Coppa Italia 20/1: Inter Milan kịch tính vượt Empoli sau 120 phút

(VOH) - Inter Milan có chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Empoli tại Coppa Italia; Real Sociedad có chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid tại Cup nhà Vua Tây Ban Nha.

Inter Milan kịch tính vượt Empoli sau 120 phút

Inter Milan tạo điều kiện để những cầu thủ không có nhiều cơ hội thi đấu từ đầu mùa được ra sân trong cuộc tiếp đón Empoli ở Cúp Quốc gia Italia. Một chút thiệt thòi cho đội chủ nhà khi mà Joaquin Correa phải rời sân ngay phút thứ 5, nhường chỗ cho Alexis Sanchez.

Thật không ngờ, sự thay đổi người bất đắc dĩ này lại giúp Inter Milan có bàn thắng. Phút 13, cựu cầu thủ MU đem về bàn mở tỷ số cho Giuseppe Meazza. Chỉ có điều, nền tảng ấy không đủ giúp Inter Milan có một trận đấu thực sự bùng nổ.

Inter kịch tính vượt Empoli tại Coppa Italia - Real Sociedad hạ Atletico tại Cup nhà Vua
Inter Milan kịch tính vượt Empoli sau 120 phút.

Ngược lại, Empoli tỏ ra biết mình biết người, chậm rãi tổ chức các đợt lên bóng hướng về phía khung thành Inter Milan. Và thành quả đã đến với những vị khách ở phút 61, nhờ công của Bajrami. Đội khách tiếp tục gây bất ngờ khi có bàn thắng nhờ pha phản lưới nhà của thủ môn Radu ở phút 76.

Nhưng cao trào xảy đến ở phút 90+1 khi Inter Milan có bàn gỡ hòa nhờ công trung vệ Ranochia. Tỷ số 2-2 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Và ở đó, Inter Milan với chiều sâu đội hình tốt hơn, đã có bàn thắng quan trọng ở phút 104 nhờ công của cầu thủ vào thay người Sensi. Thắng khó nhọc Empoli 3-2, Inter Milan ghi danh vào vòng đấu tiếp theo.

Januzaj tỏa sáng giúp Real Sociedad hạ Atletico

Atletico hành quân đến làm khách của Real Sociedad với phong độ không tốt khi chỉ thắng 2 trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, hòa 1 và thua tới 4 trận. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Diego Simeone phải nhận thêm một thất bại nữa.

Với lợi thế sân nhà cộng phong độ cao, Real Sociedad dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 7 phút đầu, Elustondo rồi Januzaj có cơ hội để mở tỷ số nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đến phút 13, Atletico Madrid có câu trả lời bằng cú dứt điểm của Carrasco đưa bóng đi dội cột dọc.

Inter kịch tính vượt Empoli tại Coppa Italia - Real Sociedad hạ Atletico tại Cup nhà Vua
Cựu sao MU Januzaj tỏa sáng giúp Real Sociedad hạ Atletico.

Những phút tiếp theo chứng kiến Atletico tạo ra được thế trận tốt hơn nhưng bất ngờ đã xảy ra. Phút 33, Joseba Zaldua đưa bóng vào sâu trong vòng cấm và Januzaj trong tư thế không bị ai kèm đã đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Real Sociedad. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, Real Sociedad đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Một sai lầm từ hàng thủ của Atletico đã tạo cơ hội cho Sorloth bình tĩnh trước khi đưa bóng vào lưới từ cự ly gần.

Bị dẫn 2 bàn, HLV Diego Simeone quyết định tung chân sút chủ lực Luis Suarez vào sân nhằm thay đổi tình hình. Tuy nhiên, ngay cả khi chân sút người Uruguay có mặt trên sân thì Atletico cũng không thể tìm được đường vào khung thành của Real Sociedad và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Với kết quả này, nhà đương kim vô địch La Liga đã chính thức chia tay với Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải năm nay.

Xavi tiết lộ Barca có thể bán Dembele trong tháng Giêng

HLV của Barcelona, Xavi cho biết CLB có thể bán Ousmane Dembele vào tháng Giêng này nếu như cầu thủ người Pháp không gia hạn hợp đồng. Hợp đồng của Dembele với Barcelona sẽ đáo hạn vào tháng Sáu năm nay và vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ gia hạn hợp đồng.

“Tôi không muốn tỏ ra thiếu tôn trọng nhưng tôi muốn đưa ra thông điệp rõ ràng. Hoặc là Dembele gia hạn hợp đồng, hoặc là cậu ấy ra đi. Đây không phải là tình huống dễ giải quyết nhưng lợi ích của CLB là điều tối quan trọng”, HLV Xavi phát biểu. Theo thông tin gần đây. Dembele yêu cầu mức lương hơn 800 nghìn euro/tuần để ở lại Barcelona và điều này đã khiến HLV Xavi bị sốc.

Robinho bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Cựu cầu thủ của Real Madrid và Man City, Robinho đã bị kết án 9 năm tù vì tham gia vào một cuộc hiếp dâm tập thể trong 1 hộp đêm ở Milan vào năm 2013. Vào thời điểm đó, Robinho đang khoác áo AC Milan. Nạn nhân là một phụ nữ say rượu người Albania.

Inter kịch tính vượt Empoli tại Coppa Italia - Real Sociedad hạ Atletico tại Cup nhà Vua
Robinho đã bị kết án 9 năm tù vì tham gia vào một cuộc hiếp dâm tập thể.

Ban đầu, Robinho bị kết án vào năm 2017 nhưng cựu cầu thủ của đội tuyển Brazil đã 2 lần kháng cáo song đều không thành công. Hiện giờ, cầu thủ 37 tuổi không còn quyền kháng cáo, nghĩa là phán quyết mới nhất của tòa án Rome là phán quyết cuối cùng. Tuy nhiên, người ta vẫn đang chờ xem Robinho sẽ chấp hành bản án của mình ở nhà tù tại Brazil hay Italia.

Robinho vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp. CLB gần nhất mà anh khoác áo là Santos vào năm 2020.

Bayern Munich có thể bán Lewandowski

Theo tờ Bild (Đức), Bayern Munich có thể bán tiền đạo Robert Lewandowski vào mùa Hè năm nay nếu cầu thủ người Ba Lan không chịu gia hạn hợp đồng. Tiền đạo 33 tuổi đang có phong độ cao ở mùa giải này với 34 bàn thắng trong 27 trận trên mọi mặt trận. Gần đây, Lewandowski còn giành giải thưởng FIFA The Best 2021. Hợp đồng của Lewandowski với Bayern Munich sẽ kết thúc vào Hè 2023.

Inter kịch tính vượt Empoli tại Coppa Italia - Real Sociedad hạ Atletico tại Cup nhà Vua
Bayern Munich có thể bán tiền đạo Robert Lewandowski vào mùa Hè năm nay.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga đang xem xét khả năng gia hạn 2 năm hợp đồng với Lewandowski. Tuy nhiên để ở lại CLB, Lewandowski sẽ phải giảm lương. Trong trường hợp cầu thủ người Ba Lan từ chối gia hạn, Bayern Munich sẽ bán anh. Nếu Lewandowski ra đi, Bayern Munich sẽ tiến hành chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland của Dortmund.