Kết quả tennis SEA Games 31: Hoàng Nam giành HCV SEA Games 31

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games sau khi giành chiến thắng trước tay vợt đồng hương Trịnh Linh Giang ở trận chung kết đơn nam.

Đánh bại Linh Giang, Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV đơn nam

Ở trận chung kết nội bộ nội dung đơn nam giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang diễn ra ngày 22/5, tay vợt gốc Tây Ninh đã có trận thắng dễ trước người đồng đội Linh Giang. Dù đã thi đấu nỗ lực, nhưng Linh Giang vẫn không thể hóa giải những đường bóng đầy kỹ thuật của Hoàng Nam. Với phong độ và đẳng cấp của hạt giống số 1, Lý Hoàng Nam nhanh chóng giành phần thắng sau 2 set với tỷ số chênh lệch 6-1, 6-1.

Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games - Nguyễn Thị Thật liên tiếp giật 2 HCV
Lý Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games.

Kết thúc trận chung kết đầy hứng khởi, Hoàng Nam và Linh Giang cùng giương cao lá cờ Việt Nam trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, đánh dấu một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thành công rực rỡ tại Việt Nam. Tổng kết, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã giành 1 huy chươngvàng (đơn nam), 2 huy chương bạc (đơn nam, đồng đội nữ) và 3 huy chương đồng (đơn nữ, đôi nam).

Như vậy, Lý Hoàng Nam đã thành công bảo vệ tấm huy chương vàng nội dung đơn nam cho quần vợt Việt Nam, và Trịnh Linh Giang cũng có một kỳ SEA Games đáng nhớ khi lần đầu tiên bước vào chung kết và đem về tấm huy chương bạc nội dung đơn nam cùng huy chương đồng nội dung đôi nam cho đội tuyển quần vợt Việt Nam.

ĐT LMHT Việt Nam giành HCV tại SEA Games 31

Chiều ngày 22/5, trận chung kết bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại SEA Games 31 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 ĐT Philippines cùng Việt Nam. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như fan hâm mộ, GAM Esports đã hủy diệt đối phương với tỷ số 3-0, qua đó chính thức đem về tấm huy chương vàng tiếp theo cho thể thao điện tử Việt Nam.

Mặc dù áp đảo tuyệt đối cả về kỹ năng lẫn chiến thuật, Levi cùng những người đồng đội vẫn rất tôn trọng đối phương khi đem ra phiên bản mạnh mẽ nhất của mình. Cẩn trọng trong từng pha cấm chọn, tính toán kỹ lưỡng trong từng pha xử lý, ĐTVN dễ dàng chiến thắng với khả năng đi đường tốt cùng những pha gank cực kỳ hiệu quả tới từ đội trưởng Levi.

Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games - Nguyễn Thị Thật liên tiếp giật 2 HCV
Đội tuyển LMHT Việt Nam giành về tấm HCV thứ ba cho eSports.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch bộ môn LMHT tại SEA Games 31, đồng thời đem về thêm một tấm huy chương vàng cho nước nhà. Về phía Philippines, họ chắc hẳn cũng rất hài lòng với một tấm huy chương bạc, bởi suy cho cùng thì GAM Esports chưa bao giờ là một đối thủ vừa sức với đội tuyển này.

Tấm huy chương vàng SEA Games 31 là một phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho các chàng trai của GAM Esports. Họ đã bỏ cả MSI 2022 - 1 trong 2 giải đấu quan trọng nhất mùa giải với tiền thưởng khổng lồ để tham chiến tại SEA Games, quyết đem về vinh quang cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thành tích bất khả chiến bại của họ tại giải đấu lần này chắc chắn sẽ còn được nhắc đi nhắc lại trong lịch sử eSports của SEA Games 31 và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng các fan hâm mộ nước nhà.

Thua Thái Lan, ĐT Liên quân Mobile giành HCB SEA Games

Thái Lan là một trong những nước mạnh nhất về bộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile (LQM) trên thế giới và đã nhiều lần giành ngôi đầu tại các giải đấu quốc tế cũng như khu vực. Tại SEA Games 31, quốc gia này đưa tới đội hình mạnh nhất với nòng cốt là những vận động viên thuộc biên chế của DTAC Talon - Đương kim vô địch LQM Thế giới 2021 (AWC 2021). Người Thái cho thấy quyết tâm bảo toàn tấm HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều có hành trình vòng bảng khá suôn sẻ trong vai hai đội tuyển mạnh nhất, cùng là ứng viên cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, trong lượt tie-break để quyết định vị trí ở nhánh thắng, Thái Lan đánh bại Việt Nam, đẩy nước chủ nhà vào nhánh thua đối đầu với Malaysia. Giống diễn biến ở vòng loại, Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ để bước vào trận chung kết gặp người Thái một lần nữa.

Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games - Nguyễn Thị Thật liên tiếp giật 2 HCV
Thua Thái Lan, ĐT Liên quân Mobile giành HCB SEA Games.

Tái đấu đối thủ "nặng ký" nhất của LQM, Lai Bâng cùng đồng đội đã có hai game đấu đầu tiên sòng phẳng khi kết thúc ở tỉ số hòa 1-1. Tuy nhiên, kinh nghiệm và sức mạnh của Thái Lan đã giúp họ sớm giành quyền kiểm soát ở các ván đấu tiếp theo. Tại game thứ 4, Việt Nam có khởi đầu tốt khi giành mạng hạ gục đầu tiên, hai lần sớm đả bại người đi đường Giữa hay nhất của tuyển Thái là IpodPro (tuyển thủ đi Mid tại DTAC Talon). Đáng tiếc, đối thủ đã sớm giành lại bản đồ và tấn công áp đảo để mang về chiến thắng thứ 3 trong ngày.

Game đấu thứ 5 trong loạt BO7 (Battle of 7 - đấu 7 trận, bên đạt 4 thắng trước sẽ thắng chung cuộc) mang tính quyết định bởi nếu thắng, Thái Lan sẽ có trong tay tấm HCV môn LQM thứ hai, trong khi Việt Nam thắng sẽ có quyền tiếp tục hy vọng ở các game đấu sau. Thái Lan không để cơ hội nào cho đội tuyển nước chủ nhà và chấm dứt ván đấu ở phút thứ 13 sau khi hạ hết 4 tuyển thủ Việt trên bản đồ, tràn vào phá nhà chính với sự hỗ trợ của dàn lính có mặt rất kịp thời.

Thắng chung cuộc 4-1, Thái Lan đoạt ngôi vô địch bộ môn Liên Quân Mobile tại SEA Games 31. Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam giành HCB, cũng là một thành công trong mục tiêu đổi màu tấm huy chương khi chỉ có được HCĐ ở SEA Games 30 tổ chức tại Philippines 3 năm về trước.

Nguyễn Thị Thật liên tiếp giật 2 HCV cho xe đạp Việt Nam

Ngày thi đấu cuối cùng SEA Games 31, thể thao Việt Nam có rất nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn. Ngoài bóng đá, bóng chuyền, cử tạ, Muay, Boxing...người hâm mộ xe đạp kì vọng vào sự tỏa sáng của ngôi sao Nguyễn Thị Thật.

Nhà đương kim vô địch SEA Games, đương kim vô địch châu Á có 2 nội dung thi liên tiếp vào sáng 22/5. Cua-rơ Nguyễn Thị Thật bảo vệ thành công tấm HCV, nội dung xuất phát đồng hành cá nhân nữ.

Hoàng Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games - Nguyễn Thị Thật liên tiếp giật 2 HCV
Nguyễn Thị Thật thi đấu xuất sắc, bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31.

Ngay sau đó VĐV tới từ An Giang, Việt Nam gần như không nghỉ bước vào cạnh tranh tấm HCV nội dung đồng đội nữ, Nguyễn Thị Thật cùng Nguyễn Thị Thi/Nguyễn Thị Thu Mai/Bùi Thị Quỳnh xuất sắc giành thêm HCV cho bộ môn xe đạp, đây cũng là tấm HCV thứ 184 của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Như vậy Nguyễn Thị Thật đã đóng góp cho đoàn Việt Nam 3 huy chương, trong đó có 2 HCV, 1 HCB. 2 phần thi buổi sáng 22/5 cũng chính thức khép lại những nội dung tranh tài đua xe đạp tại SEA Games 31.

Khép lại SEA Games 31, xe đạp Việt Nam giành ngôi dẫn đầu bộ môn với 4 HCV, 2 HCB, Indonesia đứng thứ hai với 3 HCV, 4 HCB, Thái Lan đứng thứ ba với 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.