Davis Cup 2021: Djokovic giúp ĐT Serbia khởi đầu thuận lợi

(VOH) - Trước đội chủ nhà Áo thiếu vắng tay vợt chủ lực Dominic Thiem, ĐT Serbia đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 3-0.

Djokovic giúp ĐT Serbia khởi đầu thuận lợi

Dominic Thiem gặp chấn thương ngay trước thềm Davis Cup khiến lực lượng của ĐT Áo bị hao hụt khá nhiều. Phải đối đầu với một ĐT Serbia với nhiều tay vợt mạnh, đặc biệt là Novak Djokovic, đội chủ nhà gần như không có cơ hội giành chiến thắng.

Trong trận đánh đơn đầu tiên, Dusan Lajovic giúp Serbia dẫn trước khi hạ Gerald Melzer sau 3 set (7-6, 3-6, 7-5).

Davis Cup 2021: Djokovic giúp ĐT Serbia khởi đầu thuận lợi
Djokovic giúp ĐT Serbia khởi đầu thuận lợi ở Davis Cup.

Novak Djokovic chơi trận thứ hai với đối thủ đứng thứ 118 thế giới Dennis Novak. Chủ nhân 20 Grand Slam áp đảo cả trận. Anh không đối mặt break-point nào của đàn em, thắng chín trong 11 game cuối và kết thúc trận đấu sau 60 phút. Chiến thắng thứ 35 của Djokovic ở các trận đơn Davis Cup.

Serbia ấn định chiến thắng 3-0 khi cặp Nikola Cacic và Filip Krajinovic thắng trận đôi duy nhất trong ngày. Nhà vô địch Davis Cup 2010 sẽ gặp Đức ở trận kế tiếp. Việc Alexander Zverev vắng mặt khiến sức mạnh của tuyển Đức giảm đáng kể.

Tây Ban Nha cũng có khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup 2021

Một đội khác cũng thiệt quân là Tây Ban Nha. Tay vợt chủ lực Carlos Alcaraz không thi đấu trong trận đấu với Ecuador vì nhiễm Covid-19. Sự cố của Alcaraz, cùng việc Rafael Nadal không tham dự, khiến Tây Ban Nha khó bảo vệ chức vô địch giành năm 2019.

ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng toàn thắng cả ba trận trước Ecuador trên sân Madrid Arena. Feliciano Lopez mở màn với chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-3 trước Roberto Quiroz. Tay vợt 40 tuổi có tới 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) và cứu nguy cả năm break-point đối mặt, trước khi giành thắng lợi chung cuộc sau 82 phút.

Davis Cup 2021: Djokovic giúp ĐT Serbia khởi đầu thuận lợi
Tây Ban Nha cũng có khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup 2021.

Cuối cùng, cặp đôi Carreno Busta và Marcel Granollers hoàn tất ngày thi đấu toàn thắng cho Tây Ban Nha với chiến thắng 6-4, 6-7(5), 7-6(2) trước Gonzalo Escobar và Diego Hidalgo sau hai giờ 45 phút.

Họ sẽ gặp ứng cử viên hàng đầu năm nay là đội tuyển Nga ở trận thứ hai vòng bảng vào 28/11. Nga có bốn tay vợt mạnh nhất là Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Aslan Karatsev và Karen Khachanov.

VCK Davis Cup năm nay có 18 đội chia vào sáu bảng. Sáu đội nhất bảng cùng hai đội nhì có thành tích cao vào tứ kết. Kể từ năm 2019, Davis Cup thay đổi thể thức. Các đội đấu hai trận đơn và một trận đôi, thay vì bốn trận đơn và một trận đôi như trước. Bên cạnh đó, các trận đơn sẽ diễn ra trong ba set, thay vì năm set.