La Liga 24/1: Real thoát thua, Barca thắng nhọc

(VOH) - Real Madrid trên sân nhà hòa kịch tính Elche, Barcelona giành chiến thắng tối thiểu trên sân Alaves tại vòng 22 La Liga 2021/22.

Real Madrid thoát thua trước Elche

Ba ngày sau khi đánh bại chính Elche ở Cúp Nhà vua, Real có cơ hội tái đấu với chính đội bóng này tại vòng 22 La Liga. Với sự áp đảo về đẳng cấp, Real nhập cuộc rất tự tin. Tuy nhiên, 40 phút đầu của trận đấu trôi qua nhưng "Kền kền" hoàn toàn bế tắc trước lớp phòng ngự kỷ luật của đội khách. Sự vô duyên của các chân sút phía đội chủ nhà đã không thể giúp Real sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 của Real là tình huống tiền đạo Vinicius bị kéo ngã trong vòng cấm. Benzema là người lãnh xướng trách nhiệm sút quả 11m nhưng cầu thủ người Pháp lại đưa bóng lên khán đài sân Bernabeu trong sự tiếc nuối của đồng đội và khán giả.

Real Madrid thoát thua trước Elche - Barca có chiến thắng nhọc
Real Madrid thoát thua trước Elche.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Real Madrid nhận "gáo nước lạnh" đầu tiên khi mà cầu thủ Boye có pha đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số cho Elche từ một pha phản công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn giữ nguyên. Các chân sút của Los Blancos hoàn toàn bất lực trước khung thành của Elche. Thậm chí, phút thứ 77, Pere Milla có pha thoát xuống thông minh và đánh bại thủ môn của Real nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội khách Elche.

Thua 2 bàn khi mà trận đấu còn chưa đầy 20 phút, Real tiếp tục dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ và điều gì cần đến cũng đã phải đến. Phút thứ 82, tiền đạo nâng tỉ số lên 2-0 cho Elche là Pere Milla để bóng chạm tay trong vòng cấm. Modric đã không mắc sai lầm như Benzema để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với thắng lợi cho Elche thì phút thứ 90+2, từ pha tạt bóng của Vinicius, trung vệ Eder Militao bật cao đánh đầu đem về bàn thắng ấn định tỉ số 2-2 cho Real. Bất ngờ bị "gã tí hon" cầm hòa ngay trên Bernabeu, đoàn quân của HLV Ancelotti chỉ còn hơn đội bám đuổi là Sevilla 4 điểm và cuộc đua vô địch La Liga đang hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Barca có chiến thắng nhọc trên sân Alaves

Làm khách của đội đang đứng áp chót Alaves nhưng Barcelona nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu trận. Phải đến phút 13, các học trò của HLV Xavi mới tung ra cú sút đáng chú ý đầu tiên. Luuk De Jong chọn điểm rơi dứt điểm đi chệch cột dọc sau quả tạt của Pedri.

Những phút tiếp theo, Barcelona tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Alves và phải sử dụng những quả tạt trái sở trường nhưng đều không hiệu quả. Đúng vào phút cuối hiệp 1, tân binh "bom tấn" Torres để mất bóng tạo điều kiện cho đội chủ nhà tổ chức phản công nhưng đáng tiếc rằng Pere Pons lại dứt điểm vào giữa người thủ môn Stegen.

Real Madrid thoát thua trước Elche - Barca có chiến thắng nhọc
Barca thắng vất vả Alaves.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barcelona thi đấu khởi sắc hơn. Phút 62, Pedri đi bóng từ phần sân nhà trước khi chọc khe xé toang hàng thủ của Alaves nhưng Luuk De Jong lại xử lý quá chậm khiến cơ hội ngon ăn bị trôi qua. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Pique bỏ lỡ cơ hội chỉ cách khung thành 2m.

Và rồi điều gì đến phải đến, Barcelona cuối cùng cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 87, Alba thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ của Alaves tạo điều kiện cho Torres băng xuống dọn cỗ cho De Jong dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Pacheco. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng tối thiểu 1-0, Barcelona đã có được 35 điểm và chỉ còn kém đội đứng thứ tư Atletico Madrid đúng 1 điểm.