ĐT futsal Việt Nam vào vòng 1/8 trong trường hợp nào?

(VOH) - Trên bảng xếp hạng các đội thứ 3 hiện tại, ĐT futsal Việt Nam đang tạm đứng thứ 4 - một vị trí sẽ đi tiếp vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

ĐT futsal Việt Nam vào vòng 1/8 trong trường hợp nào?

Chủ nhà Lithuania và Costa Rica gặp nhau ở trận “chung kết” của bảng A VCK Futlsal World Cup 2021 khi 2 đội tuyển trước đó chưa giành được điểm số nào. Dù Samsonik đã ghi bàn mở điểm ở phút thứ 8, và thi đấu hơn người vào giữa hiệp 1 nhưng Lithuania không thể bảo toàn lợi thế khi để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào cùng một phút 19 để bị dẫn ngược 1-2.

Costa Rica với tinh thần hưng phấn và đi kèm đấu pháp hợp lý có thêm bốn bàn thắng trong hiệp 2 để ấn định kết quả 6-2 chung cuộc. Sáu bàn thắng đến từ đại diện Trung Mỹ có hai cú đúp của Gómez và Tijerino, Cordero đóng góp một pha lập công, và bàn thắng còn lại được tính pha phản lưới nhà của cầu thủ Lithuania.

ĐT futsal Việt Nam vào vòng 1/8 trong trường hợp nào?
Cập nhật bảng xếp hạng dành cho các đội xếp thứ 3 vòng bảng.

Costa Rica khép lại bảng A với vị trí thứ 3 khi có 3 điểm và đi kèm hệ số (-2). Điều này giúp đại diện đến từ Trung Mỹ tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng dành cho 6 đội xếp thứ 3 vòng bảng. Đứng sau Costa Rica một bậc là Guatemala - đại diện khác đến từ Trung Mỹ cùng có 3 điểm và hệ số (-5).

Dù nắm lợi thế rất lớn trước khi lượt đấu cuối bảng B diễn ra, nhưng việc để thất bại với tỉ số đậm 1-4 trước Nga khiến Guatemala tụt xuống vị trí thứ 3. Bởi ở trận đấu căng thẳng diễn ra cùng giờ, Uzbekistan đã đánh bại Ai Cập 2-1. Rakhmatov ghi “bàn thắng vàng” mang về 3 điểm, và qua đó giúp đại diện châu Á lách “khe cửa hẹp” để đi tiếp với tư cách đội xếp thứ nhì bảng A. Trong khi Nga với 9 điểm tuyệt đối đứng đầu bảng B.

ĐT futsal Việt Nam vào vòng 1/8 trong trường hợp nào?
ĐT futsal Việt Nam đặt quyết tâm giành vé vào vòng knock-out.

Dù bị Costa Rica và Guatemala vượt mặt nhưng Việt Nam (3 điểm, hệ số -7) vẫn đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng dành cho 6 đội xếp thứ 3 vòng bảng. Để chắc chắn góp mặt tại vòng sau, ĐT futsal Việt Nam cần giành chiến thắng trước CH Czech ở vòng đấu cuối cùng diễn ra lúc 20h00 tối nay (19/9). Khi ấy, ĐT Việt Nam có được 6 điểm và sẽ góp mặt ở vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng D.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam hòa CH Czech, những chiến binh Sao Vàng sẽ có 4 điểm và hiệu số là -7, đứng thứ 3 bảng D. Với việc đội bóng xếp thứ 3 tại bảng A và B là Costa Rica, Guatemala kết thúc vòng bảng với 3 điểm thì ĐT Việt Nam sẽ đứng trong nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Nếu để thua trước CH Czech thì ĐT Việt Nam cần chờ đợi ĐT Thái Lan cũng như ĐT Serbia không thể thắng trước các đối thủ của mình ở lượt trận thứ 3 này.

Đức Hòa có thể sẽ đá thay Vũ “Neymar”

Buổi tập cuối cùng trước trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đang có được trang thái tâm lý tốt, nhất là sau chiến thắng trước Panama và tỏ ra khá hứng khởi khi làm quen nhà thi đấu Kaunas. Dù hiện nay ở đội không có ca chấn thương nào nhưng việc đội trưởng Văn Vũ sẽ vắng mặt ở trận đấu tới do thẻ phạt khiến HLV Phạm Minh Giang phải có sự điều chỉnh nhân sự cho các tổ đấu.

Trong tình hình hiện nay nhiều khả năng, Đức Hòa sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ. Đức Hòa cũng là gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2016 và trước đây anh từng được gửi sang Tây Ban Nha trui rèn dài hạn cùng thủ môn Văn Ý.

ĐT futsal Việt Nam vào vòng 1/8 trong trường hợp nào?
Đức Hòa có thể sẽ đá thay Vũ “Neymar”.

Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần cho học trò tại buổi họp đội ngày 18-9, HLV Phạm Minh Giang cho rằng CH Czech có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt. Bên cạnh đó, các pivot (tiền đạo) của họ có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Thế nên, ông Phạm Minh Giang yêu cầu hàng thủ phải chơi rất tập trung để hoá giải được pivot đối thủ.

Cả đội xem nhiều lần băng hình các trận đấu của đội CH Czech, từ đó có kế sách để đối phó. Bên cạnh đó, thế mạnh của đội Việt Nam trong thời quan qua là tận dụng tốt các tình huống cố định, đó cũng là bài tập đã được HLV Minh Giang rèn rất kỹ. Từ đầu giải đến nay, các cầu thủ Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng từ các pha tổ chức đá phạt từ các tình huống cố định. Đây được đang xem vũ khí lợi hại nhất của đội Việt Nam khi đối đầu với CH Czech.

Danh sách các đội đã giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021:

  • Bảng A: Kazakhstan, Venezuela
  • Bảng B: Nga, Uzbekistan
  • Bảng C: Bồ Đào Nha, Ma-rốc
  • Bảng D: Brazil
  • Bảng E: Tây Ban Nha
  • Bảng F: Argentina, Iran