'Hủy diệt' Southampton, Liverpool phả hơi nóng lên Chelsea

(VOH) - Liverpool trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Southampton tại vòng 13 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22, qua đó phả hơi nóng lên đội đầu bảng Chelsea.

Hủy diệt Southampton, Liverpool phả hơi nóng lên Chelsea

Liverpool muốn tấn công ngay từ đầu để giành thắng lợi thoải mái và chỉ sau 2 phút họ đã cho các khán đài Anfield ăn mừng.

Mane và Robertson có một pha chồng biên tuyệt vời bên cánh trái trước khi hậu vệ trái người Scotland căng ngang chính xác cho Jota băng vào đệm cận thành.

Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng một vài pha bóng của họ có phần lạc nhịp, trong khi vài pha xử lý phiêu lưu của Thiago lẫn một quả ném biên ẩu của Alexander-Arnold đã buộc Alisson phải lăn xả ra cứu thua.

Armando Broja bỏ lỡ cơ hội đối mặt Alisson và không lâu sau, Liverpool đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Henderson thả bóng vào vòng cấm cho Salah căng ngang, đặt Jota vào thế quá dễ dàng để đệm bóng ghi cú đúp.

Hủy diệt Southampton, Liverpool phả hơi nóng lên Chelsea
Hủy diệt Southampton, Liverpool phả hơi nóng lên Chelsea.

5 phút sau, Liverpool lại gia tăng cách biệt khi Thiago cướp lấy một tình huống bóng 2, kéo gầm khá kỹ thuật trước khi sút chạm một cầu thủ khách đổi hướng đi vào lưới. Cuối hiệp, Southampton có một pha tấn công hay nhưng Alisson vẫn từ chối cơ hội của Adam Amstrong khiến hy vọng có điểm của khách tối mù ở giờ giải lao.

Bước sang hiệp 2 phía Liverpool còn xử lý chắc chắn hơn hiệp 1 và cho đội khách rất ít cơ hội để rút ngắn tỷ số.

Phút 52, Alexander-Arnold có quả phạt góc đưa bóng rơi đúng chấm 11m để Van Dijk tung cú sút rất căng đi qua người thủ môn McCarthy nâng tỷ số lên 4-0. Chỉ 2 phút sau bàn thắng này, Liverpool còn thể hiện sự lăn xả phòng ngự khi Konate và Alisson liên tiếp từ chối 2 pha dứt điểm liền của Amstrong.

Những phút còn lại Liverpool đá thong dong chờ hết giờ lẫn kiếm cho Jota một cú hat-trick, nhưng anh bỏ lỡ pha căng ngang của Robertson ở phút 73 trước khi bị thay ra. Đại thắng 4-0, Liverpool tạm trở lại ngôi nhì bảng trước khi Man City và Chelsea thi đấu trong ngày Chủ nhật.

Aston Villa thắng trận thứ 2 liên tiếp dưới thời tân HLV Gerrard   

Làm khách trên sân Selhurst Park ở London, Aston Villa bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Crystal Palace. Thế nhưng đội bóng của tân HLV Steven Gerrard đã nhập cuộc khá hưng phấn.

Phút 15, cựu sao MU Ashley Young đá phạt góc, Tyrone Ming đánh đầu hụt nhưng Matt Targett vẫn có pha khống chế và dứt điểm gọn gàng để mở tỷ số cho Aston Villa.

Hủy diệt Southampton, Liverpool phả hơi nóng lên Chelsea
Aston Villa thắng trận thứ 2 liên tiếp dưới thời tân HLV Gerrard.

Tỷ số 1-0 được đội bóng của Gerrard bảo toàn trong hiệp 1 trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn vẫn diễn ra. Phút 71, Douglas Luiz bị trọng tài rút thẻ đỏ nhưng may cho anh là sau đó, trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR (video trợ giúp trọng tài chính) và chỉ rút ra thẻ vàng với cầu thủ của Aston Villa.

Mãi đến phút 86, đội khách mới nhân đôi được lợi thế khi John McGinn cứa lòng đẹp mắt sau một loạt những pha phối hợp nhuần nhuyễn của đội khách. Dù rất cố gắng nhưng Crystal Palace chỉ có được một bàn danh dự của trung vệ Marc Guehi ở phút bù giờ thứ 5 chứ không thể giành lại dù chỉ 1 điểm.

Vượt qua Crystal Palace 2-1, Aston Villa đã ngắt mạch 7 trận bất bại liên tiếp của chính đối thủ này để có thắng lợi thứ 2 liên tiếp dưới thời tân HLV Steven Gerrard.

Brighton hòa đáng tiếc trước Leeds

Nếu thắng Leeds đang trên đà lao dốc, Brighton có cơ hội tuyệt vời để tạm thời leo lên vị trí thứ 6. Với mục tiêu như vậy, đội chủ sân The AMEX dốc toàn lực tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, đây không phải một ngày may mắn của đội chủ nhà. Theo thống kê từ giải Ngoại hạng Anh, đã có đến 3 lần các chân sút của Brighton đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Leeds sau các cú dứt điểm của Trossard, Moder và đặc biệt là cú đá ở phút 88 của Solomon March.

Hủy diệt Southampton, Liverpool phả hơi nóng lên Chelsea
Brighton tạo ra nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ trước Leeds.

Trong khi đó, Leeds chủ yếu chơi cầm cự, tạo ra được một vài cơ hội nhưng là không đủ cho đội khách có bàn thắng. Daniel James được HLV Marcelo Bielsa sử dụng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn đã chơi rất nỗ lực nhưng là không đủ.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau 0-0, dù rằng cùng nhau tạo nên một trận đấu sôi động và nhiều cơ hội từ đầu đến cuối trận.

Với 1 điểm có được từ Leeds, Brighton tạm thời leo lên vị trí thứ 8, đẩy MU xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong khi “Quỷ đỏ” còn trận đại chiến với Chelsea.

 

VÒNG 13 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 27/11/2021

19h30

Arsenal

2-0

Newcastle

22h00

Crystal Palace

1-2

Aston Villa

22h00

Liverpool

4-0

Southampton

22h00

Norwich City

0-0

Wolvehampton

CHỦ NHẬT - NGÀY 28/11/2021

00h30

Brighton

0-0

Leeds

21h00

Brentford

-

Everton

21h00

Burnley

-

Tottenham

21h00

Leicester City

-

Watford

21h00

Manchester City

-

West Ham

23h30

Chelsea

-

Manchester United