Ngoại hạng Anh 20/1: MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ

(VOH) - MU đã có được 3 điểm trọn vẹn trên sân của Brentford, Tottenham ngược dòng khó tin trước Leicester City ở trận đấu bù vòng 17 Ngoại hạng Anh 2021/22.

MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ trên sân Brentford

Sau hiệp đầu thất vọng khi để Brentford lấn lướt, Manchester United như bừng tỉnh trong hiệp 2. Elanga mở đầu cho 1 trận đấu tưng bừng của đội bóng áo xanh bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 55.

MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ - Tottenham ngược dòng không tưởng
MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ

Tiếp đến lại là 1 cái tên trẻ khác mang về niềm vui cho các cổ động viên đội khách là Greenwood. Chiến thắng gần như nắm chắc trong tay với Manchester United khi Rashford có bàn thắng thứ 3.

Hơi tiếc cho Brentford khi họ chỉ có duy nhất 1 bàn thắng danh dự của Toney ở những phút cuối trận. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp thầy trò HLV Ralf Rangnick tạm thời vơi bớt áp lực sau những màn thể hiện thất vọng thời gian qua.

Tottenham ngược dòng kịch tính trước Leicester City

Với khao khát giành điểm trong trận đấu này, cả Leicester và Tottenham đều chơi tấn công cởi mở với nhau.

Hai đội đã tạo ra một thế trận giằng co hấp dẫn. Leicester là những người có bàn mở tỷ số trước và 2 lần vươn lên dẫn trước Tottenham trong trận đấu này. Dẫu vậy, Tottenham của HLV Conte tỏ ra rất lạnh lùng và kiên cường. Trong cả 2 lần bị dẫn trước, họ đều tìm được bàn gỡ hòa.

MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ - Tottenham ngược dòng không tưởng
Bergwijn giúp Tottenham ngược dòng ở phút bù giờ.

Mọi sự kịch tính của trận đấu có thể gói gọn trong 9 phút bù giờ cuối trận, đặc biệt trong 4 phút cuối. Vỏn vẹn trong vòng 2 phút, từ phút 90+5 tới phút 90+7, một mình Bergwijn đã ghi 2 bàn thắng giúp Tottenham từ thế bị dẫn 1-2 vươn lên dẫn 3-2.

Sau đó, "Bầy cáo" cũng phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số này, dù vùng lên mạnh mẽ trong 2 phút bù giờ cuối.

Với 3 điểm có được, Tottenham vươn lên vị trí thứ 5 với 36 điểm. Họ chỉ còn kém đội xếp thứ 4 West Ham 1 điểm, nhưng đá ít hơn 3 trận. Nếu giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu bù, Tottenham thậm chí sẽ vượt cả Chelsea, hiện đang ở vị trí thứ 3.

HLV Rangnick khen ngợi sao trẻ của MU

Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi của MU, Elanga đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của “Quỷ đỏ” trước Brentford. Sau trận đấu, HLV Rangnick đã hết lời khen ngợi sao trẻ của MU.

MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ - Tottenham ngược dòng không tưởng
Elanga được HLV Rangnick khen ngợi.

“Tôi phải nói rằng Elanga đã thể hiện năng lực của mình ở ngay buổi tập đầu tiên mà tôi chỉ đạo đội bóng. Tôi đã nghe tên của Elanga từ trước khi trở thành HLV tạm quyền. Khi đó, tôi đang ở trong khách sạn và xem những video về cậu ấy.

Tôi nghĩ rằng cậu bé này thực sự rất giỏi.

Tôi đã nói với Elanga rằng cậu ấy sẽ không ra đi theo dạng cho mượn mà phải ở lại đội một của MU. Elanga tiếp tục chơi rất tốt sau trận gặp Aston Villa. Cậu ấy đã thi đấu xuất sắc ở hiệp 2, chịu khó hỗ trợ phòng ngự, pressing và đã ghi được 1 bàn thắng”, HLV Rangnick phát biểu.

Ronaldo tịt ngòi, nổi giận ném áo vì bị thay ra sớm

MU đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi tấn công cực kỳ chủ động của đội chủ nhà Brentford. Suốt hiệp đầu tiên, "Quỷ đỏ" không có cú dứt điểm trúng đích nào. Cũng bởi thế, siêu sao Cristiano Ronaldo rõ ràng không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.

Những con số thống kê tố cáo Cristiano Ronaldo không có một trận đấu như mong đợi. Cho đến khi bị thay ra ở phút 71, CR7 đã không có cú dứt điểm trúng đích nào. Anh thực hiện tổng cộng 3 pha dứt điểm, 1 bị chặn lại, 1 ra ngoài và đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đi trúng xà ngang ở phút 47.

MU thắng trong hiệp 2 bùng nổ - Tottenham ngược dòng không tưởng
Ronaldo tịt ngòi trước Brentford.

Ở phút 71, CR7 bị thay ra cùng với Greenwood, nhường chỗ cho Maguire và Rashford. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực sự nổi giận. Anh thể hiện thái độ khó chịu với HLV Ralf Rangnick ngay trên đường rời sân, sau đó tiếp tục cho thấy sự không hài lòng. Ronaldo ném áo khoác, thậm chí còn không ngồi vào hàng ghế của các cầu thủ thay người.

Nhận thấy cơn thịnh nộ của siêu sao người Bồ Đào Nha, HLV Ralf Rangnick đã phải mất nhiều phút ngồi riêng với tiền đạo sắp 37 tuổi. Nhà cầm quân người Đức như thể sợ ống kính truyền hình đọc được khẩu hình của mình. Bởi vậy, ông phải ghé sát vào tai Ronaldo để nói và cố gắng xoa dịu cơn thịnh nộ của cậu học trò.

HLV Rangnick tiết lộ thêm về cuộc hội thoại giữa mình với Ronaldo.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đặt câu hỏi: "Tại sao lại là tôi? Tại sao lại thay tôi ra?". Và đáp lại, HLV Rangnick nói: "Nghe này Cristiano, quyết định này hoàn toàn là lợi ích của CLB".