Indian Wells 2021: Tsitsipas và Zverev cùng dừng bước tại tứ kết

(VOH) - Hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas và hạt giống số 3 Alexander Zverev đều đã phải dừng bước sau khi cùng nhận thất bại 1-2 trước đối thủ tại tứ kết Indian Wells 2021.

Sau khi hạt giống số 1 của giải Daniil Medvedev bị loại, nhiều người đã trông chờ vào việc hạt giống số 2 của giải là Stefanos Tsitsipas có thể tận dụng cơ hội và tiến tới ngôi vô địch. Tuy nhiên tay vợt người Hy Lạp này đã để bất ngờ xảy ra trong trận tứ kết gặp đối thủ Nikoloz Basilashvili.

Indian Wells 2021: Tsitsipas và Zverev cùng dừng bước tại tứ kết
Nikoloz Basilashvili xuất sắc giành chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas.

Basilashvili khởi đầu trận đấu hưng phấn khi có được break ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ ở set 1. Sau đó tay vợt người Gruza này đã tận dụng tốt lợi thế từ sớm đó để có được chiến thắng 6-4 trong set đấu này.

Indian Wells 2021: Tsitsipas và Zverev cùng dừng bước tại tứ kết
Stefanos Tsitsipas dừng bước tại tứ kết Indian Wells 2021.

Bước sang set 2, Stefanos Tsitsipas thi đấu khởi sắc hơn khi có được 2 break của đối thủ, đồng thời không để mất bất cứ breakpoint nào để thẳng tiến tới chiến thắng 6-2 trong set đấu này và khiến trận đấu phải bước vào set 3 quyết định.

Tại đây, kịch bản của set 1 đã lặp lại, khi 1 lần nữa Tsitsipas lại để mất break ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của anh. Tay vợt người Hy Lạp dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng đã không thể đòi lại được breakpoint này, qua đó chấp nhận thất bại 4-6 và 1-2 chung cuộc trước Nikoloz Basilashvili.

Ở trận tứ kết cuối cùng, hạt giống số 3 Alexander Zverev cũng đã bất ngờ thua ngược tay vợt 23 tuổi Taylor Fritz 6-4, 3-6, 6-7. Lỗi giao bóng kép ở game thứ tám của set cuối khiến tay vợt Đức lỡ một match-point khi đang dẫn 5-3.

Indian Wells 2021: Tsitsipas và Zverev cùng dừng bước tại tứ kết
Taylor Fritz vào bán kết đối đầu với Nikoloz Basilashvili.

Chủ nhân chiếc HC vàng đơn nam Olympic Tokyo bỏ lỡ thêm một match-point nữa ở game đỡ bóng kế sau, và để cho đối thủ gỡ hòa 5-5. Trong loạt tie-break, Alexander Zverev thua cả hai pha giao bóng đầu tiên và rơi vào thế bị dẫn 0-4, rồi gác vợt sau hai giờ 22 phút.

Indian Wells 2021: Tsitsipas và Zverev cùng dừng bước tại tứ kết
Alexander Zverev nối gót Medvedev và Tsitsipas khi dừng bước tại tứ kết.

Taylor Fritz có 36 điểm winner cả trận, gồm 16 lần dứt điểm trên lưới, trong khi Alexander Zverev có 24 điểm winner và mắc ít hơn đối thủ chín lỗi tự đánh hỏng. Tuy nhiên, tay vợt số bốn thế giới có tới năm lỗi kép.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Taylor Fritz thắng một đối thủ trong top 5 thế giới. Chiến thắng này giúp tay vợt Mỹ lần đầu vào bán kết một giải Masters, còn Alexander Zverev lỡ cơ hội đoạt danh hiệu Masters thứ ba ở mùa 2021.

Tại bán kết, Taylor Fritz sẽ gặp lại hạt giống số 29 Nikoloz Basilashvili. Giải Masters 1000 ở Indian Wells năm nay chứng kiến nhiều cú sốc. Trước Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev, hạt giống số một Daniil Medvedev đã bị Grigor Dimitrov loại ở vòng bốn.

Tay vợt Bulgaria sau đó thắng tiếp hạt giống số tám Hurbert Hurkacz ở tứ kết và sẽ gặp Cameron Norrie ở bán kết. Còn tay vợt Anh thì vượt qua hạt giống số 11 Diego Schwartzman ở tứ kết và trước đó hạ Roberto Bautista Agut ở vòng ba. Cả 4 tay vợt lọt vào bán kết đơn nam Indian Wells năm nay đều không thuộc top 20 hạt giống hàng đầu.