ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau khi vào vòng 1/8

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn sau khi xuất sắc giành vé lần thứ hai liên tiếp vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup; ĐT futsal Nga sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam.

Giành vé vào vòng 1/8, ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn

Đây là lần thứ hai liên tiếp ĐT futsal Việt Nam góp mặt tại vòng knock-out của đấu trường futsal thế giới. Tại lần đầu tiên tham dự năm 2016, ĐT futsal Việt Nam cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi vượt qua vòng bảng nhờ chiến thắng 4-1 trước Guatemala để lọt vào vòng 16 đội. Trong lần thứ hai tham dự, ĐT futsal Việt Nam thậm chí còn có thành tích tốt hơn khi đánh bại Panama với 3-2 và buộc đối thủ trên cơ là CH Czech phải chia điểm vói tỷ số 1-1, qua đó giành quyền tự quyết định tấm vé đi tiếp.

ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn - Đụng độ “ông kẹ” tại vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021
ĐT futsal Việt Nam giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

Ngay sau khi trận đấu với CH Czech kết thúc, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN gửi lời chúc mừng thành tích của đội tuyển và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ.

Nhằm kịp thời khích lệ, động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục hướng tới những thử thách phía trước, Thường trực BCH đã quyết định thưởng cho toàn đội 800 triệu đồng. Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng, nâng số tiền thưởng cho toàn đội lên 1 tỷ đồng.

Trước đó, sau chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước Panama tối ngày 16/9 vừa qua, Thường trực BCH LĐBĐVN đã thưởng động viên đội tuyển 500 triệu đồng.

Xác định đối thủ tại vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021

Theo phân nhánh của FIFA, ĐT futsal Nga (nhất bảng B) sẽ gặp đội đứng thứ 3 trong các bảng A, C, D, còn ĐT futsal Kazakhstan (nhất bảng A) sẽ gặp đội thứ 3 trong các bảng C, D và E.

Vì Thái Lan (bảng C) có chiến thắng 9-4 trước Quần đảo Solomon ở lượt cuối, nên đội bóng xứ chùa vàng và Việt Nam là hai đội chắc suất đi tiếp trong nhóm các đội đứng thứ ba, dù vòng bảng chỉ kết thúc sau ngày hôm nay 20/9. Theo kết quả chia cặp, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT futsal Nga ở vòng 1/8, trong khi Thái Lan sẽ gặp Kazakhstan.

ĐT futsal Việt Nam được thưởng lớn - Đụng độ “ông kẹ” tại vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021
Phân cặp đấu ở vòng 1/8 Futsal World Cup sau loạt trận vòng bảng tối 19/9.

Đối thủ sắp tới của ĐT futsal Việt Nam được coi là “ông kẹ” của làng futsal thế giới. Đội hạng 4 thế giới Nga là đương kim á quân futsal World Cup, từng đánh bại Việt Nam ở vòng 1/8 giải đấu trên đất Colombia 5 năm trước với tỷ số 7-0. Giống như Brazil ở bảng đấu của Việt Nam, Nga kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi 17 bàn và để lọt lưới 3 bàn thua.

Tại tứ kết, đội thắng ở cặp đấu Nga - Việt Nam sẽ gặp đội thắng của cặp đấu giữa đội nhất bảng F (cạnh tranh giữa Argentina và Iran) và nhì bảng E (cạnh tranh giữa Nhật và Paraguay)

Ở loạt knock-out sắp tới, ĐT futsal Việt Nam khả năng cao sẽ không thể có sự phục vụ của tuyển thủ Vũ Đức Tùng vì một chấn thương nặng gặp phải ở trận hòa CH Czech. Pha truy cản của cầu thủ CH Séc đã khiến Đức Tùng bị đau ở phần đầu gối và phải rời sân bằng cáng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nga sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 22/9 tới.