Kết quả bóng đá: Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga

(VOH) - Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga; Messi và Mbappe lập công, PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1; Roma của Mourinho chấm dứt 5 năm cay đắng trước Inter.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga

Barcelona có điều kiện để tạm vươn lên ngôi đầu bảng nếu thắng đội chủ nhà Mallorca tại vòng 8 La Liga. Đội chủ nhà suýt mở tỷ số trước ở phút 11 với pha dàn xếp phạt góc rất hoàn hảo, nhưng Ruiz lại dứt điểm vọt xà ngang. Ngay sau đó Barca đáp trả với pha chọc khe của Kessie cho Lewandowski, nhưng Rajkovic đã kịp băng ra hóa giải.

Tới phút 20, Lewandowski nhận bóng từ Fati và trong đi bóng xuống cánh trái, anh đã loại Valjent bằng cú quặt trước khi cứa lòng đi chìm vào góc xa cầu môn mở tỷ số cho Barca. Mallorca lập tức dâng lên tấn công và phút 35 họ suýt gỡ hòa sau pha chạy chỗ vượt cả Balde và Pique của Costa, nhưng cú dứt điểm lại thẳng vào Ter Stegen.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga.

Sang đầu hiệp 2 Mallorca không nao núng, họ có 2 cơ hội ghi bàn nhưng Muriqi đánh đầu chệch cột. Chính đội chủ nhà lại chơi có phần tốt hơn khi dồn Barca về co cụm phòng thủ ở một số tình huống, và tới phút 88 họ lẽ ra đã phải ghi bàn. Một pha phản công đưa được bóng tới Lee Kang-in trong khu 16m50, anh không hoàn toàn khống chế được nhưng từ góc hẹp vẫn có cú sút khá tốt và Ter Stegen đã để bóng đi qua chân nhưng may mắn bóng đi sạt cột xa.

Trận thắng 1-0 giúp Barcelona tạm lên ngôi đầu bảng nhưng Real Madrid với 1 điểm kém hơn còn 1 trận chưa đá. Tiếp theo Barca sẽ thi đấu ở Champions League với chuyến thăm Inter Milan.

Messi và Mbappe lập công, PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1

Với quyết tâm đánh bại Nice để đòi lại ngôi đầu bảng vừa rơi vào tay Marseille, PSG lập tức đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sự dũng mãnh của PSG, Nice chơi phòng ngự phản công nên đội chủ nhà dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng gặp khó khăn trong việc phối hợp và dứt điểm. Đến phút 28, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ khi Messi đá phạt hoàn hảo giúp PSG dẫn 1-0.

PSG chơi tốt hơn sau khi có bàn dẫn trước và ở phút bù giờ hiệp 1 Messi đã suýt ghi bàn thứ hai nhưng bị Schmeichel đẩy cú sút vọt xà ngang. Sau giờ nghỉ, Nice lại bất ngờ gỡ hòa ở phút 47 khi Laborde đã nhanh chân ghi bàn chớp thời cơ ở cự ly gần.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
Messi và Mbappe lập công, PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1.

Không chấp nhận để hòa trên sân nhà, HLV Galtier tung cả Mbappe và sau đó là Renato Sanches vào sân. Sự thay đổi và nỗ lực ép sân của PSG cuối cùng cũng có kết quả với tình huống làm bàn của Mbappe ở phút 83. Tuy nhiên, công lớn thuộc về Mukiele với tình huống dâng cao rồi căng ngang cho Mbappe dứt điểm.

Thắng 2-1, PSG trở lại ngôi đầu bảng Ligue 1 với 2 điểm nhiều hơn Marseille và giờ sự chú ý của họ sẽ chuyển sang Champions League với chuyến làm khách trước Benfica.

Đánh bại Sevilla, Atletico vào top 5 La Liga

Sevilla không thắng trong 2 trận gần nhất và với lợi thế sân nhà khi tiếp Atletico, đội bóng của HLV Julen Lopetegui hi vọng có thể giành trọn 3 điểm. Tin tốt cho Sevilla là họ thắng Atletico ở 2/3 lần đối đầu gần nhất. Trong khi đó Atletico thua liên tiếp 2 trận trước Real Madrid và Bayer Leverkusen khi tháng 9 khép lại.

