ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar tại bán kết SEA Games 31

(VOH) - Vào lúc 19h00 tối nay 18/5, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu ĐT nữ Myanmar tại bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar: Cạnh tranh “vé vàng”

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Singapore nhờ pha lập công duy nhất của Win Theingi Tun ở phút 90+4 đã khiến tuyển nữ Myanmar mất ngôi đầu bảng B vào tay Thái Lan. Điều đó khiến Myanmar phải chạm trán chủ nhà Việt Nam, ứng cử viên số 1 cho tấm HCV, ở bán kết.

Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh đáng nể ở vòng bảng khi ghi tới 9 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 lần trong 2 trận. Đặc biệt, thầy trò HLV Mai Đức Chung có màn lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Philippines trong trận đấu giữa 2 đội bóng Đông Nam Á đá giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar tại SEA Games 31: Cạnh tranh “vé vàng”
Tuyển nữ Việt Nam là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV bóng đá nữ SEA Games 31.

Thống kê thành tích đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ tuyển nữ Việt Nam. Trong suốt 10 năm qua, tuyển nữ Việt Nam đã bất bại trước Myanmar trong 14 lần gặp nhau, thắng tới 13 trận. Trận hòa duy nhất giữa hai đội diễn ra hồi tháng 1 năm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung hòa Myanmar 2-2 ở Asian Cup nữ 2022.

Bên cạnh tiếng nói của lịch sử, tuyển nữ Việt Nam còn có lợi thế cực lớn được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV hứa hẹn sẽ lấp kín 4 khán đài sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đó sẽ là nguồn động viên vô cùng lớn lao giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung có tâm lý thoải mái, tự tin khi bước vào trận so tài với đối thủ duyên nợ lúc 19h tối 18/5.

Với quá nhiều lợi thế như vậy, không bất ngờ nếu tuyển nữ Việt Nam vượt qua Myanmar để thẳng tiến vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung không gì khác là giành tấm HCV lần thứ 7 trong lịch sử Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đội hình dự kiến

  • Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Thuỳ Trang, Dương Thị Vân, Bích Thuỳ, Thu Hương, Tuyết Dung, Hải Yến, Huỳnh Như
  • Nữ Myanmar: May Zin Nwe, Aye Moe, Chit Chit, Phyu Win, Win Theingi Tun, San Thaw, Khin Mo Tun, Naw Htet Wai, Myat Nơ Khin, Khin Than Wai

ĐT nữ Thái Lan vs ĐT nữ Philippines: Diễn ra lúc 15h30 ngày 18/5

Cặp bán kết bóng đá nữ SEA Games 31 còn lại là cuộc so tài giữa tuyển nữ Thái Lan và Philippines. Trong quá khứ, tuyển nữ Philippines chưa bao giờ được coi là đối thủ của Thái Lan. Trong 7 lần gặp nhau gần nhất, tuyển nữ Thái Lan đánh bại Philippines tới 6 lần.

Nhưng thời thế thay đổi khi tuyển nữ Philippines đã lột xác nhờ chính xác nhập tịch. Điều này giúp tuyển nữ Philippines mạnh lên trông thấy và ở lần gặp nhau gần nhất, tuyển nữ Philippines đã đánh bại Thái Lan 1-0 ở Asian Cup nữ 2022 hồi tháng 1 năm nay. Cuộc tái đấu giữa hai đội lần này được đánh giá là cân tài cân sức.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 31

Ngày

Giờ

Địa điểm

Trận

Trực tiếp

19/05

16h00

Thiên Trường

U23 Thái Lan vs U23 Indonesia

VTV6

19h00

Việt Trì

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia

VTV6

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT BÓNG ĐÁ NỮ SEA GAMES 31

18/05

15h30

Cẩm Phả

Nữ Thái Lan vs Nữ Philippines

VTV6

19h00

Cẩm Phả

Nữ Việt Nam vs Nữ Myanmar

VTV6

HLV Park có phản ứng đặc biệt khi gặp 'con mồi' ưa thích Malaysia

Thay vì gặp Thái Lan, việc phải chạm trán Malaysia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 là một cửa ải có phần nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Hơn hết, dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ của chúng ta còn chưa từng để thua Malaysia ở mọi cấp độ. Thậm chí, khi xét rộng ra trong lịch tất cả các kỳ SEA Games, những chiến binh Sao Vàng cũng hoàn toàn vượt trội đối thủ với 6 chiến thắng và 2 trận hòa.

