Liverpool chiếm đỉnh bảng - Man City hòa thất vọng - Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp

(VOH) - Liverpool đá bại Crystal Palace 3-0; Arsenal đá bại Burnley 1-0; Manchester City hòa không bàn thắng Southampton tại vòng 5 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Liverpool 3-0 Crystal Palace

Liverpool tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà ở vòng 5. HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ khi thay toàn bộ 4 hậu vệ trong trận đấu với AC Milan hồi giữa tuần. Có vẻ như sự thay đổi này gây khó khăn cho đội chủ nhà trong những phút đầu tiên.

Đội khách có hai cơ hội ngon ăn ở đầu trận khi thủ thành Alisson của Liverpool lưỡng lự trong việc lao ra đấm bóng và phải vất vả hớt bóng ra khỏi khung thành ở phút thứ 2. Một phút sau, bóng tìm đến cột dọc khung thành Liverpool sau cú đánh đầu của Benteke.

Liverpool chiếm đỉnh bảng - Man City hòa thất vọng - Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp
Thắng dễ Burnley, Liverpool chiếm ngôi đầu BXH.

Sau những sóng gió ban đầu, Liverpool dần chiếm lại thế trận và liên tiếp dồn ép đối thủ. Có lúc đội chủ nhà cầm bóng lên tới 98% nhưng phải đến phút 43 The Kop mới có được bàn thắng mở tỷ số. Thủ thành Guaita không thể bắt dính cú đánh đầu của Salah và tiền đạo người Senegal Sadio Mane đã có mặt đúng lúc để dứt điểm tung lưới đối thủ đem về bàn mở tỉ số trận đấu. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường của Mane trong màu áo Liverpool.

Sang đến hiệp hai, Crystal Palace đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Họ chơi khá sòng phẳng với Liverpool nhưng lại bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Sau những phút nhường nhịn, đội chủ nhà bung sức ở khoảng 15 phút cuối trận và gặt hái được thành quả lớn.

Phút 78, Salah chọn chỗ thông minh và dứt điểm chuẩn xác để nâng tỉ số lên thành 2-0. Phút 89, Nabi Keita vô lê tung lưới đối thủ sau khi bóng bị thủ thành Guaita đẩy ra. Những phút còn lại là quá ít để Palace tìm được bàn gỡ. Chơi không quá tệ nhưng đội khách trả giá đắt vì không biết tận dụng cơ hội. Chiến thắng này giúp Liverpool tạm thời dẫn đầu do MU và Chelsea chưa thi đấu.

Burnley 0-1 Arsenal

Dù làm khách trên sân Burley ở vòng 5 Ngoại hạng Anh nhưng Arsenal không mấy khó khăn để làm chủ trận đấu trong những phút đầu tiên nhờ sự cơ động của tuyến giữa. Sau chừng 10 phút, chủ nhà Burnley vùng lên mạnh mẽ khiến cho Arsenal gặp không ít khó khăn.

Trong một thế trận khá cân bằng, "Pháo thủ" lại bất ngờ tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Từ chấm đá phạt ngay trước vòng cấm, Odegaard vẽ đường cong hoàn hảo và cú bay người của thủ môn Pope chỉ làm tô thêm vẻ đẹp của bàn thắng. Đây cũng là pha lập công duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Liverpool chiếm đỉnh bảng - Man City hòa thất vọng - Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp
Odegaard  ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đá bại Burnley.

Sau giờ nghỉ giải lao, Burnley lập tức đầy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội chủ nhà tạo ra một số cơ hội nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ lại dứt điểm không đủ sắc sảo để đánh bại thủ môn Ramsdale. Phút 68, chủ nhà được hưởng quả phạt 11m sau tính huống thủ thành Ramsdale băng ra va chạm với Vydra. Nhưng sau khi một hồi tham khảo VAR, "vị vua áo đen" đã rút lại quyết định của mình.

Những phút còn lại, Burnley vẫn thi đấu nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội chủ nhà chủ yếu thực hiện những quả tạt và đều không hiệu quả. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Arteta ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Manchester City 0-0 Southampton

Do lịch thi đấu dày, HLV Pep Guardiola thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự cho Manchester City trong cuộc tiếp đón những vị khách Southampton. Không De Bruyne, Mahrez hay Torres - các cầu thủ đang đạt phong độ cao trong đội hình xuất phát, sức tấn công của đội đương kim vô địch thực sự bị ảnh hưởng.

