Messi tiếp tục có một trận đấu dưới sức - PSG không phải tập thể mạnh nhất

(VOH) - Messi có màn trình diễn không đáp ứng được kỳ vọng trong chuyến làm khách trên đất Anh; Dù có trong đội hình nhiều ngôi sao nhưng PSG đang cho thấy họ không phải là một tập thể mạnh.

Messi tiếp tục có một trận đấu dưới sức

Paris Saint-Germain mang đến sân Etihad đội hình có thể nói là mạnh nhất với bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe. Tuy nhiên, cả ba siêu sao này đều có một trận đấu không thực sự thành công, dù đã ghi được một bàn thắng.

Theo đánh giá từ tờ Foot Mercato (Pháp), El Pulga chính là người chơi tệ nhất trên sân với điểm số 3 trên thang 10.

"Một trận đấu thiếu quyết đoán của Messi. Anh ta cố gắng phối hợp với đồng đội, nhưng nhiều lần không thành công. Gần như không đóng góp gì cho việc phòng ngự. Thật đáng thất vọng", nhà phân tích của Foot Mercato bình luận.

Messi tiếp tục có một trận đấu dưới sức - PSG không phải tập thể mạnh nhất
M10 tiếp tục có một trận đấu dưới sức. Ảnh: Getty

Trong khi đó, hai ngôi sao còn lại của "tam tấu" tấn công bên phía PSG cũng không khá hơn là bao. Neymar với một trận đấu mờ nhạt nhận điểm số 3,5. Còn Mbappe, dù có được một bàn thắng nhưng cũng chỉ được chấm 4 điểm, khi không có pha bóng nào khác thực sự đáng chú ý.

Sở hữu hàng công được coi là điểm tựa của toàn đội nhưng chính những cầu thủ nơi tuyến sau mới là các cá nhân chơi tốt hơn cả. Trung vệ Marquinhos và thủ thành Keylor Navas được đánh giá là hai ngôi sao nổi bật của gã khổng lồ tới từ nước Pháp.

Cầu thủ được chấm điểm cao nhất trên sân là Riyad Mahrez với con số 7,5. Tuyển thủ Algeria hoạt động năng nổ bên hành lang cánh phải của Man City. Không chỉ giúp Cancelo phong tỏa Mbappe, Mahrez còn là chủ nhân của đường tạt bóng quyết định đem về bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Dù thất bại, PSG vẫn chính thức vượt qua vòng bảng khi Club Brugge đã thua RB Leipzig ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, Messi cùng các đồng đội không còn cơ hội để cạnh tranh ngôi nhất bảng A với Man City.

PSG không phải tập thể mạnh nhất

PSG bước vào Champions League với biết bao sự kỳ vọng. Họ mang trong mình sự khát khao lớn khi muốn một lần lên ngôi vương ở giải đấu này.

Suốt mùa hè qua, đội chủ sân Parc des Princes hoạt động rầm rộ trên TTCN, CLB thuộc thủ đô Paris mang về nhiều ngôi sao lớn. Dù những cầu thủ đó có miễn phí thì họ vẫn thực sự chất lượng so với phần còn lại cũng như đủ trình độ để nâng tầm ‘gã nhà giàu’ nước Pháp.

Tuy nhiên đội bóng của HLV Mauricio Pochettino phải chấp nhận một thực tại rằng họ không phải là tập thể mạnh nhất. Đối với PSG, CLB này còn nhiều rất nhiều vấn đề khó có thể giải quyết.

Việc quy tụ nhiều ngôi sao khiến cho Les Parisiens không dễ để tìm ra cái tôi chung cho toàn đội. Một đội bóng mạnh là từng người phải hiểu rõ đồng đội mình thế nào.

Messi tiếp tục có một trận đấu dưới sức - PSG không phải tập thể mạnh nhất
PSG phải chấp nhận trận thua đầu tiên tại Champions League.

PSG có thể học hỏi điều đó qua Man City sau trận thua của họ trên SVĐ Etihad. The Citizens đã khiến đại diện nước Pháp phải thua một cách tâm phục khẩu phục mặc cho bị dẫn trước.

