ĐT nữ Việt Nam chỉ còn đá 2 trận tại vòng loại nữ Asian Cup 2022 sau khi Afghanistan bỏ cuộc

(VOH) - Afghanistan bỏ cuộc, không tham dự vòng loại giải bóng đá nữ Asian Cup 2022 nên ĐT nữ Việt Nam chỉ còn đá 2 trận.

ĐT nữ Việt Nam chỉ còn đá 2 trận tại vòng loại nữ Asian Cup 2022 sau khi Afghanistan bỏ cuộc

Theo thông báo mới nhất của AFC, Afghanistan rút lui, không tham dự vòng loại giải bóng đá nữ Asian Cup 2022, diễn ra vào cuối tháng Chín này. Đây là đối thủ nằm chung bảng B cùng ĐT nữ Việt Nam.

Điều này cũng đồng nghĩa, bảng B chỉ còn 3 đội tuyển là ĐT nữ Việt Nam, Maldives và chủ nhà Tajikistan. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội đứng nhất bảng sẽ giành quyền dự VCK nữ Asian Cup 2022 tại Ấn Độ.

ĐT nữ Việt Nam chỉ còn đá 2 trận tại vòng loại nữ Asian Cup 2022 sau khi Afghanistan bỏ cuộc
Lịch thi đấu ĐT nữ Việt Nam.

Madilves, Tajikistan đều bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐT nữ Việt Nam nên việc giành ngôi nhất bảng B để qua đó, góp mặt ở VCK nữ Asian Cup 2022 không phải là quá khó đối với các học trò ông Mai Đức Chung.

Với việc Afghanistan rút lui, AFC cũng đã sắp xếp lại lịch thi đấu của bảng B. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp Maldives vào ngày 23/9, trước khi đối đầu với chủ nhà Tajikistan vào ngày 29/9. Các trận đấu đều diễn ra lúc 20h00 địa phương (22h00 giờ Việt Nam) tại sân vận động Trung tâm (Thủ đô Dushanbe, Tajikistan).

Tối 16/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Tajikistan. Hành trình đi khá vất vả khi các thành viên của đội phải trải qua gần 2 ngày đường (với chặng bay Hà Nội - Dubai - Dushanbe) mới tới đích đến. Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ có mặt tại Dushanbe (Tajikistan) lúc 02h55 ngày 18/9.

4 tuyển thủ Việt Nam tập cùng U22

Trong thành phần của ĐT Việt Nam còn có 4 cầu thủ trẻ gồm thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình. 4 cầu thủ này trước mắt sẽ tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành tình ở vòng loại U23 châu Á 2022 từ ngày 27/10 đến 31/10 tại Đài Loan (Trung Quốc). 11 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào VCK diễn ra tại Uzbekistan vào năm sau.

ĐT nữ Việt Nam chỉ còn đá 2 trận tại vòng loại nữ Asian Cup 2022 sau khi Afghanistan bỏ cuộc
4 tuyển thủ Việt Nam tập cùng U22 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc được hưởng chế độ đãi ngộ tương tự Real và MU

Những ngày qua, báo chí Trung Quốc liên tục đưa tin về trận đấu với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tại UAE.

Ngoài những mổ xẻ các vấn đề trước trận đấu với Việt Nam, giới truyền thông của đất nước đông dân nhất thế giới không quên nhắc đến 2 trận thua của đội nhà trước Australia (0-3) và ĐT Nhật Bản (0-1). Sau khi kết thúc 2 trận đấu đầu tiên, để tránh không phải cách ly như quy định nếu trở về Trung Quốc, thầy trò Li Tie đã đi thẳng đến TP Sharjah (UAE).

ĐT Trung Quốc
Để chuẩn bị cho trận đấu ĐT Việt Nam, ĐT Trung Quốc được hưởng chế độ đãi ngộ tương tự Real và MU.

Tại đây, đội bóng này bắt đầu chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam và họ được hưởng chế độ đãi ngộ tương tự như các tour du đấu vòng quanh thế giới của Real Madrid và MU.

LĐBĐ Trung Quốc đã sử dụng các mối quan hệ cá nhân để thuê hẳn tầng 16 của một khách sạn 5 sao ở Sharjah làm nơi cư ngụ trong hơn 1 tháng cho đội nhà. Để di chuyển thuận tiện, thầy trò HLV Li Tie còn được thuê cho 4 chiếc xe bus hạng sang. Chưa dừng lại, nhằm vơi bớt sự nhàm chán, LĐBĐ nước này còn mua bàn bóng bàn để tổ chức cho các cầu thủ trong đội thi đấu nội bộ.

Với số lượng đông đảo gồm BHL, cầu thủ, hậu cần… ĐT Trung Quốc cần khoảng 20-25 phòng. Tức trung bình mỗi ngày họ phải trả 160.000 -200.000 NDT/phòng. Sau một tháng, thầy trò HLV Li Tie sẽ “đốt” khoảng 4,8 - 6 triệu NDT (rơi vào khoảng 17 tỷ đồng đến 21 tỷ đồng)”.