ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA - VFF chốt tương lai của HLV Park

(VOH) - Sau 2 trận thua tại vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT Việt Nam đã rơi xuống vị trí thứ 98 trên BXH FIFA; HLV Park gần như chắc chắn sẽ gắn bó với ĐT Việt Nam thêm 1 năm nữa.

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

Sau loạt trận thi đấu quốc tế tháng 10/2021, bảng xếp hạng FIFA đã có nhiều sự biến động. Trong đó, ĐT Việt Nam với hai trận thua liên tiếp trước Trung Quốc và Oman đã bị tụt từ vị trí 95 xuống vị trí thứ 98. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang tạm dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Dù không thi đấu trận đấu nào, tuy nhiên ĐT Thái Lan của tân HLV Mano Polking vẫn hưởng lợi. Những chú Voi chiến tăng thêm 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA từ vị trí 123 lên vị trí 117 và áp sát thứ hạng của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA - VFF chốt tương lai của HLV Park
BXH FIFA khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển được cộng nhiều điểm nhất trong tháng 10 là Indonesia khi được cộng tới 28.55 điểm sau hai chiến thắng trước đội bóng mạnh hơn là Đài Loan. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đã tăng tới 10 bậc trên bảng xếp hạng FIFA từ 175 lên 165. Campuchia cũng tăng 3 bậc sau những chiến thắng trước Guam.

Hiện tại, ngoại trừ ĐT Việt Nam đang tập trung cho hai trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á gặp Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út, các đội bóng còn lại trong khu vực đang rất tích cực để hướng tới AFF Cup 2021 diễn ra vào cuối năm.

Top 10 FIFA cũng chứng kiến những sự thay đổi về vị trí. ĐT Anh tụt 2 bậc rơi xuống vị trí thứ 5, 2 ĐT vượt qua ĐT Anh là ĐT Pháp và ĐT Italia. ĐT Tây Ban Nha cũng vươn lên chiếm vị thí thứ 7 của ĐT Bồ Đào Nha. Trong khi đó, 2 vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về ĐT Bỉ và ĐT Brazil.

VFF chốt tương lai của HLV Park

ĐTQG Việt Nam vừa kết thúc lượt trận thứ 4 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng trận thua tâm phục khẩu phục trước Oman. Đây là trận cầu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tạo nên bất ngờ khi đối thủ tỏ ra quá "cáo" và đẳng cấp.

ĐT Việt Nam đã toàn thua ở cả 4 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 WC 2022. HLV Park Hang Seo cho biết ông hiểu mong muốn của người hâm mộ Việt Nam, nhưng các học trò cần thêm thời gian để cải thiện bởi vòng loại cuối cùng rõ ràng là một sân chơi quá tầm với chúng ta.

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA - VFF chốt tương lai của HLV Park
HLV Park gần như chắc chắn sẽ gắn bó với ĐT Việt Nam thêm 1 năm nữa.

Rất nhiều câu hỏi về tương lai của HLV Park Hang Seo đã được NHM đặt ra sau trận thua Oman. Điều này còn gây sự chú ý hơn cả khi mà bản hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đáo hạn vào tháng 1/2022. Thậm chí, truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc thua quá nhiều khiến tương lai của HLV Park Hang Seo đang ở thế "cực kỳ khó đoán".

Tuy nhiên, thông tin mới nhất thì HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có buổi làm việc trong vài ngày tới để bàn về việc gia hạn bản hợp đồng.

Bản hợp đồng mới sẽ được chốt ngay trong khoảng thời gian HLV Park dẫn dắt U22 Việt Nam ở UAE. Theo đó, gần như chắc chắn vị chiến lược gia người Hàn sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 1 năm nữa.

Trong 6 trận còn lại, mục tiêu của HLV Park Hang Seo và các học trò là cố gắng giành được điểm số. Ngay từ trước khi bước vào chiến dịch lịch sử, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thực tế cũng không đặt ra bất kỳ chỉ tiêu nào cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dù kết quả thua sau 4 trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ của ông vẫn thi đấu cố gắng và tiến bộ qua từng trận đấu, kể cả làm quen với những bất lợi từ phía VAR, để chuẩn bị cho hành trình sắp tới.  

Hải Phòng xin tổ chức Vòng loại World Cup: VFF ra tuyên bố “cứng”

Việc sân đấu đăng cai các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam ở lượt trận tiếp theo vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đang thu hút sự quan tâm. Sau khi SVĐ quốc gia Mỹ Đình bị chê kém chất lượng, CLB Hải Phòng đã đề xuất đưa thầy trò HLV Park Hang Seo về thi đấu tại sân Lạch Tray.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Tổng cục TDTT đã có cuộc họp và thông qua một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức vòng loại thứ ba World Cup 2022 ở Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là việc VFF không đồng ý tổ chức các trận sân nhà của ĐT Việt Nam trên SVĐ Lạch Tray.

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA - VFF chốt tương lai của HLV Park
VFF không đồng ý tổ chức các trận sân nhà của ĐT Việt Nam tại Lạch Tray.

Cụ thể, VFF và Tổng cục TDTT cho biết, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 trước đó đã thông qua kế hoạch chuẩn bị, thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội tuyển sẽ di chuyển, sinh hoạt, tập luyện theo quy trình "bong bóng" khép kín tại Hà Nội và thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình.

Hiện tại, sân Mỹ Đình đã được tu sửa, làm lại mặt cỏ sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Australia hôm 7/9. Thời điểm đó, mặt cỏ sân khá xấu, bị khán giả trong nước và quốc tế chê như bãi cỏ chăn bò dù mang tiếng là sân vận động quốc gia.

VFF cũng đang đề xuất xin phép để khán giả vào sân theo dõi trận đấu giữa Việt Nam gặp Nhật Bản, Việt Nam gặp Ả-Rập Xê-Út vào tháng 11 tới. Nếu được thông qua, sẽ có 30-50% số ghế trên sân Mỹ Đình được lấp đầy trong hai trận đấu này.