Kết quả bóng chuyền SEA Games 31 ngày 19/5/2022

(VOH) - Futsal nữ Việt Nam đã để thua đáng tiếc 1-2 trước Thái Lan trong trận chung kết Futsal nữ SEA Games 31; Bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCV SEA Games 31 với ĐT Thái Lan.

Futsal nữ Việt Nam mất vàng đáng tiếc trước Thái Lan

Thái Lan là cường quốc futsal châu Á và vô địch trong tổng số 4 lần môn thể thao này được tổ chức ở SEA Games trước đó. Ngoài ra, nòng cốt của tuyển Futsal nữ Thái Lan là những cầu thủ chuyên nghiệp từng nhiều thời gian ăn tập và thi đấu cùng nhau.

Trong khi đó, lực lượng tham dự môn Futsal nữ SEA Games 31 của tuyển Việt Nam là sự hòa quyện giữa cầu thủ futsal và cầu thủ thi đấu sân 11. Bên cạnh đó, HLV Trương Quốc Tuấn và ban huấn luyện cũng chỉ hoàn thiện đội hình tuyển Futsal nữ Việt Nam tham dự SEA Games 31 cách đây chưa lâu.

Futsal nữ Việt Nam mất vàng đáng tiếc - Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết
Nỗ lực thi đấu nhưng các cô gái Việt Nam chỉ có thể giành HCB chung cuộc.

Xét đẳng cấp và trình độ, tuyển nữ Thái Lan nhỉnh hơn thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn nhưng diễn biến lượt trận cuối, tranh HCV SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Hà Nam (tỉnh Hà Nam) khá ngang ngửa. Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, tuyển Futsal nữ Việt Nam chơi đôi công với các nhà đương kim vô địch và xuất sắc cầm hòa đối thủ trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, đội bóng xứ chùa vàng cần phải giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam. Vì vậy, sau giờ nghỉ giải lao, các cô gái Thái Lan nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công hòng gây bất ngờ cho đội chủ nhà. Kết quả đạt được là hai bàn thắng vào lưới tuyển nữ Việt Nam, xuất phát từ tình huống phạt cố định và phản công nhanh.

Có lợi thế dẫn bàn, tuyển nữ Thái Lan co cụm phòng ngự chặt chẽ, nhường thế chủ động cho đoàn quân của HLV Trương Quốc Tuấn. Liên tục áp đảo khung thành đối phương nhưng tuyển Futsal nữ Việt Nam chỉ có được bàn thắng danh dự ở khoảng thời gian thi đấu gần cuối trận.

Với kết quả này, tuyển nữ Futsal Thái Lan đứng nhất bảng chung cuộc với 9 điểm và đoạt HCV. Trong khi đó, tuyển Futsal nữ Việt Nam có 6 điểm sau 3 lượt trận và giành HCB. Tuyển nữ Malaysia có trận hòa 3-3 đầy kịch tính trước Myanmar ở lượt đấu cuối và giành tấm HCĐ.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết

Sau 4 lượt đấu vòng bảng, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành 3 chiến thắng và chiếm ngôi nhì bảng. Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội đầu bảng vào thi đấu tranh HCV SEA Games 31, đội chủ nhà sẽ tái đấu Thái Lan để xác định ngôi hậu chung cuộc.

Trái với những suy đoán ban đầu, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón các cô gái Philipppines ở lượt đấu cuối vào ngày 19/5. Với đội hình xuất phát có sự góp mặt của những trụ cột: Hoàng Thị Kiều Trinh, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Lâm Oanh, Lê Thị Thanh Liên và đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng tự tin nhập cuộc nhanh chóng.

Futsal nữ Việt Nam mất vàng đáng tiếc - Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết.

Ván đấu thứ nhất là sự giằng co kịch tính giữa hai đội nhưng với sự năng nổ của chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã ngược dòng để giành chiến thắng, tạo lợi thế dẫn bàn.

Khởi đầu suôn sẻ cùng lợi thế thi đấu sân nhà, các cô gái tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được tiếp thêm động lực, thi đấu hưng phấn và dễ dàng giành chiến thắng trước Philippines ở hai ván đấu còn lại.

Chiến thắng này giúp đội chủ nhà xếp thứ hai vòng đấu bảng với 3 trận thắng, 1 trận thua. Trong khi đó, đương kim vô địch Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chuỗi 4 trận toàn thắng, dẫn đầu sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Ngày 22/5, tại Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh), ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh chung kết với ĐT Thái Lan, trong khi Indonesia và Philippines sẽ thi đấu trực tiếp tranh HCĐ.

Việt Nam đối đầu Thái Lan ở vòng chung kết PUBG Mobile SEA Games

Việt Nam 1 và Việt Nam 2 có ngày thi đấu khá thành công dù không lần nào giành WWCD (top 1). Việt Nam 1 với chiến thuật hợp lý đã tích lũy đủ điểm số và kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí thứ hai. Cả hai đại diện của Việt Nam đều giành quyền vào vòng chung kết diễn ra trong ngày 20, 21 và 22/5.

Futsal nữ Việt Nam mất vàng đáng tiếc - Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết
16 đội tuyển vào vòng chung kết môn PUBG Mobile nội dung đồng đội.

Ở ván đấu thứ 4, Dương Thành "Rabiz", Văn Đông "Vicoi" cùng đồng đội (Việt Nam 1) đã tạo ra màn rượt đuổi hấp dẫn với Thái Lan 2. Đội Việt Nam kết thúc ván đấu với top 2 cùng 16 điểm hạ gục trong khi Thái Lan 2 giành top 1 với 21 điểm hạ gục.

