rất ngắn thôi và hét về phía trọng tài. Tình huống xảy ra khi trọng tài có những quyết định bất lợi cho MU. Sau đó Cristiano và Bruno ngồi xuống. Ai cũng biết đó là khu vực mà chỉ tôi hoặc một trong số Carras [Michael Carrick], Mick [Phelan] hay Kieran [McKenna] được phép sử dụng”

“Chuyện diễn ra chỉ trong giây lát. Tôi thấy không vấn đề gì khi Cristiano thể hiện cảm xúc rồi ngồi xuống. Không có chuyện anh ấy chỉ đạo các đồng đội”.