Davis Cup 2021: ĐT Nga giành tấm vé cuối cùng vào bán kết

(VOH) - Daniil Medvedev và Andrey Rublev thi đấu xuất sắc để giúp đội tuyển tennis Nga đánh bại Thụy Điển, qua đó ghi danh vào bán kết Davis Cup 2021.

Rublev và Medvedev giúp Nga giành tấm vé cuối cùng vào bán kết

Đêm 2/12, trận tứ kết cuối cùng của Davis Cup 2021 đã diễn ra với cuộc chạm trán giữa Nga và Thụy Điển. Andrey Rublev (hạng 5 ATP) là người lĩnh ấn tiên phong cho đội tuyển "xứ sở bạch dương" ở trận đánh đơn mở màn, còn đại diện bên phía Thụy Điển là Elias Ymer (171 ATP).

Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev giúp Nga giành tấm vé cuối cùng vào bán kết
Medvedev và Rublev giúp Nga giành tấm vé cuối cùng vào bán kết.

Trước đối thủ kém xa về đẳng cấp, Rublev gặp vô vàn khó khăn và giành chiến thắng sau loạt tie-break set 3 (tỷ số các set: 6-2, 5-7, 7-6). Đến lúc này, Thụy Điển chỉ biết trông chờ vào Mikael Ymer (hạng 97 ATP, em trai của Elias Ymer) ở trận đánh đơn thứ 2 để níu kéo hy vọng đi tiếp.

Tuy nhiên, đối thủ của anh là Daniil Medvedev. Không ngoài dự đoán, tay vợt hạng 2 ATP nhẹ nhàng khuất phục Ymer 2-0 (6-4, 6-4). Thắng cả 2 trận đánh đơn, ĐT Nga vượt qua Thụy Điển mà không cần bước vào trận đánh đôi cuối cùng.

Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev giúp Nga giành tấm vé cuối cùng vào bán kết
Xác định 4 đội tuyển vào bán kết Davis Cup 2021.

Như vậy, Davis Cup 2021 đã xác định xong 2 cặp bán kết: Croatia vs Serbia và Nga vs Đức. Người hâm mộ rất kỳ vọng Serbia, Nga thi đấu tốt để tạo nên trận chung kết "trong mơ" ở giải quần vợt đồng đội nam danh giá nhất thế giới, nơi Novak Djokovic tái ngộ Daniil Medvedev.

Nadal vượt Djokovic khi được đề cử giải thưởng này

Trong năm 2021, "Bò tót" Nadal chỉ thi đấu 7 giải và giành 2 chức vô địch. Giải đấu cuối cùng của Rafa diễn ra tại City Open vào tháng 8, nơi anh dừng bước ở vòng 2 sau khi thua Lloyd Harris (Nam Phi).

Dù không chơi xuyên suốt năm và giành được những thành tích xuất sắc như Novak Djokovic, tuy nhiên "Bò tót" Tây Ban Nha luôn được đánh giá cao về tinh thần. Đây là yếu tố cơ bản để các đồng nghiệp luôn đưa Nadal vào danh sách ứng cử viên nặng kí nhất cho giải thưởng "tinh thần thể thao Stefan Edberg".

Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev giúp Nga giành tấm vé cuối cùng vào bán kết
Nadal đứng trước cú "poker" nhận 4 giải thưởng "tinh thần thể thao" của năm.

Rafa đã chiến thắng liên tiếp trong ba mùa giải gần nhất và đang tiếp tục dẫn đầu trước các ứng viên khác. Ngoài Nadal, các tay vợt khác được đề cử gồm Felix Auger-Aliassime, Casper Ruud và Frances Tiafoe.

Giải thưởng được trao cho tay vợt luôn thi đấu nỗ lực hết mình, đề cao tinh thần trung thực, công bằng và góp phần quảng bá tennis thông qua các hoạt động ngoài sân của họ.

Trong danh sách đáng chú ý có tay vợt số 8 thế giới Casper Ruud được đề cử thêm giải tay vợt tiến bộ nhất năm. Cha anh, ông Christian Ruud đã được đề cử cho danh hiệu HLV của năm, giải thưởng được bầu chọn bởi các HLV khác.

Tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha, Alcaraz có bước nhảy vọt lớn nhất trong năm 2021, từ vị trí thứ 141 lên vị trí thứ 32, lên 109 bậc. Alcaraz cũng đã vô địch ATP Finals trẻ, cả giải anh chỉ thua đúng 1 set.

Các tay vợt Sebastian Baez, Jenson Brooksby, Juan Manuel Cerundolo, Hugo Gaston và Brandon Nakashima đều được đề cử cho giải thưởng các tay vợt mới của năm.

Thanasi Kokkinakis, Mackenzie McDonald, Andy Murray và Jack Sock là những người được đề cử cho giải tay vợt trở lại sau chấn thương của năm. Các hạng mục giải thưởng kể trên sẽ được công bố vào cuối tháng 12.

Trước thời điểm trao giải "tinh thần thể thao Stefan Edberg" Nadal sẽ tham dự Mubadala World Tennis Championship, sự kiện diễn ra từ 16 tới 18/12 tại Abu Dhabi (UAE).