Có lẽ chính bởi điều này giúp cho không khí buổi tập của U23 Việt Nam trở nên vô cùng vui vẻ và sôi động. Đặc biệt, HLV Park Hang Seo còn tươi cười và cùng tập luyện với các học trò một cách rất thoải mái. Không dừng lại ở đó, nhà cầm quân sinh năm 1957 còn có hành động nô đua, khi đá vào chân trợ lí Tuấn Nguyên Giáp, sau đó ông tỏ ra vô cùng thích thú. Vị chiến lược gia tới từ xứ sở Kim Chi chủ yếu để cầu thủ của mình tập luyện nhẹ và thả lỏng để tránh những chấn thương. Bên cạnh đó, những giáo án mới vẻ và độc đáo của thầy Park cũng giúp cho toàn đội tỏ ra hào hứng.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar tại SEA Games 31: Cạnh tranh “vé vàng”
HLV Park Hang Seo tươi cười trong buổi tập của U23 Việt Nam.

Hiện tại, U23 Việt Nam cũng chính là đội bóng có hàng thủ tốt nhất tại SEA Games khi chúng ta không để thủng lưới bàn thắng nào tại vòng bảng. Trên mặt trận tấn công, dù các tiền đạo vẫn chưa thực sự bùng nổ, tuy nhiên có một chi tiết rất đáng chú ý, đó là Tiến Linh, Văn Tùng và Hồ Thanh Minh đều đã "nổ súng", trong khi đó Nhâm Mạnh Dũng cũng sở hữu cho riêng mình 1 kiến tạo.

Chân sút đang có nhiều pha lập công nhất cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo chính là Đỗ Hùng Dũng với 2 lần chọc thủng lưới đối thủ. Sang tới vòng bán kết, bên cạnh vai trò điều phối tuyến giữa, tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ san sẻ trọng trách làm bàn cùng những người đàn em của mình. Bên cạnh đó, thêm 1 bàn thắng nữa sẽ giúp cho Dũng "Chíp" vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Witan Sulaeman, Egi Vikri, Patrik Gustavsson...

Thành tích đối đầu của Việt Nam trước Malaysia tại các kỳ SEA Games (Tổng: 6 thắng, 2 thua)

  • SEA Games 1995 (vòng bảng): Việt Nam – Malaysia: 2-0
  • SEA Games 1997 (vòng bảng): Việt Nam – Malaysia: 0-1
  • SEA Games 2001 (vòng bảng): Việt Nam – Malaysia: 0-2
  • SEA Games 2003 (bán kết): Việt Nam – Malaysia: 4-3
  • SEA Games 2005 (bán kết): Việt Nam – Malaysia: 2-1
  • SEA Games 2007 (vòng bảng): Việt Nam – Malaysia: 3-1
  • SEA Games 2009 (vòng bảng): Việt Nam – Malaysia: 3-1
  • SEA Games 2015 (vòng bảng): Việt Nam – Malaysia: 5-1

Malaysia 'dùng chiêu lạ' để đánh lừa U23 Việt Nam trước trận bán kết

Trong chiều 17/5, đội bóng này đã chính thức có mặt tại Việt Trì để bước vào quá trình chuẩn bị và tập luyện cho trận đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 19/5 tới đây.

Đáng chú ý, sự xuất hiện của đoàn quân HLV Brad Maloney thu hút rất nhiều những phóng viên, kênh báo đài trong nước. Để "đối phó" với điều này, U23 Malaysia đã có một hành động tung hỏa mù khiến cho cánh phóng viên của Việt Nam bị nhầm lẫn lịch tập của họ. Cụ thể, theo sắp xếp của BTC SEA Games, U23 Malaysia sẽ có lịch tập trên SVĐ Việt Trì vào lúc 19h15, tuy nhiên BHL lại thông báo hủy buổi tập và không đưa ra bất cứ thông tin nào khác. Khi mà truyền thông Việt Nam đã bỏ về hết, các cầu thủ nước này mới mang đồ tập ra sảnh khách sạn khởi động và thả lỏng cơ bắp.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar tại SEA Games 31: Cạnh tranh “vé vàng”
Malaysia 'dùng chiêu lạ' để đánh lừa U23 Việt Nam trước trận bán kết.

Nếu không có nhiều thay đổi, sáng ngày 18/5, đối thủ của U23 Việt Nam sẽ có thêm một buổi làm quen sân 30 phút vào lúc 10h00 tới 10h30. Tới tối cùng ngày, U23 Malaysia sẽ có buổi tập chính thức và duy nhất trên SVĐ Việt Trì, trước khi ra quân vào ngày 19/5.

Có thể thấy rõ, hành động tung hỏa mù của thầy trò HLV Brad Maloney dường như đã được chuẩn bị trước để đối phó với U23 Việt Nam và truyền thông. Bởi lẽ với tâm thế là một đội bóng cửa dưới, nếu không thể đem tới những chiến thuật hay lối chơi bất ngờ nào, sẽ rất khó để cho U23 Malaysia có thể đánh bại được những chiến binh Sao Vàng. Ngược lại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nhận được rất nhiều lợi thế và đã sẵn sàng tiếp đón đối thủ. Về tình hình lực lượng, 2 đội bóng đều sẽ ra sân với những cái tên tốt nhất của mình.