Kết quả Ngoại hạng Anh 18/5: Liverpool còn kém Man City 1 điểm

(VOH) - Ở trận đấu muộn vòng 37, đội chủ nhà Southampton đã bất ngờ vượt lên dẫn trước nhưng The Kop vẫn có thể ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để kéo dài cuộc đua vô địch tới vòng cuối.

Ngược dòng hạ Southampton, Liverpool kịch tính đua vô địch Man City

Trước khi bước vào trận đấu với Southampton, Liverpool kém Man City tới 4 điểm. Chiến thắng là nhiệm vụ sống còn để giúp The Kop tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Trước đối thủ chỉ thắng 1 trong 10 vòng gần đây nhất, HLV Jurgen Klopp không ngần ngại cho các trụ cột như Salah, Mane, Van Dijk và Arnold nghỉ ngơi sau trận chung kết FA Cup với Chelsea tiêu tốn rất nhiều thể lực.

Điều này giúp cho Southampton có cơ hội vươn lên dẫn trước. Phút 13, từ một pha phản công nhanh, Nathan Redmond đi bóng bên cánh trái trước khi dứt điểm đẳng cấp mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Ngược dòng hạ Southampton, Liverpool kịch tính đua vô địch Man City
Ngược dòng hạ Southampton, Liverpool kịch tính đua vô địch Man City.

Bị dẫn bàn, Liverpool như bừng tỉnh và nhanh chóng dồn lên tấn công. Phút 18, trọng tài không công nhận bàn thắng của Firmino vì lỗi việt vị nhưng chỉ 9 phút sau, Minamino đã mang lại niềm vui cho đội khách với pha lập công gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chiếm thế chủ động và họ cũng có được bàn thắng vượt lên. Phút 67, Tsimikas thực hiện cú đá phạt góc chuẩn xác để Joel Matip bật cao đánh đầu tung lưới Alex McCarthy.

Những phút cuối trận, Southampton đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên hàng thủ của Liverpool đã thi đấu rất tập trung để bảo toàn cách biệt mong manh tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Kết quả cuối cùng trận Southampton vs Liverpool là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Với chiến thắng này, Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 1 điểm trước vòng đấu 38 Ngoại hạng Anh mùa này. Tính đến hiện tại, “Lữ đoàn đỏ” có 89 điểm cùng hiệu số +66, trong khi Man City có 90 điểm cùng hiệu số +71.

Ngược dòng hạ Southampton, Liverpool kịch tính đua vô địch Man City
BXH Top 10 Ngoại hạng Anh hiện tại.

Nếu Liverpool hạ Wolves, đồng thời Aston Villa của cựu đội trưởng Steven Gerrard thắng hoặc ít nhất cầm hòa Man City ngay tại sân Etihad ở vòng hạ màn thì ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sẽ thuộc về thầy trò HLV Klopp. Cơ hội để “Lữ đoàn đỏ” hướng tới cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh là vẫn còn.

Lịch sử ủng hộ HLV Conte giúp Tottenham cán đích trong top 4

Dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Tottenham đang chiếm ưu thế trước Arsenal trong cuộc đua nhằm có được tấm vé dự Champions League mùa tới. Nếu dựa trên yếu tố lịch sử thì khả năng Tottenham cán đích trong top 4 Premier League 2021/22 là rất sáng sủa.

Thật vậy, nếu bỏ qua quãng thời gian HLV Conte làm việc cho ĐT Italia (từ 2014 đến 2016), kể từ mùa giải 2011/12 tới giờ chỉ có đúng 1 lần vị chiến lược gia 52 tuổi này không thể giúp CLB của mình về đích trong top 4. Đó là những gì diễn ra ở mùa giải 2017/18, khi Chelsea sau khi đoạt chức vô địch Premier League 2016/17 chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Ngược dòng hạ Southampton, Liverpool kịch tính đua vô địch Man City
Thứ hạng của các CLB do HLV Conte dẫn dắt ở những mùa giải gần đây.

Đáng chú ý, trong 6 mùa giải còn lại (tính từ mùa 2011/12), có đến 5 lần đội bóng của HLV Conte đoạt chức vô địch quốc gia và 1 lần về nhì. Chi tiết trên cho thấy HLV Conte thực sự là nhà cầm quân rất "mát tay".

Nên biết, hồi HLV Conte mới được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Tottenham, lúc đó Spurs chỉ xếp thứ 9 trên BXH giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Giờ thì thời thế đã thay đổi khi Tottenham đã có được vị trí thứ 4 với 2 điểm nhiều hơn so với Arsenal (68 so với 66), vào thời điểm Premier League chỉ còn 1 vòng nữa là kết thúc.

Đây là điều ít ai có thể ngờ tới bởi trước lượt đấu áp chót, Arsenal vẫn còn nắm quyền tự quyết trong tay khi có nhiều hơn Tottenham 1 điểm. Rất may cho Tottenham là ở vòng 37, trong khi họ giành được chiến thắng tối thiểu trước Burnley thì Arsenal lại gây thất vọng khi để thua Newcastle 2 bàn không gỡ.

Với tình hình hiện tại, Tottenham bây giờ đương nhiên có thể tự định đoạt số phận của mình. Chỉ cần thắng đối thủ yếu Norwich City (đã xuống hạng) là Tottenham chắc chắn có được vị trí thứ 4 mà chẳng cần phải quan tâm đến trận đấu có sự tham gia của Arsenal (Pháo thủ tiếp đón Everton).

Man United là đội bị ghét thứ 2 ở Premier League

Trang SPORTbible mới đây đã tổ chức cuộc thăm dò để tìm ra CLB bị ghét nhất ở Premier League. Kết quả là Liverpool của HLV Juergen Klopp nhận được nhiều phiếu bầu hơn cả, trong khi Man United xếp ở vị trí thứ 2.

Ngược dòng hạ Southampton, Liverpool kịch tính đua vô địch Man City
Kết quả cuộc bầu chọn đội bóng đáng ghét nhất ở Anh.

Theo xác nhận của SPORTbible, đã có tổng cộng 28.602 tài khoản tham gia bầu chọn. Đáng chú ý, có đến 41,6 % trong số đó đánh giá Liverpool là đội bóng đáng ghét nhất ở sân chơi số 1 xứ sở sương mù. Xếp ở vị trí tiếp theo là MU, đội nhận được 35,1 % số phiếu bầu.

Các vị trí còn lại trong top 4 lần lượt thuộc về Chelsea (14,3%) và Arsenal (9%). Như vậy có thể thấy 4 đội bóng bị ghét nhất ở Anh đều là những CLB danh tiếng vốn thuộc nhóm "big six", ngoại trừ Tottenham và Man City.