La Liga dần mất sức hút sau sự ra đi của các ngôi sao

(VOH) - Tình trạng thiếu sức hút hiện đang là vấn đề mà La Liga phải đối mặt. De Rossi và Del Piero đang có những tham vọng nhất định với sự nghiệp bóng đá sau khi đã giải nghệ.

La Liga dần mất sức hút sau sự ra đi của các ngôi sao

Trong 1 chương trình truyền hình mới đây, cựu cầu thủ Jose Enrique - người từng chơi bóng tại Anh và Tây Ban Nha, cho rằng giải VĐQG Tây Ban Nha hiện tại đang bị mất dần sức hút. Điều đầu tiên dễ nhận ra là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều đã rời khỏi bán đảo Iberia để tìm bến đỗ mới, trong khi chưa có thêm ngôi sao nào đẳng cấp thế giới gia nhập để bù đắp lại.

La Liga dần mất sức hút sau sự ra đi của các ngôi sao - De Rossi và Del Piero đăng ký lấy bằng HLV
La Liga dần mất sức hút sau sự ra đi của các ngôi sao.

Tình trạng chia rẽ giữa các CLB ngày càng trở nên rõ ràng, nhất là sau khi Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona tham gia vào dự án Super League, còn BTC giải VĐQG Tây Ban Nha ký hợp đồng với tập đoàn truyền thông CVC mà không tham khảo ý kiến của các đội bóng lớn.

Bên cạnh đó, khả năng tài chính bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 khiến các CLB không thể so sánh với tiềm lực của các CLB ở Anh, Italia thậm chí là Đức. Theo Jose Enrique, trước mắt, các CLB ở Tây Ban Nha cần phải cố gắng tiến xa tại cúp châu Âu, từ đó thu hút thêm nguồn đầu tư và nâng cấp đội hình trong ngắn hạn. Đó là giải pháp dần giúp giải đấu hàng đầu cấp CLB ở quốc gia này dần lấy lại vị thế.

De Rossi và Del Piero trước cơ hội trở thành những HLV trong tương lai

Theo báo chí Italia, Daniele De Rossi và Alessandro Del Piero là 2 trong số những cựu cầu thủ đăng ký thi lấy bằng HLV tại Trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia Converciano. Nếu trúng tuyển, các cựu cầu thủ này sẽ học thêm 1 khóa nữa do UEFA tổ chức để lấy bằng A.

La Liga dần mất sức hút sau sự ra đi của các ngôi sao - De Rossi và Del Piero đăng ký lấy bằng HLV
De Rossi đã có kinh nghiệm trong vai trò trợ lý HLV trưởng ở Euro 2020.

Nếu có bằng A, các HLV sẽ được bắt đầu sự nghiệp từ Serie C- tương đương giải hạng 3 của Italia. De Rossi và Del Piero là 2 nhà vô địch thế giới đăng ký học, ngoài ra còn có Daniele Gastaldello, Massimo Maccarone, Alessandro Matri, Riccardo Montolivo, Marcelo Otero, Giampaolo Pazzini , David Pizarro, Stefano Torrisi và Christian Vieri. Thế hệ này sẽ cung cấp nguồn nhân lực HLV trẻ cho bóng đá Italia.

Các HLV Italia đã và đang gây tiếng vang khắp châu Âu những năm qua, trong đó vinh quang gần nhất thuộc về Roberto Mancini - người đã giúp Đội tuyển Italia vô địch Euro 2020. Ơ giải đấu đó, Daniele De Rossi đóng vai trò trợ lý và cũng đã học hỏi nhiều từ đàn anh.

Sốc với hiện trạng sân Nou Camp

Gold Service, công ty chuyên về theo dõi tình trạng của các sân vận động, mới đây đã đưa ra báo cáo đầy bất ngờ khi cho biết sân Nou Camp của Barca đang bị bao phủ bởi phân của chim bồ câu. Điều này dẫn đến mùi hôi thối khó chịu và ruồi nhặng bay đầy cả trên mặt sân lẫn trên khán đài. Thậm chí còn có báo cáo về việc phân chim rơi xuống khu vực chuẩn bị thức ăn cho người hâm mộ tới sân Nou Camp, sân nhà của Barca từ những năm 1960.

Báo cáo của Gold Service cũng kêu gọi cần phải có biện pháp khẩn cấp để dọn sạch sẽ sân Nou Camp. Tuy nhiên, Barca đã kết thúc hợp đồng với công ty này và chưa có biện pháp cần thiết để thay đổi tình hình.

La Liga dần mất sức hút sau sự ra đi của các ngôi sao - De Rossi và Del Piero đăng ký lấy bằng HLV
Sân Nou Camp đang có quá nhiều chim bồ câu và phân của chúng gây ra mùi hôi khó chịu.

Theo các báo cáo, cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã được thông báo về 127 vấn đề cần khắc phục khẩn cấp, 44 trong số đó khiến mặt sân không an toàn cho người hâm mộ. Tân chủ tịch Joan Laporta cũng thừa nhận khi mới đắc cử hồi tháng 3 rằng sân Nou Camp đang trong tình trạng sa sút. Laporta cho biết câu lạc bộ đã tận dụng thời gian người hâm mộ không thể vào sân do đại dịch để tiến hành tu sửa.

Mặc dù vậy, Nou Camp vẫn đang cần nâng cấp gấp. Bất chấp vấn đề tài chính của câu lạc bộ, Laporta đã tiết lộ kế hoạch nâng cấp sân vận động và mở rộng sức chứa lên 110.000 người. Hoạt động này sẽ được tài trợ bởi Goldman Sachs và Barca có thể phải trải qua một mùa giải thi đấu ở sân khác trong lúc chờ sân Nou Camp được nâng cấp. Estadi Johan Cruyff và Sân vận động Olympic đang là 2 lựa chọn khả dĩ nhất.