Hơn 100 người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn tại giải VĐQG Indonesia

(VOH) - Hơn 100 người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn tại trận đấu giữa Arema và Persebaya ở giải VĐQG Indonesia diễn ra tối 1/10/2022.

Trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya ở vòng 11 của giải VĐQG Indonesia mùa 2022/23 đã kết thúc với chiến thắng 3-2 cho Persebaya Surabaya. Hơn 40.000 khán giả đến chật kín sân để theo dõi trận đấu. Sau trận đã có một khung cảnh hỗn loạn trên sân vận động. Một số rất đông CĐV của Arema FC đã xông vào sân phá rối khiến cảnh sát phải vào cuộc.

Hơn 100 người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn tại giải VĐQG Indonesia 1

Khung cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema và Persebaya. (Ảnh: Bola). 

Cảnh sát đã nỗ lực giải tán đám đông bằng cách dùng hơi cay nhưng điều này vô tình đã tạo nên thảm kịch. Hơi cay được xịt lên cả khán đài làm nhiều CĐV bị ngạt khí và nằm bất tỉnh khiến nhiều người lo sợ, bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau tìm đường thoát khỏi sân vận động. 

Các thành viên của đội Persebaya Surabaya được cảnh sát di tản khỏi sân vận động trên một chiếc xe được ngụy trang và có rèm che. Sau rất nhiều giờ khôi phục lại trật tự trong sân, tình hình mới yên ổn trở lại và đội Arema FC rời SVĐ lúc nửa đêm. Trong khi cảnh đánh nhau giữa CĐV với cảnh sát ở dưới  sân dẫn tới 2 xe cảnh sát bị lật.

Theo thông báo chính thức từ cảnh sát tỉnh Đông Java, có 34 người thiệt mạng ngay tại sân, gần 100 người qua đời khi được đưa đến bệnh viện. Tổng cộng đã có 127 người thiệt mạng trong vụ việc này. Số người bị thương được ước tính lên đến hơn 200. 

Hơn 100 người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn tại giải VĐQG Indonesia 2

CĐV Arema đánh nhau với cảnh sát và xô lật xe của các nhân viên công lực ở cả trong lẫn ngoài sân

Trang tin CNN Indonesia khẳng định, án phạt ban đầu mà LĐBĐ Indonesia (PSSI) dành cho CLB Arema là cầm thi đấu trên sân nhà đến hết mùa giải. Giải VĐQG Indonesia cũng sẽ được tạm hoãn 1 tuần để tưởng nhớ các nạn nhân. 

Hiện tại, báo chí Indonesia cũng như các CĐV bóng đá nước này đang lo ngại vụ việc xảy ra ở sân Kanjuruhan có thể khiến FIFA tước quyền đăng cai World Cup U20 của Indonesia.