Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết giải đấu nhà nghề tại Mexico

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đang thể hiện phong độ rất cao khi liên tiếp đánh bại các tay vợt người Mỹ để giành vé vào tứ kết giải đấu nhà nghề tại Mexico.

Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết giải đấu nhà nghề tại Mexico

Tối ngày 26/11, Lý Hoàng Nam (hạng 703 ATP) bước vào trận đấu tại vòng 1/8 giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun thuộc hệ thống ITF World Tennis Tour, diễn ra từ ngày 22-28/11/2021 tại Cancun, Mexico. Đối thủ của Hoàng Nam trong trận đấu này là tay vợt 25 tuổi người Mỹ Chad Kissell (hạng 1341 ATP).

Kết quả là tay vợt số 1 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2 set với cùng tỷ số 6-2 sau 01 giờ 08 phút thi đấu và giành quyền vào tứ kết. Đây là tay vợt người Mỹ thứ 2 liên tiếp mà Hoàng Nam đánh bại ở giải đấu này.

Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết giải đấu nhà nghề tại Mexico
Lý Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết giải nhà nghề tại Mexico.

Ở vòng đấu trước, tay vợt quê Tây Ninh cũng xuất sắc ngược dòng vượt qua tài năng trẻ Alexander Bernard từng nằm trong top 10 ITF. Với những cú giao bóng cực tốt, tay vợt 18 tuổi người Mỹ gây bất ngờ khi thắng Hoàng Nam ở set đấu với tỉ số 7-6 sau loạt tie-break. Tuy nhiên sau đó, Hoàng Nam đã điều chỉnh chiến thuật thi đấu hợp lý để thắng 2 set tiếp theo với các tỉ số 6-1 và 6-3 để ngược dòng thành công.

Đối thủ trong trận tứ kết của Hoàng Nam sẽ là hạt giống số 5 người Slovenia Matic Spec (hạng 743 ATP). Trận đấu này dự kiến diễn ra vào khuya ngày 27/11.

Djokovic vẫn bỏ ngỏ dự Australian Open 2022

Gần đây, có thông tin cho rằng điều kiện để các tay vợt tham dự Australian Open 2022 là phải được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ. Khả năng góp mặt của Novak Djokovic vẫn còn bỏ ngỏ, bởi tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa tiết lộ về tình trạng tiêm vaccine của mình. Tuy vậy, nếu “Nole” không tham dự, đó sẽ là một tổn thất nặng nề cho giải, bởi tay vợt người Serbia đã 3 mùa liên tiếp lên ngôi vô địch.

Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết giải đấu nhà nghề tại Mexico
Djokovic vẫn bỏ ngỏ dự Australian Open 2022.

Nhờ vào một năm 2021 thành công, Djokovic đã xóa nhòa khoảng cách giữa anh với Roger Federer và Rafael Nadal trên bảng xếp hạng mọi thời đại của các giải Grand Slam. Federer sẽ chưa trở lại cho tới hè 2022, trong khi Nadal được kỳ vọng sẽ bay đến Australia để hướng đến Grand Slam thứ 21.

“Sếp” Australian Open “vừa đấm vừa xoa” Djokovic

Giám đốc của Australian Open, Craig Tiley nói: “Hiện nay, hơn 85% tay vợt đã được tiêm chủng. Và chúng tôi đánh giá cao điều đó bởi vì chúng tôi đặt yêu cầu tiêm chủng vào đó.

Chúng tôi nghĩ đến thời điểm sang tháng 1 là sẽ tiêm được 90-95% vì nếu không thì không được phép tham dự. Djokovic là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cậu ấy có quan điểm về điều gì đó, một số ủng hộ còn đa số thì không, và tôi nghĩ mọi người cần tôn trọng Djokovic”.

Nadal động viên đồng đội trước thềm Davis Cup

Rafael Nadal không thể tham dự Davis Cup do chưa bình phục chấn thương. Mặc dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn rất quan tâm tới các đồng đội. Mới đây, Nadal chia sẻ sự đồng cảm với các đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha khi Carlos Alcaraz phải hủy giải vì nhiễm Covid-19. "Rất nhiều lời động viên đã được gửi tới đội khi tin tức được đăng. Điều quan trọng nhất là sức khỏe của tất cả mọi người. Tôi hy vọng là không còn ca nào nữa".

Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết giải đấu nhà nghề tại Mexico
Nadal động viên đồng đội trước thềm Davis Cup

ATP Cup 2022 vẫn được tổ chức

Theo thông báo mới nhất từ liên đoàn quần vợt Australia, giải đấu tiền Úc mở rộng ATP Cup vẫn sẽ được tổ chức và địa điểm được lựa chọn là Sydney thay vì Melbourne như mùa trước. Trong khi đó, một giải đấu tiền Australia Open khác là Brisbane International bị hủy năm thứ 2 liên tiếp.