Ngoại hạng Anh: Rangnick quyết đưa Haaland về MU

(VOH) - HLV Rangnick đã xác định 3 bản hợp đồng ông sẽ đưa về MU sau khi đến làm việc ở đội bóng; Guardiola đã đạt kỷ lục giành chiến thắng 150 trận ở Premier League trong thời gian nhanh nhất.

Guardiola vượt qua kỷ lục của Sir Alex

Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Aston Villa. Trận chiến này đánh dấu cột mốc 150 chiến thắng của Pep Guardiola trong 204 trận đấu ở Premier League. Điều này có nghĩa Pep Guardiola đã đạt kỷ lục giành chiến thắng 150 trận ở Premier League trong thời gian nhanh nhất. Guardiola đạt tỉ lệ thắng 74% sau 204 trận. Trong khi đó, Mourinho có tỉ lệ thắng 65%, Sir Alex Ferguson là 61%, còn Arsene Wenger là 58%.

Rangnick quyết đưa Haaland về MU - Guardiola vượt qua kỷ lục của Sir Alex
Guardiola vượt qua kỷ lục của Sir Alex.

Rangnick xác định 3 hợp đồng mới cho MU

Tờ Bild (Đức) đưa tin HLV tạm quyền Ralf Rangnick đã xác định 3 bản hợp đồng ông sẽ đưa về MU sau khi đến làm việc ở đội bóng.

Xếp số 1 trong danh sách mục tiêu của Rangnick là Erling Haaland, ngôi sao đang thi đấu cho Dortmund. Vào mùa Hè 2022, điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Haaland và Dortmund giảm xuống 64 triệu bảng. Rangnick tin rằng đó sẽ là thời điểm thích hợp để đưa Haaland cập bến Old Trafford.

Mục tiêu thứ 2 là Timo Werner của Chelsea và mục tiêu thứ 3 là Amadou Haidara- cầu thủ do chính Rangnick đưa từ Salzburg về Leipzig. Haidara có điều khoản giải phóng 33 triệu bảng, và không loại trừ khả năng tuyển thủ Mali có thể cập bến Old Trafford ngay trong tháng 1/2022 khi Quỷ đỏ cần một tiền vệ mới để cải thiện tuyến giữa.

Rangnick quyết đưa Haaland về MU - Guardiola vượt qua kỷ lục của Sir Alex
Rangnick quyết đưa Haaland về MU.

Ronaldo đi vào lịch sử Quả bóng Vàng

Rạng sáng 30/11, tại gala trao giải diễn ra ở Paris, Pháp, tạp chí France Football đã trao danh hiệu Quả bóng Vàng 2021 cho Lionel Messi. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp, Messi giành giải thưởng cá nhân danh giá này. Xếp sau Messi là Cristiano Ronaldo với 5 Quả bóng Vàng.

Rangnick quyết đưa Haaland về MU - Guardiola vượt qua kỷ lục của Sir Alex
Ronaldo giành tổng điểm vượt trội so với Messi trong lịch sử Quả bóng Vàng.

Dù kém Messi về số lượng danh hiệu nhưng thống kê cho thấy về tổng điểm số trong lịch sử quả bóng vàng thế giới, Ronaldo lại là người vượt trội. Ronaldo đã tích lũy được 3.781 điểm trong những lần được đề cử Quả bóng vàng. Messi chỉ giành được tổng cộng 3.574 điểm, kém Ronaldo 207 điểm.

MU bất ngờ muốn bổ nhiệm cựu HLV Man City

MU mới đây đã chính thức công bố thương vụ cộng tác với HLV Ralf Rangnick. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức chỉ đóng vai trò tạm quyền từ giờ cho đến khi mùa giải này khép lại. Điều đó đồng nghĩa, BLĐ “Quỷ đỏ” vẫn phải lên kế hoạch tìm kiếm một HLV khác phù hợp với đội bóng.

Trong diễn biến mới nhất, tờ Telegraph khẳng định MU đang dành sự quan tâm tới Roberto Mancini. Chức vô địch của ĐT Italia tại EURO 2021 là thành tích giúp Mancini lọt vào “mắt xanh” các ông chủ ở Old Trafford.

Rangnick quyết đưa Haaland về MU - Guardiola vượt qua kỷ lục của Sir Alex
Tờ Corriere dello Sport nói về thông tin MU quan tâm Mancini.

Tờ Bild (Đức) cũng đã đề cập đến câu chuyện này, cho rằng Mancini có thể được MU mời để tiếp quản đội sau khi Rangnick chuyển sang vai trò cố vấn. Tuy nhiên, tờ báo Đức tỏ ra không mấy lạc quan, cho rằng Mancini nhiều khả năng sẽ từ chối “Quỷ đỏ”.

Nhưng Telegraph khẳng định Mancini vẫn là một phương án của MU cho mùa giải tới. Tờ báo Anh nhận định rằng các cuộc đàm phán sẽ chỉ bắt đầu sau khi ĐT Italia kết thúc loạt trận play-off tranh vé dự World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau.

Số phận của ĐT Italia sau loạt trận này sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định cá nhân của Mancini. Nếu đội bóng áo thiên thanh bị loại, khả năng cao Mancini sẽ chấp nhận đề nghị từ MU.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn liên quan đến Mancini là ông từng có khoảng thời gian rất thành công dẫn dắt Man City - đối thủ “không đội trời chung” với MU - trong quá khứ. Các CĐV MU có lý do để không muốn ông ngồi “ghế nóng” tại Old Trafford.