Haaland đang là tiền đạo hiệu quả nhất châu Âu

(VOH) - Haaland đang khiến cả thế giới bóng đá phải đi từ kinh ngạc này đến cú sốc khác; Henry đã đùa rằng anh cảm thấy rất may mắn vì đã giải nghệ trước khi phải thi đấu với VAR.

Haaland đá 8 trận bằng thành tích Ronaldo 232 trận

Erling Haaland lập hat-trick thứ ba sau chỉ 8 trận chơi ở Ngoại hạng Anh. Đó là một con số thực sự gây choáng. Vốn được mệnh danh là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, nhưng các hậu vệ ở xứ sở sương mù cũng không biết làm gì để ngăn chặn tiền đạo người Na Uy.

Theo thống kê, Haaland chỉ cần 8 trận để có cùng thành tích với Cristiano Ronaldo trong 232 trận. Theo đó, sau 232 lần khoác áo "Quỷ đỏ", CR7 cũng chỉ có 3 hat-trick. Và bởi thế, Haaland cân bằng thành tích kể trên chỉ sau 2 tháng chơi bóng ở xứ sở sương mù.

Haaland đang hiệu quả nhất châu Âu - Henry thấy may mắn khi không phải thi đấu với VAR
Haaland đá 8 trận bằng thành tích Ronaldo 232 trận.

Không chỉ Ronaldo, Haaland còn sánh ngang hàng loạt huyền thoại của giải Ngoại hạng Anh. Didier Drogba, Frank Lampard trong quá khứ hay Son Heung Min hiện nay có 3 hat-trick, dù cầu thủ người Hàn Quốc gia nhập Tottenham từ năm 2015.

Thêm nữa, Erling Haaland là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Trước khi ghi 3 bàn vào lưới MU, cầu thủ sinh năm 2000 lập hat-trick vào lưới Crystal Palace và Nottingham Forest.

Mọi thứ trở nên dễ dàng với Haaland là bởi anh ở trong một hệ thống vận hành quá tốt. Nên nhớ, cả 3 bàn thắng mà tiền đạo trẻ người Na Uy có trước MU, tiền đạo này đều ghi bàn 1 chạm. Cựu tiền đạo Dortmund đã ghi 14 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó 13 bàn là dứt điểm một chạm.

Nhìn vào các thông số kể trên, quả thực không tiền đạo nào ở châu Âu có thể sánh được với Haaland, ngay cả khi bộ ba siêu sao Messi, Neymar và Mbappe cũng đang "làm mưa làm gió" ở Ligue 1. Trung bình Haaland chỉ cần khoảng gần 14 lần chạm bóng để ghi một bàn mùa này, con số khiến Mbappe phải bó tay.

Thierry Henry: VAR đã giết chết sự thú vị của các trận đấu

Huyền thoại của đội tuyển Pháp, Thierry Henry đã bày tỏ quan điểm rằng anh không hề thích sự xuất hiện của VAR trong một buổi phỏng vấn gần đây. Cựu cầu thủ Arsenal chia sẻ rằng có rất nhiều người hâm mộ có cùng quan điểm với anh, VAR đã và đang phá huỷ những cảm xúc thú vị của bóng đá kể từ khi công nghệ này được giới thiệu.

Henry đã đùa rằng thật may mắn khi mình đã giải nghệ trước khi phải thi đấu với công nghệ VAR. “Thật đen đủi khi cầu thủ bây giờ phải đối phó với thứ công nghệ này. Với công nghệ này, thật trớ trêu là bạn sẽ không biết có nên ăn mừng sau khi đưa được bóng vào lưới đối phương không? Việc chờ đợi quyết định của tổ trọng tài VAR thật sự đang giết chết một chút niềm vui của bóng đá,” cầu thủ người Pháp nói.

“Những tình huống việt vị và penalty trước đây luôn luôn là những tình huống dễ gây tranh cãi, khi một phần nó phụ thuộc vào cảm tính của các trọng tài. Những quyết định đó của trọng tài đã từng khiến cảm xúc của người hâm mộ dâng trào nhất. Tuy nhiên giờ đây, đúng hay sai sẽ rất rõ ràng và tôi nghĩ rằng điều này là không tốt. Tuy nhiên tôi cũng hiểu khi mọi người muốn tất cả các quyết định của trọng tài đưa ra là phải thật công bằng, cho nên tôi nghĩ cuộc tranh luận nên có hay không sự xuất hiện của VAR trong bóng đá sẽ luôn là một cuộc tranh luận không có hồi kết.” 

Haaland đang hiệu quả nhất châu Âu - Henry thấy may mắn khi không phải thi đấu với VAR
Henry đùa rằng mình cảm thấy may mắn khi không phải thi đấu với VAR.

Nunez gây thất vọng ở Liverpool, Klopp vẫn bình thản

Trả lời họp báo trước trận Liverpool - Rangers ở Champions League, HLV Jurgen Klopp tiết lộ ông đã nói chuyện riêng với Darwin Nunez để trấn an tinh thần tiền đạo người Uruguay sau giai đoạn khó khăn. Gia nhập Liverpool với mức phí 85 triệu bảng, tuy nhiên Nunez mới ghi 1 bàn trên mọi đấu trường.

"Tôi nói với Nunez rằng toàn đội rất bình tĩnh trước tình hình hiện tại, cậu ấy có vẻ cũng không lo lắng gì cả. Nunez đang cố gắng thích nghi. Mỗi khi một cầu thủ nào mới đến, mọi người đều bàn tán và muốn anh ta tỏa sáng ngay lập tức", Klopp tuyên bố.

Sevilla sa thải Lopetegui sau đại chiến ở Cúp C1?

Theo Marca, HLV Julen Lopetegui sẽ dẫn dắt Sevilla nốt trận gặp Dortmund thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League (6/10) trước khi nhận trát sa thải. Ban lãnh đạo Sevilla cũng đã chọn Jorge Sampaoli, cựu "thuyền trưởng" đội bóng giai đoạn 2016-2017 làm người thay thế.

Tuy nhiên do quỹ thời gian quá gấp rút, cựu vô địch Europa League chưa thể bổ nhiệm Sampaoli ngay lập tức, đồng thời tiếp tục nhờ cậy Lopetegui ngồi trên băng ghế chỉ đạo vào giữa tuần.