Ngoại hạng Anh 19/1: Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng

(VOH) - Chelsea tiếp tục nối dài phong độ không tốt khi để Brighton cầm hòa với tỉ số 1-1 tại trận đấu sớm vòng 24 giải Ngoại hạng Anh; MU chuẩn bị đón nhận sự trở lại của những ngôi sao.

Chelsea chia điểm đáng tiếc trước Brighton

Các cầu thủ Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của Brighton.

Trong một thế trận bế tắc, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của một cá nhân. Phút 28, Hakim Ziyech có pha sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn Robert Sanchez.

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng - Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện
Chelsea chia điểm đáng tiếc trước Brighton.

Tuy nhiên, thầy tỏ HLV Thomas Tuchel đã không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Từ một tình huống phạt góc ở phút 60, Adam Webster không bị kèm và thoải mái đánh đầu ấn định tỉ số 1-1 của trận đấu.

Chung cuộc, Chelsea chia điểm trước Brighton và vẫn dứng thứ 3 trên BXH, kém Liverpool 1 điểm và kém Man City tới 12 điểm. Việc liên tục đánh rơi các điểm số đã khiến Chelsea bị bỏ lại trên cuộc đua vô địch. Trong 6 vòng đấu gần nhất, đoàn quân HLV Thomas Tuchel thắng đúng 1 trận. 

Hazard từ chối Newcastle, Real Madrid lại đau đầu

Theo El Nacional, Newcastle đã gửi một lời đề nghị trị giá 33,4 triệu bảng tới Real Madrid để thuyết phục đội bóng này nhả Eden Hazard. Chủ tịch Florentino Perez đã nhanh chóng chấp nhận lời đề nghị này vì từ lâu đã không còn niềm tin vào ngôi sao 30 tuổi này.

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng - Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện
Hazard không còn chỗ đứng tại Real Madrid.

Những tưởng thương vụ này sẽ sớm thành công, thế nhưng mọi thứ lại đổ bể bởi chính Eden Hazard. Được biết, ngôi sao người Bỉ đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị của Newcastle. Hazard không muốn gia nhập một đội bóng chỉ có mục tiêu là trụ hạng, thay vào đó anh muốn gia nhập những đội bóng có mục tiêu cao hơn.

Gia nhập Real Madrid năm 2019 với mức giá 88 triệu bảng, những gì mà Eden Hazard thể hiện tại đây chỉ là những thất vọng.

Lúc này, cầu thủ người Bỉ đã hoàn toàn đánh mất vị trí của mình vào tay những tài năng trẻ như Vinicius hay Rodrygo. Về phía Real Madrid, họ cũng rất muốn thanh lý Hazard ngay trong tháng 1 này.

Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện

Ở 2 trận đấu gần nhất, Ronaldo đã không thể góp mặt trong đội hình của Man Utd vì chấn thương hông.  Rashford cũng đã vắng mặt ở trận đấu với Aston Villa vì không có được thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, Pogba đã gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ tháng 11/2021.

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng - Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện
Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Trước báo chí, HLV Rangnick đã thông báo tin vui về tình hình của những ngôi sao này: "Ronaldo và Rashford đã tập luyện ngày hôm qua. Tôi tin cả hai đều sẽ sẵn sàng cho trận đấu với Brentford".

"Pogba cũng đã có ngày đầu tiên tập luyện cùng với toàn đội. Ở buổi tập, cậu ấy đã cho thấy mình là cầu thủ phi thường thế nào. Pogba sẽ không thi đấu ở 2 trận tuần này nhưng có thể sẽ trở lại sau loạt trận quốc tế sắp tới".

HLV Ralf Rangnick để ngỏ khả năng ra sân của Ronaldo

Vào giữa tuần này, Manchester United sẽ thi đấu trận đá bù của vòng 17 giải Ngoại hạng Anh. Mục tiêu của thầy trò HLV Ralf Rangnick không gì khác là giành chiến thắng để cải thiện thứ hạng, đồng thời áp sát top 4 để cạnh tranh cho suất tham dự UEFA Champions League mùa tới.

