ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021

(VOH) - Những thành tích tốt trước các đội bóng mạnh hơn là Panama và CH Czech giúp ĐT futsal Việt Nam cải thiện vị trí trên BXH futsal thế giới.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021

Trước khi VCK Futsal World Cup 2021 diễn ra, ĐT futsal Việt Nam đứng thứ 44. Sau chiến thắng trước Panama, đội bóng hạng 37 thế giới, thầy trò HLV Minh Giang leo lên vị trí thứ 41. Trong khi đó, đại diện của CONCACAF bị đẩy xuống vị trí thứ 42.

Đến lúc này, ĐT futsal Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 39 sau trận hòa 1-1 trước CH Czech. Việc có điểm trước đội bóng vượt trội về đẳng cấp giúp tuyển futsal Việt Nam được cộng nhiều điểm. Trong khi đó, CH Czech tụt một hạng, từ 15 xuống 16 sau khi vòng bảng World Cup 2021 khép lại.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021
Tuyển futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra trước giải là vào vòng 1/8 World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam từng nhận trận thua đậm với tỷ số 1-9 trước Brazil. Tuy nhiên, do đại diện Nam Mỹ đang đứng thứ 2 thế giới nên điểm số của ĐT futsal Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam giành được 4 điểm và giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt. ĐT futsal Việt Nam là đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số các đội làm được điều này.

Tại vòng 1/8, tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu Nga, đội bóng đang đứng thứ 4 thế giới, chỉ sau Tây Ban Nha, Brazil và Argentina. Ở World Cup 2016, ĐT futsal Việt Nam cũng từng gặp đại diện châu Âu ở vòng 1/8 và nhận thất bại 0-7. Tại giải đấu đó, Nga giành ngôi á quân sau khi thất bại trước Argentina trong trận chung kết.

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và Nga sẽ được diễn ra vào lúc 21h30 ngày 22/9 (giờ Hà Nội) tại sân Vilnius Arena, Lithuania.

5 cầu thủ futsal Việt Nam tỏa sáng ở vòng bảng World Cup

Ngoài tinh thần tập thể, lối chơi đồng đội đầy gắn kết, thành tích vào vòng 1/8 của ĐT futsal Việt Nam còn nhờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

Châu Đoàn Phát: đang là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho ĐT futsal Việt Nam tại World Cup 2021. Anh ghi được 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 3 trận. Trong cuộc đối đầu Panama, Đoàn Phát là người nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam bằng pha dứt điểm uy lực.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021
Châu Đoàn Phát đang là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho ĐT futsal Việt Nam.

Đến cuộc đối đầu CH Czech, Đoàn Phát có pha xử lý ấn tượng. Anh cướp bóng từ đối thủ, xâu kim qua người rồi dứt điểm rất căng để mở tỷ số. Pha lập công này giúp ĐT futsal Việt Nam có thêm một điểm để lách qua cánh cửa hẹp vào vòng 1/8 World Cup 2021.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021
Hồ Văn Ý đang thể hiện được phong độ ấn tượng ở World Cup 2021.

Hồ Văn Ý: vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng ở World Cup 2021. Trước đối thủ quá mạnh là Brazil, anh có phần tâm lý và không chứng minh được nhiều. Đến 2 cuộc đối đầu Panama và CH Czech, Văn Ý lấy lại hình ảnh vốn có khi thực hiện hàng loạt tình huống cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Nếu may mắn hơn, Văn Ý có thể sở hữu bàn thắng ở tình huống gây tranh cãi trong trận gặp Panama.

Rất khó để đánh bại Văn Ý trong những tình huống sút xa như thế này. Theo pivo (tiền đạo trong futsal) Minh Trí, Văn Ý là 50% sức mạnh của ĐT futsal Việt Nam. Sự có mặt của Văn Ý khiến các đồng đội ở tuyển trên yên tâm hơn.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021
Nguyễn Văn Hiếu thi đấu rất máu lửa.

Nguyễn Văn Hiếu: đã có một khoảnh khắc tỏa sáng để giúp ĐT futsal Việt Nam đánh bại Panama 3-2. Anh đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương, kể cả thủ môn để ghi bàn thắng quyết định. Trước đó, chính anh là người cướp bóng trong chân đối thủ.

Văn Hiếu tiếp tục thể hiện được khả năng của mình trong trận gặp CH Czech. Anh chơi bóng tự tin, mở ra nhiều tình huống phản công nguy hiểm và cũng hỗ trợ phòng ngự rất tốt nhờ khả năng phán đoán. Ngoài ra, Văn Hiếu còn thi đấu rất máu lửa. Ngay cả khi đã ngã xuống, anh vẫn chơi lăn xả để phá bóng trong chân đối phương.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021
Phạm Đức Hòa là điểm tựa cho các đàn em.

Phạm Đức Hòa: khi Trần Văn Vũ vắng mặt vì thẻ phạt, Phạm Đức Hòa được HLV Minh Giang trao cho băng đội trưởng kéo sang tổ 1 để trám vào vị trí fixo (tương tự trung vệ trong sân 11 người). Đức Hòa mắc sai lầm dẫn đến bàn gỡ hòa cho CH Czech nhưng pha bóng đó không thể che mờ màn trình diễn xuất sắc của anh. Trong cả trận, Đức Hòa chơi chững chạc, phòng ngự chắc chắn và là điểm tựa cho các đàn em.

Trong những pha lên bóng của ĐT futsal Việt Nam, Đức Hòa cũng xử lý khéo léo, chắc chắn và hiếm khi để mất bóng. Sự đa năng của Đức Hòa giúp ích rất nhiều cho HLV Minh Giang. Ở những trận đấu trước, Đức Hòa chơi ở vị trí ala (đá dạt cánh) trong tổ 2 và cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh chứng minh được đẳng cấp của người từng dự World Cup 2016 và có thời gian thi đấu ở Tây Ban Nha.

ĐT futsal Việt Nam tăng 5 bậc sau vòng bảng VCK Futsal World Cup 2021
Minh Trí thi đấu không biết mệt mỏi.

Nguyễn Minh Trí: cũng đã chứng tỏ được tầm quan trọng trong đội hình tuyển futsal Việt Nam. Anh có bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 trước Panama sau một pha dứt điểm quyết đoán. Khả năng giữ bóng trong phạm vi hẹp của Minh Trí cũng giúp ĐT futsal Việt Nam có nhiều tình huống phản công nguy hiểm.

Trước CH Czech, Minh Trí không ghi bàn nhưng cũng đã chơi đầy nỗ lực. Khi Đức Tùng chấn thương, anh phải thi đấu nhiều hơn thể thay thế đồng đội ở vị trí pivo. Dù vậy, Minh Trí vẫn hoạt động không biết mệt mỏi. Lúc này, anh đã có 3 bàn thắng sau 2 kỳ World Cup.