HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19

(VOH) - HLV Park Hang Seo mới đây đã dương tính với COVID-19 nhưng vẫn đang gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam trong lần tập trung ít ngày tới.

HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19

HLV Park Hang Seo trở về sau chuyến đi tới sân Quy Nhơn theo dõi trận khai mạc giải giữa Topenland Bình Định và Viettel đã không may nhiễm COVID-19. HLV Park Hang Seo đã tiêm 3 mũi vaccine nên dù đã 63 tuổi nhưng vẫn có thể trạng rất tốt. Hiện thầy Park đang cách ly điều trị và tình trạng sức khỏe ổn định.

Cũng trong ngày hôm qua 3/3, ông cùng các trợ lý và bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt xong kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19 - Hà Nội bị hoãn trận thứ 3 liên tiếp
HLV Park Hang Seo bận rộn với công việc của cả đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là 2 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 gặp Oman trên sân nhà ngày 24/3 và gặp Nhật Bản trên sân khách ngày 29/3.

Trong khi đó, nhiệm vụ của đội tuyển U23 Việt Nam là hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

Do hai đội tuyển tập trung đồng thời nên HLV Park Hang Seo sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung cả hai đội tuyển, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trợ lý trong BHL hai đội để đảm bảo tốt nhất công tác chuẩn bị của hai đội.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 từ ngày 20/3 đến 30/3, trùng với thời gian đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại FIFA World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo sẽ làm việc với VFF để thống nhất giao nhiệm vụ cho một trợ lý quán xuyến công việc tại đội tuyển U23 tham dự giải đấu nói trên.

Hoãn trận Nam Định vs Hà Nội tại vòng 3 V-League 2022

Căn cứ Lịch thi đấu đã ban hành, trận đấu giữa CLB bóng đá Nam Định và CLB bóng đá Hà Nội tại Vòng 3 Giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2022 sẽ tiến hành vào lúc 18:00, ngày 06/3/2022 trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Sáng 4/3, CLB bóng đá Hà Nội đã gửi thông báo đến BTC cho biết hiện tại đội bóng vẫn có 11 cầu thủ đang dương tính với Covid-19, trong đó bao gồm toàn bộ 04 thủ môn có tên trong danh sách đăng ký tham dự Giải. Theo đó, CLB bóng đá Hà Nội không đủ điều kiện đăng ký tham gia trận đấu tại vòng 3 của Giải theo quy định.

HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19 - Hà Nội bị hoãn trận thứ 3 liên tiếp
Hoãn trận CLB Nam Định vs CLB Hà Nội tại vòng 3 V-League 2022.

Theo đó, BTC V.League 2022 VPF đã quyết định tạm hoãn trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hà Nội, thuộc vòng 3 V.League 2022 và chọn thời điểm thích hợp khác để tổ chức lại, thay vì lịch chính thức là ngày 6/3 tới đây.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp của Hà Nội FC không thể tổ chức vì COVID-19. Họ là đội duy nhất tại V-League chưa đá trận nào kể từ đầu mùa giải. Vòng 1, trận đấu giữa Hà Nội FC và Đông Á Thanh Hoá bị hoãn vì Thanh Hoá không còn thủ môn, tới vòng 2, đến lượt 4 thủ môn của Hà Nội FC đồng loạt mắc COVID-19 nên không thể đấu Viettel.

U23 Việt Nam chạm trán U23 Croatia tại giải Dubai Cup

Theo lịch thi đấu được BTC giải công bố, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT U23 Iraq ở vòng 1 (ngày 23/3) và gặp ĐT U23 Croatia ở vòng 2 (ngày 26/3). Vòng 3 diễn ra vào ngày 29/3 với các cặp đấu sẽ được xác định sau khi kết thúc vòng 2.

Các trận đấu tại giải quốc tế U23 - Dubai Cup 2022 sẽ diễn ra trên 3 sân vận động là sân Dubai Police, sân The Sevens và sân Al Awir.

HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19 - Hà Nội bị hoãn trận thứ 3 liên tiếp
U23 Việt Nam chạm trán U23 Croatia tại giải Dubai Cup.

Giải quốc tế U23 - Dubai Cup 2022 được đánh giá rất cao về chuyên môn khi có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 chất lượng đến từ các khu vực khác nhau của châu Á và một khách mời đến từ châu Âu, gồm: chủ nhà UAE, Iraq, Croatia, Uzbekistan, Trung Quốc, Ả rập Xê út, Nhật Bản, Qatar, Thái Lan và Việt Nam.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến 29/3 theo thể thức chia cặp đá play-off ở vòng 1 và vòng 2. Căn cứ kết quả của 2 vòng đấu nói trên, các đội sẽ tiếp tục được phân cặp để thi đấu vòng 3 cũng là vòng xác định thứ hạng chung cuộc.

Như vậy, mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 3 trận tại giải bóng đá U23 quốc tế - Dubai Cup 2022.

SLNA chiêu mộ cựu chân sút Hà Nội FC

Mới đây, SLNA đã chiêu mộ thành công cựu Vua phá lưới V-League 2018, Oseni Bolaji. Trước khi gia nhập SLNA, Oseni từng được đội bóng cũ Hà Nội FC đăng ký vào danh sách thi đấu ở mùa giải 2022.

Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã đổi ý vào phút chót khi ký hợp đồng với cầu thủ người Serbia Vladimir Siladji thay thế cho Oseni. Ở vòng 3 V-League 2022, SLNA sẽ được chơi trên sân nhà để tiếp đón đối thủ HAGL.

HLV Park Hang Seo dương tính với Covid-19 - Hà Nội bị hoãn trận thứ 3 liên tiếp
Oseni từng được xem là chân sút chủ lực của đội bòng Thủ đô.