Tuy nhiên, Atletico dường như đã thay đổi sau khi các giải VĐQG tạm nghỉ. CLB này thi đấu nhanh hơn, máu lửa hơn và liên tục uy hiếp cầu môn đối phương. Phút 29, Atletico vượt lên dẫn 1-0 khi Koke chuyền bóng chính xác cho Llorente tung cú dứt điểm chéo góc. 1-0 cho đội bóng của HLV Diego Simeone.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
Đánh bại Sevilla, Atletico vào top 5 La Liga.

Đầu hiệp 2 Julen Lopetegui đưa Ivan Rakitic vào sân hòng giúp Sevilla kiểm toát tốt thế trận. Trong khi đó, Atletico thi đấu điềm đạm và bình tĩnh đáp trả. Đến phút 57, Atletico có bàn thứ 2, khi Morata dứt điểm kỹ thuật bấm bóng hạ thủ môn Bounou.

2-0 cũng là kết quả cuối của trận đấu này. Chiến thắng này giúp Atletico vươn lên thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém Real Betis ở vị trí thứ 4 trên BXH La Liga 2022/23 chỉ 2 điểm nhưng Betis còn 1 trận chưa đá (gặp Celta Vigo), trong khi Sevilla chỉ có 5 điểm sau 7 vòng và đang đứng thứ 16.

Roma của Mourinho chấm dứt 5 năm cay đắng trước Inter

Chủ nhà Inter và Roma trở lại thi đấu ở Serie A trong bối cảnh họ đã nhận những thất bại trước khi đợt tập trung đội tuyển diễn ra. Ở phút thứ 10 Inter Milan đã đưa được bóng vào lưới Roma nhờ công của Dzeko trong một pha bóng lộn xộn, nhưng may cho Roma là Dzeko bị VAR bắt việt vị.

Inter Milan tiếp tục chơi ép sân và sau khi Calhanoglu sút xa chệch cột dọc ở phút 20, 10 phút sau đội chủ nhà đã vượt lên. Dimarco xuất hiện trong khu cấm địa Roma và thoát khỏi sự chú ý của Celik để nhận đường chuyền hoàn hảo của Barella và dứt điểm hạ một Patricio đã chọn vị trí không tốt.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
Roma của Mourinho chấm dứt 5 năm cay đắng trước Inter.

Tỷ số 1-0 cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp 2 Inter Milan đẩy cao đội hình và dồn ép Roma. Trong lúc Inter phung phí cơ hội, Roma cho thấy họ rất biết chớp thời cơ để ghi bàn. Phút 75, Pellegrini treo bóng vào trong, Chris Smalling xuất hiện, đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Roma.

Bị dẫn bàn, Simone Inzaghi tung cả Mkhitaryan cùng Joaquin Correa vào sân, nhưng Inter tiếp tục tỏ ra rất thiếu chính xác trong các pha bóng quyết định. Kết quả 2-1 nghiêng về Roma được giữ nguyên đến hết trận.

Chiến thắng này đánh dấu Roma lần đầu tiên hạ gục Inter Milan sau 5 năm. Đây đã là trận thua thứ 5 sau 10 trận mùa này của Inter và vị trí của HLV Inzaghi đang bị đe dọa, trong khi Roma đã trở lại top 4 và kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm.

AC Milan giành chiến thắng quan trọng trước Empoli

Cho đến phút 78 trận đấu giữa Empoli và AC Milan vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Thế nhưng, khi trận đấu tàn cuộc, đã có tổng cộng 4 bàn thắng. Điều đó cho thấy sự điên rồ của những phút cuối màn đọ sức này.

Ante Rebic mở tỷ số cho AC Milan ở phút 79. Những tưởng chiến thắng của nhà đương kim vô địch bị đánh rơi khi Empoli có bàn gỡ hòa của Bajrami ở phút 90+2. Vậy nhưng không, liền ngay phút 90+3, Ballo đưa AC Milan vượt lên một lần nữa.

Và đến phút 90+6, tuyển thủ Bồ Đào Nha Rafael Leao ấn định chiến thắng 3-1 cho AC Milan. Kết quả này giúp đội bóng dưới trướng HLV Pioli thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Napoli (đội đã có chiến thắng 3-1 trước Torino ở vòng đấu này) xuống còn 3 điểm.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
AC Milan giành chiến thắng quan trọng.

