ĐT Việt Nam: Văn Lâm nghỉ thi đấu 4 tháng vì trật khớp vai

(VOH) - CLB Cerezo Osaka thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm bị trật khớp vai trái và phải mất khoảng 4 tháng mới có thể hoàn toàn bình phục; Cầu thủ U22 Việt Nam thu được nhiều bài học bổ ích.

Đặng Văn Lâm nghỉ thi đấu 4 tháng vì trật khớp vai

Sáng 20/9, CLB Cerezo Osaka đã thông báo kết quả kiểm tra chấn thương của thủ môn Đặng Văn Lâm. Sau khi có kết quả kiểm tra của các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành, bao gồm cả chụp MRI, thủ môn Văn Lâm được xác định bị trật khớp vai trái, phải nghỉ thi đấu 4 tháng.

Văn Lâm sau khi trở về từ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cùng ĐT Việt Nam đã gặp chấn thương, cụ thể trật khớp vai trái ở buổi tập ngày 13/9, chuẩn bị cho vòng 16 đội AFC Champions League 2021.

Văn Lâm nghỉ thi đấu 4 tháng vì trật khớp vai - Cầu thủ U22 Việt Nam thu được nhiều bài học bổ ích
Văn Lâm gặp chấn thương đáng tiếc ở thời điểm quan trọng của mùa giải J-League đầu tiên.

Với việc phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng, Văn Lâm sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam ít nhất là cho đến hết năm 2021. Tương tự như vậy, thủ môn của ĐT Việt Nam cũng không thể cùng CLB Cerezo Osaka hoàn thành mùa giải 2021 một cách trọn vẹn.

Chấn thương là điều không mong muốn với bất cứ cầu thủ nào và nó đến đúng vào thời điểm Văn Lâm đang nỗ lực rất nhiều để khẳng định vị trí, tìm kiếm cơ hội thi đấu ở cả CLB Cerezo Osaka lẫn ĐT Việt Nam.

Mới đây, thủ môn Đặng Văn Lâm đã được chọn làm Đại sứ của dự án “GATSBY GLOBAL CHALLENGERS" mang lại sự dũng cảm và sức sống cho người dân Châu Á thông qua thể thao. Đây là sự kết hợp giữa CLB Cerezo Osaka và Mandom Corporation cùng đối tác Empower Asia.

GATSBY đang được triển khai ở 12 nước thuộc châu Á, hỗ trợ cho những người chơi thể thao gặp khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 phức tạp. Dự án bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11 và những người hâm mộ Việt Nam tại Kansai sẽ được tặng vé xem các trận đấu sân nhà của Cerezo Osaka. Đồng thời, thông tin về các hoạt động của Đặng Văn Lâm từ Việt Nam cũng sẽ được cập nhật cho người hâm mộ.

Cầu thủ U22 thu được nhiều bài học bổ ích

Tiền vệ U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cho biết, anh và các đồng đội thu lượm nhiều bài học bổ ích sau các trận đấu với đàn anh ở đội tuyển Việt Nam: “Trong hoàn cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh nên đội U22 Việt Nam đã không có đối tượng để giao hữu. Tôi nghĩ rằng, việc được thi đấu với các đàn anh tại đội tuyển Việt Nam là điều rất tốt và bổ ích. Mỗi lần được đá với đội tuyển đều giúp chúng tôi rút ra thêm nhiều bài học kinh nghiệm hơn.

Văn Lâm nghỉ thi đấu 4 tháng vì trật khớp vai - Cầu thủ U22 Việt Nam thu được nhiều bài học bổ ích
Cầu thủ U22 thu được nhiều bài học bổ ích.

Không chỉ cá nhân tôi mà tất cả các cầu thủ trong đội đều có sự chuẩn bị cả về tinh thần và thể lực, dốc hết khả năng của mình để hướng đến giải đấu sắp tới.

Trong thời gian vừa qua, dù được tạm nghỉ nhưng tôi vẫn tự tập luyện để bổ sung về sức mạnh, thể lực cho bản thân. Mục tiêu của tôi là hướng tới danh sách cuối cùng để góp mặt tại vòng loại U23 châu Á. Hiện tại, không khí trong đội có lúc vui vẻ nhưng cũng có lúc căng thẳng.

Tất cả đều tập trung hết sức để hoàn thành tốt các bài tập. Việc một số các anh ở đội tuyển tập luyện cùng (Việt Anh, Văn Xuân, Hoàng Anh…) là điều rất tốt cho U22 Việt Nam nhưng tôi nghĩ cơ hội vẫn chia đều cho tất cả. Ai cố gắng và nỗ lực thì HLV sẽ nhìn nhận”.