Đoàn quân của Pep Guardiola nổi tiếng là tập thể giàu sức chiến đấu và tính gắn kết cao. MC luôn giữ được cường độ chơi bóng của mình và có thời điểm đội chủ nhà đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao nhất và dồn ép PSG.

Những thành quả mà binh đoàn áo xanh đạt được là một chiến thắng quan trọng. Chiến thắng đó lại đến từ những khoảnh khắc mất tập trung của đội khách, đặc biệt là nơi hàng thủ dù họ chơi không tồi. Les Parisiens để các cầu thủ Man City kiểm soát khu vực 1/3 sân cuối cùng khá dễ dàng. Bằng những đường chuyền ngắn, nhanh, không khó để học trò thầy Pep tạo ra cơ hội.

Một đội bóng mang khát khao lớn như PSG không nên chơi co cụm và để đối thủ áp đảo như vậy. Đại diện nước Pháp phải tự xem lại mình với những điểm yếu đang tồn đọng với trận thua đầu tiên ở đấu trường C1. Ngay cả tam tấu Messi - Neymar - Mbappe cũng không thể cứu đội bóng này mãi.

Dù đi tiếp nhưng các CĐV của CLB thuộc Kinh đô ánh sáng không nên vội mừng bởi nếu cứ chơi như vậy, việc bị loại sớm hoàn toàn có thể xảy ra đối với thầy trò HLV Pochettino.

Báo Anh hả hê khi PSG thua ngược Man City

Chiến thắng ngược trước PSG không chỉ giúp Man City đòi được món nợ đã vay ở lượt đi mà còn đưa thầy trò Pep Guardiola chính thức giành ngôi nhất bảng A sớm 1 lượt trận, trong khi PSG đành ngậm ngùi đứng thứ 2 chung cuộc. Điều đó khiến cho PSG có nguy cơ đụng phải "thú dữ" ngay ở vòng 1/8 Cúp C1 năm nay.

Sau trận đấu, tờ France24 của Pháp có đoạn: "Kylian Mbappe đã đưa gã khổng lồ nước Pháp vượt lên dẫn trước khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu 5 phút. Nhưng PSG có nguy cơ phải gặp những đội bóng như Bayern Munich, Chelsea hoặc Liverpool ở vòng 16 đội sau khi Raheem Sterling và Gabriel Jesus xoay chuyển cục diện trận đấu cho nhà vô địch nước Anh".

Messi tiếp tục có một trận đấu dưới sức - PSG không phải tập thể mạnh nhất
Báo Anh hả hê với chiến thắng của Man City.

Trong khi đó, tờ Daily Mail của Anh ca ngời chiến thắng của Man City bằng tiêu đề: "Man City mang đến một màn trình diễn tuyệt vời để đánh bại PSG và giành ngôi nhất ở vòng bảng Champions League khi Raheem Sterling và Gabriel Jesus lần lượt lập công giúp đội bóng của Pep Guardiola ngược dòng sau khi bị dẫn trước".

Trong phần nội dung của bài viết có đoạn: "Paris Saint-Germain là đội bóng hay nhất nước Pháp tính đến thời điểm hiện tại nhưng vẫn chưa đủ phẩm chất để giành chức vô địch Champions League. Một ngày nào đó, đó có thể là tin tốt cho Manchester United, đội bóng đang thèm muốn huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Còn hôm nay, đó là tin tốt cho Man City, đội đã ngược dòng đánh bại PSG một cách xứng đáng tại Etihad.

Hiếm có đội bóng nào lại có hàng công đáng sợ như PSG. Khi họ vào trận với mục tiêu giành chiến thắng để giành ngôi nhất bảng, bộ tứ mạ vàng của họ là Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và Angel di Maria đều có mặt trên sân.

Nhưng khi cơ hội giành chiến thắng đến với Neymar ở phút 74, anh lại bỏ lỡ. 3 phút sau, Gabriel Jesus của Man City dứt điểm chính xác từ cự ly 6 mét và Man City đã có được bàn thắng, xứng đáng với số cơ hội và sự áp đảo mà họ đã tạo ra.

Một chiến thắng để chứng minh rằng các nhà vô địch Anh có thể giành lên ngôi ở giải đấu này sau thất bại trong trận chung kết với Chelsea mùa trước".