Thua ngược Cologne, Dortmund lỡ thời cơ chiếm ngôi đầu Bundesliga

Sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund là đội chiếm lĩnh thế trận. Đoàn quân của HLV Edin Terzic tấn công mạnh mẽ song phải chờ tới phút 31, những nỗ lực của họ mới được đền đáp bằng pha mở tỷ số của tiền vệ Julian Brandt sau cú dứt điểm quyết đoán.

Hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo gần như toàn tập của Dortmund, khi đội bóng vùng Ruhr tung ra 12 cú sút, gấp hơn 2 lần Cologne song đáng tiếc họ chỉ 1 lần được ăn mừng bàn thắng.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
Thua ngược Cologne, Dortmund lỡ thời cơ chiếm ngôi đầu Bundesliga.

Thế nhưng, gió đảo chiều ở hiệp 2 khi Cologne bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Điều này có lẽ đã làm Dortmund bị bất ngờ, để rồi khiến họ trở tay không kịp. Chỉ trong vòng 3 phút, từ 53 đến 56, đội chủ nhà ghi liền 2 bàn nhờ công của Florian Kainz và Steffen Tigges để dẫn ngược 2-1. Dejan Ljubicic giúp Cologne nới rộng cách biệt lên thành 3-1 ở phút 71.

Đến lúc này, Dortmund mới thực sự bừng tỉnh. Họ dốc toàn lực tấn công nhưng tất cả những gì đội khách làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 sau tình huống lóng ngóng đốt lưới nhà của hậu vệ Benno Schmitz.

Chung cuộc, Dortmund thua ngược Cologne 2-3 ở vòng 8 Bundesliga. Kết quả này không chỉ khiến Dortmund lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Union Berlin, mà còn đứng trước nguy cơ bị đá văng ra khỏi Top 4 nếu các đối thủ xếp sau giành chiến thắng.

Hiện tại, Dortmund đang xếp thứ 3 với 15 điểm, kém đội đầu bảng Union Berlin 2 điểm. Vào giữa tuần sau, Dortmund sẽ làm khách trước Sevilla ở vòng bảng Champions League. Sau đó vào cuối tuần, họ sẽ có trận đại chiến với Bayern trên sân nhà Signal Iduna Park.

Pau FC đứt chuỗi 4 trận bất bại ngày thiếu vắng Quang Hải

Sau chuỗi ngày nghỉ nhường chỗ cho FIFA Day, Pau FC của Quang Hải chính thức quay trở lại Ligue gặp đối thủ Metz vừa xuống từ Ligue 1. Mặc dù mới lấy lại được niềm cảm hứng sau chuỗi 4 trận bất bại, các cầu thủ đội khách tỏ ra lóng ngóng trong cách chơi. Họ để Metz áp đảo hoàn toàn ở những phút đầu tiên của trận đấu.

Sai lầm trong hàng phòng ngự của Pau FC đã phải trả giá ngay ở phút thi đấu thứ 11 khi từ pha chuyền bóng về của hậu vệ đội nhà, Ndiaye A. D bên phía Metz đã nhanh chóng có được bóng, dứt điểm thẳng vào lưới thủ thành Pau FC.

Lewandowski giúp Barca chiếm đỉnh La Liga - PSG trở lại vị trí số 1 Ligue 1
Pau FC đứt chuỗi 4 trận bất bại ngày thiếu vắng Quang Hải.

Có được bàn thua sớm, Pau FC sớm bộc lộ sự thiếu gắn kết trong lối chơi. Họ cũng có được những cơ hội ghi bàn nhất định nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sang đến hiệp 2, hai đội đẩy mạnh đội hình và triển khai lối tấn công nhanh. Tuy vậy, những đường chuyền của cả 2 đội đều không mang đến hiệu quả. Trận đấu với Metz cũng đánh dấu một trận tiếp nữa mà Quang Hải không có mặt trên sân.

Kết thúc trận đấu, Pau FC chính thức chấm dứt chuỗi trận thất bại khi để thua 0-1 trước CLB Metz. Họ sẽ lại tiếp tục chìm sâu trên BXH khi rơi xuống vị trí thứ 15