Tại trận đá bù của vòng 17 giải Ngoại hạng Anh, Manchester United sẽ làm khách tới sân của Brentford, đội bóng đang xếp ở nửa cuối BXH. Hôm 16/1 vừa qua, đội bóng của HLV Ralf Rangnick đã bị đội chủ nhà Aston Villa cầm hòa 2-2 tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng - Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện
HLV Ralf Rangnick để ngỏ khả năng ra sân của Ronaldo.

Sau 20 trận đã đấu, Manchester United đang xếp hạng 7 với 32 điểm và đang kém đội đang xếp thứ 4 là West Ham 5 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu. Trước cuộc so tài với Brentford, HLV Rangnick đã tiết lộ về tình hình chấn thương của tiền vệ Paul Pogba.

HLV Rangnick cho hay: "Paul Pogba đã quay trở lại tập luyện cùng với đồng đội và trong buổi tập vừa qua, cậu ấy đã cho thấy thể chất phi thường của mình. Pogba tất nhiên sẽ không thể thi đấu 2 trận trong tuần này. Hy vọng sau khi kết thúc đợt tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới, cậu ấy sẽ bình phục hoàn toàn và có thể thi đấu ở trận gặp Middlesbrough hoặc Burnley."

Chelsea nối dài chuỗi trận thất vọng - Ronaldo, Pogba và Rashford đã trở lại tập luyện
HLV Rangnick tiết lộ Pogba sẽ ra sân.

Trong cuộc họp báo, HLV Rangnick cũng để ngỏ khả năng ra sân của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là gặp chấn thương hông và đã vắng mặt ở 2 trận gần nhất. Thời gian qua, các nguồn tin từ báo chí Anh cho biết, Ronaldo đang tìm cách rời sân Old Trafford.

Trận đấu bù vòng 17 Ngoại hạng Anh giữa Brentford và Man Utd sẽ diễn ra lúc 3h00 rạng sáng ngày mai, 20/1/2022.

Juventus muốn mượn Anthony Martial

Do Federico Chiesa nghỉ đấu dài hạn vì chấn thương đầu gối, Juventus đang tính mượn Anthony Martial của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Martial vừa bị HLV Ralf Rangnick "tố" là từ chối thi đấu cho MU ở trận gặp Aston Villa ở cúp FA. Tiền đạo người Pháp muốn ra đi.

MU cũng muốn chia tay Martial. Sevilla đã từ bỏ ý định chiêu mộ anh do MU đòi Sevilla phải trả ít nhất 50% lương của cầu thủ này. Juventus cũng chỉ muốn mượn Martial và cũng muốn MU trả một phần lương của anh. Hiện Juve chưa chính thức đặt vấn đề.

Chelsea muốn chốt nhanh 3 ngôi sao Barca

Theo báo Anh, ông chủ Chelsea Roman Abramovich sẵn sàng chi tiền cho HLV Thomas Tuchel mua ngay 3 ngôi sao Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này là hậu vệ phải Sergino Dest, tiền vệ Frenkie de Jong và Gavi. Cụ thể, Chelsea muốn chi 50 triệu bảng mua De Jong, 42 triệu mua Gavi và 18 triệu mua Dest.

Chelsea đang chạy đua trên nhiều mặt trận trong đó có cúp C1 và giải Ngoại hạng. HLV Tuchel đang đau đầu với vấn đề ở hai cánh do cả Ben Chilwell lẫn Reece James đều chấn thương, phải nghỉ dài hạn.

Luis Suarez tái ngộ Steven Gerrard?

Theo nhà báo người Tây Ban Nha Gerard Romero, Luis Suarez muốn trở lại giải Ngoại hạng Anh và gia nhập Aston Villa do đồng đội cũ Steven Gerrard cầm quân.

Suarez sẽ hết hợp đồng với Atletico Madrid cuối mùa này và anh mới ghi được 8 bàn thắng sau 26 trận ra sân cho đội ĐKVĐ La Liga. Suarez được cho là đã từ chối đề nghị của vài CLB Brazil và anh muốn trở lại giải Ngoại hạng cuối mùa này để khoác áo Aston Villa.

Suarez và Gerrard từng là đồng đội của nhau ở Liverpool trong giai đoạn 2011-2014. Một đồng đội cũ khác của Suarez là Philippe Coutinho đã gia nhập Aston Villa dưới dạng cho mượn từ Barca.