Những vị khách Southampton đã tạo ra nhiều khó khăn cho Man City trong suốt 45 phút đầu tiên. Thậm chí nếu xét về các cơ hội, chính các học trò của HLV Ralph Hasenhuttl mới là những người vượt trội. Tuy nhiên, đội khách thiếu đi sự sắc sảo trong các tình huống cuối cùng.

Liverpool chiếm đỉnh bảng - Man City hòa thất vọng - Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp
Jack Grealish (áo xanh) là điểm sáng của Man City.

Về phần mình, Man City chỉ chờ đợi các cơ hội từ khả năng tạo ra đột biến của Jack Grealish. Tuy nhiên, ngay cả khi tiền vệ tân binh trị giá 100 triệu bảng này thực hiện đường chuyền dọn cỗ, thì Sterling vẫn có thể dứt điểm cận thành ra ngoài ở phút 26. Do vậy, việc “Man xanh” không thể có bàn trong hiệp 1 là điều tưởng chừng bất ngờ nhưng hợp lý.

Sau giờ nghỉ, Man City tăng cường nhịp độ tấn công. Tuy nhiên, sau quãng thời gian thăng hoa, các cầu thủ áo xanh dường như đã mệt mỏi. Thêm nữa, hai cầu thủ đá chính trên hàng công "Man xanh" trận này là Sterling và Jesus chơi khá tệ.

May mắn cho Man City, khi họ tưởng chừng đã phải chịu quả penalty ở phút 60 sau tình huống Kyle Walker truy cản khiến Armstrong của Southampton ngã trong vòng cấm địa đội chủ nhà. Trọng tài Jonathan Moss đã thổi penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, ông quyết định "bẻ còi".

Phút 90, VAR tiếp tục tham gia và đảo chiều trận đấu. Raheem Sterling đá bồi thành công, làm rung mành lưới Southampton. Tuy nhiên, VAR cũng như các trọng tài xác định đây là tình huống tiền đạo của Man City đã việt vị. Vì thế, trận đấu kết thúc mà không bên nào có bàn thắng. Kết quả này có thể khiến Man City bị tụt lại khá xa so với nhóm dẫn đầu.

Norwich 1-3 Watford

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Norwich vẫn bị đánh giá thấp hơn do đang sa sút kể từ đầu giải. Ngược lại, Watford lại cho thấy họ là đội bóng chơi tấn công hay cỡ nào khi liên tục dồn ép và đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ.

Phút 17, tiền đạo đang đạt phong độ khá cao là Emmanuel Dennis đã mang về bàn mở tỷ số cho Watford. Tuy nhiên, nỗ lực của đội chủ nhà đã giúp họ có được bàn gỡ ngay trong hiệp 1 do công của Teemu Pukki ở phút 35'.

Liverpool chiếm đỉnh bảng - Man City hòa thất vọng - Arsenal thắng trận thứ hai liên tiếp
Watford có chiến thắng thuyết phục trước Norwich.

Kết quả hòa trong hiệp 1 khiến đôi bên nhập cuộc thận trọng trong hiệp 2. Tuy nhiên, đến phút 63, Ismaila Sarr đã giúp những vị khách vượt lên với pha dứt điểm một chạm cực nhanh. Những phút tiếp theo chứng kiến sức ép cực lớn của đội chủ nhà nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Thế nhưng, khi Pukki rồi Rashica đều tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương, thì đúng phút 80, Sarr đã đặt dấu chấm hết cho Norwich bằng bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Qua đó, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách Watford.

Với chiến thắng này, Watford vươn lên đứng thứ 10 trên BXH với 6 điểm. Trong khi đó, Norwich vẫn đứng chót bảng khi chưa có điểm số nào tại mùa giải năm nay.

VÒNG 5 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 18/9/2020

02h00

Newcastle United

1-1

Leeds United

18h30

Wolverhampton

0-2

Brentford

21h00

Burnley

0-1

Arsenal

21h00

Liverpool

3-0

Crystal Palace

21h00

Manchester City

0-0

Southampton

21h00

Norwich City

1-3

Watford

23h30

Aston Villa

-

Everton

CHỦ NHẬT - NGÀY 19/9/2020

20h00

Brighton

-

Leicester City

20h00

West Ham United

-

Manchester United

22h30

Tottenham

-

Chelsea