Davis Cup 2021: Ngược dòng vào bán kết, Serbia đối đầu Croatia

(VOH) - Dù có khởi đầu thuận lợi nhưng các tay vợt Kazakhstan không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Serbia.

Kết thúc vòng bảng, 8 đội tuyển quần vợt xuất sắc nhất lọt vào vòng tứ kết gồm có Nga, Thuỵ Điển, Anh, Đức, Croatia, Italia, Serbia và Kazakhstan. Sau 3 ngày thi đấu, vòng tứ kết cũng sắp sửa được hoàn thành.

Đêm qua và rạng sáng nay, trận tứ kết 3 vừa diễn ra. Đây là màn so tài giữa 2 ĐT Serbia và Kazakhstan. Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã không làm các CĐV phải thất vọng khi góp công lớn giúp Serbia đi tiếp vào bán kết.

Davis Cup 2021: Djokovic cùng ĐT Serbia tiến vào bán kết đối đầu Croatia
Djokovic cùng ĐT Serbia tiến vào bán kết đối đầu Croatia.

Ở trận đấu đầu tiên, Serbia khởi đầu không tốt khi Miomir Kecmanovic để thua ngay trận đầu tiên. Chạm trán Mikhail Kukushkin - tay vợt kém mình đến 115 bậc trên BXH ATP (68 so với 183), Kecmanovic đã nhận thất bại với tỷ số 1-2 sau 2 loạt tie-break cực kỳ căng thẳng.

Dù vậy, ĐT Kazakhstan không duy trì lợi thế được lâu. Bởi ở trận đánh đơn thứ 2, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tỏ ra vượt trội trước đối thủ Alexander Bublik - người giữ hạng 36. Với đẳng cấp vượt trội, Djokovic giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) sau hơn 70 phút thi đấu để giúp ĐT Serbia gỡ hòa 1-1.

Sau thắng lợi này, Novak Djokovic tiếp tục thi đấu trận đôi cùng Nikola Cacic. 2 tay vợt của ĐT Serbia giành chiến thắng 6-2 ở set 1 nhưng sau đó để cho đôi Golubev và Nedovyesov có được thắng lợi tương tự. Trong set quyết định, Novak Djokovic và đồng đội thi đấu đầy cố gắng trước khi thắng 6-3.

Chung cuộc, Serbia ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Kazakhstan và chính thức giành vé vào vòng bán kết Davis Cup 2021. Tại đây, đối thủ của Djokovic và các đồng đội là Croatia, đội trước đó đã đánh bại Italia ở tứ kết.

Loạt trận bán kết vẫn diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha. Croatia trông chờ kinh nghiệm đánh đơn của Marin Cilic và phong độ của đôi vợt số một thế giới Mate Pavic và Nikola Mektic. 11 năm trước, Djokovic từng giúp Serbia vô địch Davis Cup 2010. Tay vợt 34 tuổi hiện cũng là người mang về nhiều chiến thắng nhất cho Serbia ở giải đấu này, với 38 trận.

Lịch thi đấu tứ kết Davis Cup 2021:

  • Ngày 29/11: Italia 1-2 Croatia
  • Ngày 30/11: Anh 1-2 Đức
  • Ngày 1/12: Serbia 2-1 Kazakhstan
  • Ngày 2/2: Nga vs Thụy Điển