Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli

(VOH) - Inter Milan có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Venezia tại vòng 14 Serie A, qua đó vẫn đứng thứ 3 và tạm thu hẹp khoảng cách với Milan lẫn Napoli xuống còn 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli

Ở vòng 14 Serre A, ĐKVĐ Inter Milan chỉ phải làm khách trước đối thủ ít tên tuổi Venezia và đây là cơ hội tốt để thày trò Simone Inzaghi giành 3 điểm, qua đó gây sức ép lên 2 đội đầu bảng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Inter chiếm lĩnh thế trận, cầm bóng nhiều hơn nhưng không ít khó khăn trước lối đá kiên cường và kỷ luật của đối thủ. Phải đến phút 34, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ sau pha sút xa của Hakan Calhanoglu.

Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli
"Bản hợp đồng mới" của Inter Milan - Hakan Calhanoglu có pha ghi bàn mở tỷ số đáng nhớ giúp anh đi vào lịch sử.

Theo thống kê của trang Opta Paolo, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn 3 trận liên tiếp ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Bundesliga và Serie A).

Kể từ mùa giải 2013/14 đến nay, Calhanoglu hiện cũng đã cùng có 26 bàn thắng được ghi từ ngoài vòng cấm như Christian Eriksen trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundelsiga, Ligue 1, Serie A) và chỉ xếp sau mỗi Lionel Messi (62 bàn).

Có được bàn thắng vượt lên, Inter thi đấu linh hoạt và thoải mái hơn. Phía Venezia có đôi lần lên bóng nhưng không thể lại nhiều dấu ấn. Sang tới hiệp 2, thế trận trên sân diễn khá theo đúng kịch bản mà Inter mong đợi. Họ thi đấu chủ động và cố gắng kiểm soát thế trận.

Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli
Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli.

Tuy thế, các pha dứt điểm cuối của Inter lại khá tệ. Phải chờ tới phút 90+6, Inter mới thật sự nắm chắc chiến thắng. Phút 90+4, Ridgeciano Haps để bóng chạm tay mình trong vòng cấm của Venezia.

Trọng tài chính Livio Marinelli sau khi tham khảo VAR đã cho Inter Milan được hưởng quả phạt đền. Cơ hội tới tay Lautaro Martinez và anh đã dứt điểm chính xác để giúp Inter hoàn tất chiến thắng 2-0 trước Venezia.

Thắng trận, Inter có 31 điểm sau 14 vòng đấu và hiện vẫn dứng thứ 3 trên BXH Serie A. Đội ĐKVĐ tạm thu hẹp khoảng cách với 2 CLB dẫn đầu là Milan và Napoli xuống còn 1 điểm (31 so với 32) nhưng lại đá hơn 1 trận.

Vì Covid-19, đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 cầu thủ và thua 0-7

Trước khi trận đấu giữa Belenenses vs Benfica thuộc vòng 12 Giải vô địch Bồ Đào Nha 2021/22 diễn ra, 17 cầu thủ và nhân viên của Belenenses dương tính với Covid-19. Kết quả, chỉ có 9 cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất phát, bao gồm 2 thủ thành Joao Monteiro và Alvaro Ramalho.

Ramalho là người đứng trong khung gỗ, còn Monteiro buộc phải đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Chỉ sau 1 phút bóng lăn, Belenenses đã nhận bàn thua đầu tiên sau tình huống đốt lưới nhà của Eduardo Kau. Kết thúc 45, đội chủ nhà có thêm 6 lần vào lưới nhặt bóng nữa để khép lại hiệp đấu thảm họa.

Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli
Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli
Vì Covid-19, đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 cầu thủ và thua 0-7.

Sau giờ nghỉ, Belenenses trở lại sân với chỉ 7 cầu thủ có thể thi đấu. Trước tình cảnh tồi tệ này, trận đấu đã bị hủy bỏ và Benfica bỏ túi chiến thắng cách biệt, giúp họ chiếm ngôi đầu của Porto với 31 điểm.

Trên mạng xã hội, đông đảo cầu thủ và người hâm mộ cảm thấy khó hiểu, đặt câu hỏi về tính logic khi trận đấu vẫn được diễn ra trong hoàn cảnh như vậy. Tiền vệ Bernardo Silva của Man City viết: "Cái gì thế này? Tôi có phải người duy nhất không hiểu tại sao trận đấu vẫn diễn ra không? Ruben Neves phản hồi: "Chính xác anh bạn. Không hiểu nổi luôn".

Dù vậy, phát biểu trước trận đấu, chủ tịch của Belenenese, Rui Pedro Soares cho biết đội của ông không yêu cầu hoãn trận đấu và có thể ra sân. Ông nói: "Chúng tôi có 38 cầu thủ đăng ký và chúng tôi tin tưởng tất cả cầu thủ. Do đó quyết định là tùy thuộc vào cơ quan y tế. Chúng tôi sẽ chờ đợi và tôn trọng quyết định của họ".

Palmeiras lên ngôi vô địch Copa Libertadores 2021

Pereira đã gây ấn tượng sau khi trở lại quê nhà Brazil vào mùa hè năm nay, thi đấu cho Flamengo theo hợp đồng cho mượn từ MU có thời hạn trong 1 mùa giải. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 25 tuổi đã giúp Flamengo lọt vào trận chung kết Copa Libertadores danh giá, hay còn được ví von là "Cup C1 Nam Mỹ", khi đội bóng này hướng đến chức vô địch thứ hai trong ba năm qua.

Inter Milan chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan và Napoli
Palmeiras lên ngôi vô địch Copa Libertadores 2021.

Palmeiras sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5, nhưng Gabriel Barbosa đã gỡ hòa cho Flamengo ở phút 72. Điều đó buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Pereira đã phải trải qua một khoảnh khắc mà anh sẽ muốn quên đi.

Phút 95, tiền vệ đang thuộc biên chế của MU nhận bóng trong tư thế thoải mái ở cách khung thành khoảng 30m, nhưng lại xử lý lóng ngóng để mất bóng vào chân Deyverson.

Tiền đạo của Palmeiras một mình dốc bóng về phía khung thành trước khi dứt điểm, và dù thủ môn Diego Alves đã chạm chân được vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cản một bàn thua.

Và thật trớ trêu khi đó cũng là bàn thắng quyết định của trận đấu, giúp Palmeiras giành chiến thắng 2-1 và nâng cao chức vô địch Copa Libertadores năm nay.