Lý Hoàng Nam đăng quang tại Mexico

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục làm rạng danh cho quần vợt Việt Nam trên đấu trường thế giới khi xuất sắc giành chức vô địch giải quần vợt M15 Cancun Mexico.

Lý Hoàng Nam lên ngôi vô địch giải đấu diễn ra tại Mexico

Sau khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại tay vợt người Mỹ Dali Blanch 2-1 (3-6, 6-2, 6-3) ở trận bán kết, Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào chung kết gặp tay vợt hạt giống số 7 Giles Hussey (Anh) trong trận chung kết diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng nay.

Trước khi bước vào trận đại chiến này, tay vợt số 1 Việt Nam có một lợi thế nhỏ về mặt thể lực khi anh được nghỉ ngơi trọn 24 tiếng. Ngược lại, tay vợt người Anh phải thi đấu phần còn lại của trận bán kết bị hoãn trước đó vào lúc 22 giờ tối qua, rồi nghỉ thời gian ngắn phải tiếp tục đánh với Lý Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam lên ngôi vô địch giải đấu diễn ra tại Mexico
Tay vợt số 1 Việt Nam xuất sắc giành 2 chức vô địch nhà nghề trong vòng 1 tháng.

Dố là trận đấu mà Giles Hussey xuất sắc đánh bại tay vợt hạt giống số 1 Ochi Makoto (Nhật Bản) với tỷ số 2-1 (7-6, 6-7, 6-1) sau khi tạm hoãn ở thời điểm tay vợt người Anh dẫn 7-6 ở ván 1 và hoà 1-1 ở ván 2.

Mặc dù có thể hình tốt với những cú giao bóng đầy uy lực, nhưng Giles Hussey cũng không tạo ra được ưu thế gì trước lối đánh bền bĩ cuối sân của Lý Hoàng Nam. Tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đang đứng hạng 703 thế giới đã có một thế trận tốt trước tay vợt hạng 869 Giles Hussey.

Thế trận cân bằng chỉ được giữ đến game thứ 7, Hoàng Nam bất ngờ tăng tốc để giành break. Tay vợt quê Tây Ninh không mắc bất cứ sai lầm nào để thắng trắng 2 game cầm giao bóng tiếp theo, qua đó thắng 6-4 để vươn lên dẫn trước.

Có được tâm lý tự tin, Hoàng Nam nhập cuộc set 2 đầy hứng khởi và giành chiến thắng cùng tỷ số 6-4 và lên ngôi vô địch. Đăng quang tại giải đấu ở Mexico mang về cho Hoàng Nam số tiền thưởng 2160 USD (gần 50 triệu đồng) và đặc biệt là có thêm 10 điểm trên BXH ATP. Điều này chắc chắn giúp Hoàng Nam tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 4 Hoàng Nam đăng quang một giải đấu trong hệ thống của ITF Men’s World Tennis Tour sau chức vô địch giải Vietnam F5 Futures năm 2016 tại Bình Dương, Thailand F3 Futures năm 2017 và M15 Sharm El Sheikh ở Ai Cập cách đây 1 tháng. Được biết sau khi giành chức vô địch, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ tiếp tục ở lại Mexico để tham dự thêm 2 giải đấu nhà nghề.

“Sư phụ” tin Federer có thể tham dự Wimbledon 2022

Ivan Ljubicic, huấn luyện viên của Roger Federer tin rằng “Tàu tốc hành” vẫn có thể góp mặt ở Wimbledon vào năm tới dựa trên khả năng tập luyện vừa qua. Trong năm 2021, Roger Federer chỉ thi đấu 13 trận. Trước đó, “FedEx” đã bỏ lỡ cả mùa giải 2020 vì chấn thương đầu gối. Đây cũng là một trong những lý do khiến anh không còn giữ được phong độ cao. Những người yêu mến tay vợt kỳ cựu người Thụy Sĩ đang lo ngại khả năng Federer gác vợt sau năm 2021 này.

Lý Hoàng Nam lên ngôi vô địch giải đấu diễn ra tại Mexico
Federer và HLV Ljubicic có mối quan hệ thân thiết.