Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22 vòng 5: MU tiếp mạch thắng - Chelsea đá bại Tottenham

(VOH) - Theo đánh giá của giới chuyên môn, MU sẽ có chiến thắng trước West Ham còn Chelsea nhiều khả năng vượt qua một Tottenham đang gặp khó khăn về lực lượng.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh là chuyến làm khách của Chelsea trước Tottenham. Đội chủ nhà sau chuỗi 3 trận đầu mùa toàn thắng đã nhận thất bại trước Crystal Palace ở vòng gần nhất và rơi xuống vị trí thứ 7. Trong khi đó, Chelsea vẫn thể hiện bộ mặt đáng gờm và đang chia sẻ ngôi đầu với 4 đội bóng khác là MU, Liverpool và Everton.

Nên nhớ, kể từ khi tiếp quản Chelsea, HLV Thomas Tuchel mới chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 15 lần hành quân xa nhà trên tất cả các đấu trường (trước Aston Villa ở vòng cuối Ngoại hạng Anh mùa năm ngoái).

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu cũng cho thấy sự vượt trội của Chelsea trước Tottenham, khi “The Blues” đã thắng 4 trong 5 lần gần nhất gặp Spurs tại Ngoại hạng Anh, và giữ sạch lưới ở 4 trong 5 trận này.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22 vòng 5: MU tiếp mạch thắng - Chelsea đá bại Tottenham 
Lukaku sẽ có màn đọ tài Harry Kane.

Vào cuối tuần trước, Tottenham với lực lượng bị sức mẻ vì "virus FIFA" đã thất thủ 0-3 trước Crystal Palace. Bây giờ, Tottenham cũng sẽ tiếp tục đối mặt với câu hỏi về bài toán lực lượng khi mà cặp Lucas Moura và Steven Bergwijn vừa bị đau sau trận hòa 2-2 trước Rennes tại vòng bảng Europa Conference League 2021/22 kèm theo án treo giò của Japhet Tanganga.

Ngược lại, Chelsea có gần như lực lượng tốt nhất ngoại trừ trường hợp của Kante (đau nhẹ) và Pulisic (chấn thương). Với sự ổn định hiện có, Chelsea sẽ lại khiến Tottenham đón nhận thất bại thứ 2 trong trận derby London ở 2 tuần liên tiếp. 

Cũng vào ngày Chủ nhật, đội đang đứng đầu bảng Manchester United sẽ có chuyến làm khách rất nhiều thách thức trước một West Ham chưa biết thua từ đầu mùa. Cristiano Ronaldo khả năng cao sẽ lại ra sân từ đầu nhưng với những gì đã thể hiện hồi giữa tuần ở trận thua Young Boys, MU chắc chắn sẽ không dễ để kiếm trọn 3 điểm trước một West Ham đầy năng lượng.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22 vòng 5: MU tiếp mạch thắng - Chelsea đá bại Tottenham 
MU được dự đoán sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước West Ham.

Dù Michail Antonio bị treo giò ở trận này, West Ham vẫn đủ khả năng gây hại cho MU với lối đá rát và phản công nhanh sắc bén. Declan Rice sẽ là cái tên được chú ý, sau pha solo ghi bàn ấn tượng ở Europa League. Trong khi đó, nếu các cá nhân không thể tỏa sáng, “Quỷ đỏ” sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận này và ngôi đầu của họ sẽ lung lay.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22 vòng 5: MU tiếp mạch thắng - Chelsea đá bại Tottenham 
Man City tiếp đà chiến thắng.

ĐKVĐ Manchester City đang có sự hưng phấn cực độ sau khi đánh bại Leipzig 6-3 ở Champions League. Vào ngày mai (18/9), họ sẽ tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad. Southampton ở mùa này đang chơi rất tệ với 3 trận hòa và 1 trận thua. Thành tích tệ hại của họ chắc chắn sẽ được nối dài khi phải làm khách trước Man City.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22 vòng 5: MU tiếp mạch thắng - Chelsea đá bại Tottenham 
Arsenal tiếp tục hồi sinh.

Trong khi đó, Arsenal đang có dấu hiệu hồi sinh với chiến thắng 1-0 may mắn trước Norwich ở vòng 4. Sang đến vòng 5, họ sẽ phải làm khách trước Burnley - CLB đang đứng thứ 18 trên BXH và chưa thắng nổi trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này. Có khả năng, Arsenal sẽ lại có thắng lợi thứ 2 liên tiếp và khiến Burnley tiếp tục vùi sâu vào thất vọng.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22 vòng 5: MU tiếp mạch thắng - Chelsea đá bại Tottenham 
Liverpool sẽ nhọc nhằn giành 3 điểm trước Palace.

Còn Liverpool, họ cùng có 10 điểm như MU và Chelsea sau 4 vòng đấu. Thày trò Juergen Klopp chắc chắn không bỏ qua cơ hội giành thêm những điểm số quan trọng ở vòng này khi đối đầu với đội khách Crystal Palace.

Palace vừa chấm dứt mạch không thắng ở Ngoại hạng Anh bằng việc vượt qua Tottenham với tỷ số 3-0 ở vòng 4 nhưng công bằng mà nói, họ chơi không quá hay và nhờ việc đội khách bị đuổi người mà thày trò HLV Patrick Vieira mới có 3 điểm. Với Palace, gặp Liverpool chưa bao giờ là thử thách dễ dàng đối với họ. Thống kê chỉ ra, Palace đã thua Liverpool 9 trận gần nhất. Theo dự đoán của giới chuyên môn, Palace sẽ có thất bại thứ 10 trước Liverpool vào ngày 18/9.

VÒNG 5 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 18/9/2020

02h00

Newcastle United

2-2

Leeds United

18h30

Wolverhampton

2-1

Brentford

21h00

Burnley

0-1

Arsenal

21h00

Liverpool

2-1

Crystal Palace

21h00

Manchester City

3-0

Southampton

21h00

Norwich City

2-2

Watford

23h30

Aston Villa

1-2

Everton

CHỦ NHẬT - NGÀY 19/9/2020

20h00

Brighton

1-2

Leicester City

20h00

West Ham United

1-2

Manchester United

22h30

Tottenham

0-2

Chelsea