Thái Lan sở hữu dàn VĐV đẳng cấp cao nhưng cũng chỉ có một lần giành top 1 ở vòng loại. Người hâm mộ lần lượt chứng kiến Indonesia 2, Brunei 2, Malaysia 1, Campuchia giành WWCD.

Việt Nam 1 với thành phần là những game thủ hàng đầu Việt Nam, trong đó có Phan Văn Đông, người vừa giành HCV PUBG Mobile nội dung cá nhân được kỳ vọng mang về tấm huy chương vàng tiếp theo cho eSports Việt Nam tại kỳ SEA Games năm nay.

Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang vào bán kết đơn nam

Ở nội dung đơn nam quần vợt SEA Games 31, Lý Hoàng Nam với vị thế đương kim vô địch, hạt giống số 1, đã dễ dàng đánh bại đối thủ người Campuchia Krusling Mathew David sau hai ván đấu chóng vánh với cùng tỉ số 6-0.

Cùng ngày, đồng đội Trịnh Linh Giang cũng bất ngờ vượt qua hạt giống số 2 người Thái Lan Kasidit Samrej với tỉ số 6-3, 5-7 và 6-3. Với kết quả này, hai tay vợt chủ lực của tuyển Việt Nam đã giành vé lọt vào bán kết nội dung đơn nam. Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam là hạt giống số 4 người Thái Lan Yuttana Charoenphon (21 tuổi), trong khi Linh Giang sẽ chạm trán tay vợt người Pháp gốc Campuchia và cũng là hạt giống số 3 Mick Lescure.

Futsal nữ Việt Nam mất vàng đáng tiếc - Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết
Lý Hoàng Nam dễ dàng giành vé vào bán kết đơn nam.

Ở nội dung đôi nam, "vua đánh đôi" Lê Quốc Khánh cùng đồng đội Nguyễn Văn Phương xuất sắc giành chiến thắng 6-3, 1-6 và 10-7 trước đôi hạt giống số 2 người Thái Lan Isaro Pruchya - Thantub Suksumran.

Trong khi đó, Linh Giang và Phạm Minh Tuấn cũng nối bước các đồng đội khi vượt qua đôi hạt giống số 4 của Thái Lan Yuttana Charoenphon - Wishaya Trongcharoenchaikun với tỉ số 6-3, 6-1. Với kết quả này, hai đôi nam quần vợt Việt Nam sẽ góp mặt ở bán kết nội dung đôi nam và nhen nhóm thêm cơ hội đoạt HCV SEA Games 31 cho quần vợt nước chủ nhà.

Huyền thoại Reyes thua Quyết Chiến tại tứ kết SEA Games 31

Nhà thi đấu Hà Đông chật kín người ở cả 2 khán đài khi Efren Reyes có trận đấu với Trần Quyết Chiến tại tứ kết nội dung carom 3 băng. Tuy nhiên, màn trình diễn của huyền thoại người Philippines không được như kỳ vọng của người hâm mộ.

Reyes bị Quyết Chiến vươn lên dẫn 9-0 từ sớm. Đến lượt cầm cơ thứ 8, tỷ số đã là 18-2 nghiêng về phía cơ thủ Việt Nam. Quyết Chiến chỉ ghi 9 điểm trong 9 đường cầm cơ (từ 12 đến 20), nhưng Reyes không thể tận dụng cơ hội để ghi thêm điểm số khi chỉ có vỏn vẹn 3 điểm trong loạt cơ này. Thậm chí Reyes có chuỗi 6 lần cầm cơ liên tiếp không giành nổi điểm nào.

Futsal nữ Việt Nam mất vàng đáng tiếc - Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào chung kết
Quyết Chiến mất 54 phút để đánh bại huyền thoại Reyes.

Tuổi tác dường như ảnh hưởng lớn đến "Phù thủy" người Philippines. Ông đánh cơ lệch bi cái 2 lần trong trận khi không thể duỗi thẳng người và tay để có góc nhắm bắn thuận lợi nhất. Trong khi đó, Quyết Chiến thể hiện đúng đẳng cấp của cơ thủ Top 3 thế giới hiện tại ở nội dung carom 3 băng với những đường cơ xoáy và sở hữu độ chính xác cao.

Phải đến lượt cầm cơ thứ 27, Reyes mới nâng số điểm mình có được lên con số 10. Tuy nhiên, đây cũng là lượt cơ Quyết Chiến ấn định chiến thắng 40-10 với các đường cơ xa và chính xác.

Khán giả tại nhà thi đấu Hà Đông vẫn cổ vũ nhiệt tình mỗi lần Reyes ghi điểm nhưng cũng có âm thanh thất vọng khi huyền thoại người Philippines đánh hỏng. Sau khi thua 10-40, Quyết Chiến cúi đầu kính trọng với Reyes. Tay cơ người Philippines không nán lại chụp ảnh với đối thủ và trọng tài như thường lệ. Ông giơ tay chào khán giả và đi vào phòng tập của đội.

Thua Quyết Chiến, Reyes đã tạm biệt SEA Games 31 với tấm huy chương đồng nội dung carom 1 băng. Còn tay cơ của Việt Nam sẽ bước vào tứ kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa Darryl Soo Yew (Malaysia) và Sompol Saetang (Thái Lan).